Thần đồng hội họa 10 tuổi thu về hàng tỷ đồng mỗi ngày

03/12/2021 17:00
Thần đồng hội họa 10 tuổi thu về hàng tỷ đồng mỗi ngày

Cậu bé 10 tuổi Andres Valencia được đánh giá là thần đồng hội họa. Hiện tại, tranh của Andres Valencia đang được nhiều nhân vật nổi tiếng và giàu có tìm mua.

Thần đồng hội họa 10 tuổi gây sốt, thu về hàng tỷ đồng mỗi ngày - 1

Cậu bé 10 tuổi Andres Valencia được đánh giá là thần đồng hội họa. Hiện tại, tranh của Andres Valencia đang được nhiều nhân vật nổi tiếng và giàu có tìm mua (Ảnh: New York Post).

Tuần lễ Nghệ thuật Miami (Miami Art Week) đang diễn ra tại Miami, Mỹ, tại đây, cậu bé 10 tuổi Andres Valencia đang được xem là hiện tượng nổi bật nhất. Cậu bé được đánh giá là thần đồng hội họa. Hiện tại, tranh của Andres Valencia đang được nhiều nhân vật nổi tiếng và giàu có tìm mua, bao gồm cả các chuyên gia tài chính và ngôi sao giải trí.

Nữ diễn viên Sofia Vergara là ngôi sao mới nhất vừa mua tranh của cậu bé, nam diễn viên Channing Tatum cũng ghé thăm gian trưng bày của Andres tại Tuần lễ Nghệ thuật Miami.

Andres đã bắt đầu vẽ tranh từ năm lên 4 tuổi, hiện tại, sự nghiệp hội họa của cậu đang bước vào giai đoạn khẳng định vị thế và đã có sức hấp dẫn nhất định trên thị trường mỹ thuật. Tuần lễ Nghệ thuật Miami là một sự kiện nghệ thuật lớn hàng đầu tại Mỹ, thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn, giới sưu tầm, truyền thông, công chúng. Sự kiện được tổ chức thường niên tại Miami, Mỹ.

Cậu bé Andres chính là hiện tượng tại sự kiện năm nay. Ông Nick Korniloff, giám đốc điều hành của sự kiện Miami Art Week cho hay: "Tôi đã hoạt động trong thế giới mỹ thuật gần 30 năm, tôi chưa từng thấy ai còn ít tuổi mà tài năng như cậu bé này. Thần đồng hội họa đích thực chính là cậu bé Andres Valencia. Cậu bé đã trở thành họa sĩ nổi tiếng chỉ trong vòng mấy ngày qua, gian trưng bày các tác phẩm của cậu nhận được rất nhiều sự quan tâm, những người tìm mua tranh đều ghé qua gian trưng bày của Andres".

Thần đồng hội họa 10 tuổi gây sốt, thu về hàng tỷ đồng mỗi ngày - 2

Nữ diễn viên Sofia Vergara là ngôi sao mới nhất vừa mua tranh của cậu bé (Ảnh: New York Post).

Cậu bé Andres Valencia sinh ra tại thành phố San Diego, bang California, Mỹ. Andres đã bán được tất cả 17 bức tranh mà cậu mang tới trưng bày ở Tuần lễ Nghệ thuật Miami trong vài ngày qua. Hiện tại, giá một bức tranh do Andres thực hiện dao động trong khoảng từ 5.000 USD tới 20.000 USD/bức (tương đương từ 115 triệu đồng tới 455 triệu đồng).

Cha của cậu bé là một luật sư, mẹ của cậu là một chuyên gia chế tác đá quý. Họ nhận định cậu con trai của mình là một cá tính trưởng thành trong lĩnh vực hội họa, cậu bé hâm mộ những họa sĩ như Picasso, Modigliani, Dali, George Condo và Basquiat. Cậu bé cũng thích nghe nhạc của Jimi Hendrix, The Beatles, Freddie Mercury và Michael Jackson trong khi vẽ tranh. Cậu thức muộn nhất là tới 11 giờ đêm.

Mỗi ngày, Andres đều dành thời gian vẽ tranh: "Cháu vẽ từng chút một, mỗi lượt vẽ cháu chỉ dành ra khoảng 1-2 tiếng đồng hồ, sau đó, cháu đi làm việc khác. Cháu sẽ vẽ tiếp vào ngày hôm sau và cứ thế thêm dần những chi tiết mới vào bức tranh".

Andres cũng thích xem phim hành động và vẫn thường chơi với các bạn bè cùng trang lứa sau giờ học ở trường. Bên cạnh sự nghiệp hội họa và những cuộc phỏng vấn khiến Andres có cuộc sống khác biệt so với các bạn cùng tuổi, cha mẹ vẫn luôn cố gắng để cậu có một tuổi thơ bình thường nhất có thể. Cậu vẫn rất hứng thú mỗi khi được cha mẹ đưa tới cửa hàng mua đồ chơi mới.

Cha mẹ đã nhìn ra tài năng của Andres từ sớm và nuôi dưỡng tài năng ấy bằng cách mua cho cậu nhiều màu vẽ, cọ vẽ, vải vẽ... Andres là một cậu bé có sự trưởng thành sớm ngay cả trong cách hành xử.

Cậu có thể trực tiếp trả lời phỏng vấn và đưa ra rõ ràng những thông tin, ý kiến, nhận định... Ở nhà, mỗi khi vẽ xong, cậu luôn tự mình dọn dẹp mọi thứ gọn gàng. Andres mới có triển lãm tranh đầu tiên tại khu Soho, London, Anh hồi tháng trước.

Thần đồng hội họa 10 tuổi gây sốt, thu về hàng tỷ đồng mỗi ngày - 3

Andres hiện là họa sĩ ít tuổi nhất từng tham gia Tuần lễ Nghệ thuật Miami (Ảnh: New York Post).

Hiện tại, dù các tác phẩm của Andres đã được bán hết, nhưng những tác phẩm này sẽ tiếp tục được trưng bày cho tới ngày cuối cùng diễn ra sự kiện Tuần lễ Nghệ thuật Miami (tức ngày 5/12). Sau đó, tranh sẽ được chuyển tới cho người mua.

Andres hiện là họa sĩ ít tuổi nhất từng tham gia Tuần lễ Nghệ thuật Miami, dù vậy, cách trả lời phỏng vấn của Andres luôn khiến mọi người rất bất ngờ, chẳng hạn, cậu nói về quan điểm trong việc bán tranh rằng: "Cháu rất vui vì bán được hết các bức tranh mang đến đây. Cháu không gắn bó về mặt tình cảm với các bức tranh, bởi cháu biết rằng mình sẽ có thể vẽ thêm nhiều bức khác".

Andres vẽ theo cảm hứng cá nhân, cậu chưa từng đi học một lớp mỹ thuật nào. Cậu bé hứng thú nhất với trường phái lập thể, cậu hoàn tất các bức tranh khổ lớn bằng cách đứng trên thang.

Bích Ngọc
Theo New York Post


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024