Táo Quân 2022 cập nhật hot trend MXH ai cũng thấy quen, nhưng chưa chắc đã hiểu nguồn gốc

01/02/2022 07:30
Táo Quân 2022 cập nhật hot trend MXH ai cũng thấy quen, nhưng chưa chắc đã hiểu nguồn gốc

Những trào lưu hot trên mạng xã hội năm 2021 đã được đưa lên sân khấu của Táo Quân 2022 một cách hài hước, dí dỏm.

Tối ngày 29 Tết, chương trình được mong chờ nhất là Táo Quân 2022 đã chính thức lên sóng. Đây là món ăn tinh thần mỗi dịp cuối năm mà ai ai cũng mong ngóng. Năm nay, do dịch bệnh ảnh hưởng nên có một khoảng thời gian dài trong năm mọi người làm việc online, các hoạt động trực tuyến trên internet diễn ra sôi nổi và đa dạng.

Bởi vậy, phần báo cáo của Táo "Ảo"Tự Long nhắc tới rất nhiều vấn đề nổi cộm đã diễn ra trên môi trường internet trong năm qua. Trong đó, các trend (xu hướng) phổ biến được nhắc đến một cách dí dỏm thông qua các bài hát chế.

Táo Quân 2022 cập nhật đủ các hot trend MXH trong năm qua: Ai ai cũng thấy quen, nhưng chưa chắc đã hiểu nguồn gốc từ đâu - Ảnh 1.

- "Nhìn sang trái nhìn sang trái..." - Đây là một trend hot trên mạng xã hội TikTok với âm thanh nền "nhìn sang trái, nhìn sang trái..." sau đó là ca khúc Bước Qua Nhau của ca sĩ Vũ. vang lên. Trào lưu xuất phát từ video của một hot TikToker chuyên làm video với nội dung quay nhữn thước phim đẹp cho người lạ mà anh chàng bắt gặp trên đường.

- "Chị ong nâu nâu nầu nâu..." - Ca khúc thiếu nhi quen thuộc Chị ong nâu và em bé (nhạc sĩ Tân Huyền) bỗng dưng gây sốt khi được một YouTuber cover với nét diễn thất tinh, buồn bã. Vốn là một ca khúc thiếu nhi quen thuộc, bỗng được khoác lên phong cách thất tình não nề, da diết. Trào lưu cover bài hát "Chị ong nâu và em bé" phiên bản thất tình đã thu hút cộng đồng mạng và cả giới nghệ sĩ hưởng ứng với rất nhiều video với lượng view khủng.

- "Ảo ma Canada" - Ảo ma canada là cụm từ văn mẫu đang được rất nhiều cư dân mạng sử dụng nhưng không phải ai cũng có thể hiểu được ý nghĩa của từ này. " Ảo ma Canada" được hiểu là sự ảo tưởng, chỉ những việc làm, hành động gây lú lẫn, đáng kinh ngạc hoặc những chuyện không có thật mà chỉ có thể được tạo ra bởi ảo giác ma quái do sử dụng chất kích thích như là "cỏ" Canada.

Táo Quân 2022 cập nhật đủ các hot trend MXH trong năm qua: Ai ai cũng thấy quen, nhưng chưa chắc đã hiểu nguồn gốc từ đâu - Ảnh 2.

- "People make it complicated... Enjoy cái moment này" - Trào lưu sử dụng câu nói này bắt nguồn từ ca sĩ Chi Pu. Trong một buổi livestream với fan trên Facebook tối ngày 9/10/2021m nữ ca sĩ chia sẻ cuộc sống xoay quanh minh trong thời giân 2 tuần sang Mỹ. Tuy nhiên, điều gâ chú ý nhất không phải là nội dung nữ ca sĩ chia sẻ mà là cách dùng ngôn ngữ của cô.

Cụ thể, Chi Pu đã chèn giữ các câu tiếng Việt đôi ba dòng tiếng Anh: "Sự thật thì luôn luôn đơn giản nhưng people make it complicated, nên là mình cứ enjoy cái moment này. Mình có thời gian tĩnh lại, ở một mình nhiều hơn, throwback những gì đã xảy ra trong suốt khoảng thời gian rất là dài. Mình sẽ tương tác với mọi người nhiều hơn và có cái hoạt activities nào thì sẽ show cho mọi người".

Đoạn livestream của nữ ca sĩ sau đó được cắt ra và chia sẻ khắp các diễn đàn trên mạng xã hội, và cụm từ được Chi Pu nhắc đến "People make it complicated… enjoy cái moment này" (tạm dịch "mọi người cứ làm nó phức tạp…. hãy tận hưởng cái khoảnh khắc này) trở thành trend và được rất nhiều người sử dụng.

Phần báo cáo của Táo "Ảo" Tự Long còn đề cập đến những hiện tượng trên mạng xã hội gây chú ý trong năm vừa qua như chuyện học online, bán hàng livestream, hay những nội dung tràn lan trên mạng xã hội, được coi là "rác mạng"... Kết thúc phần báo cáo của Táo "Ảo", Ngọc Hoàng nhấn mạnh, cần phải quản lý chặt chẽ và chọn lọc các nội dung khi tham gia vào không gian mạng đầy phức tạp và nhiều nội dung khó kiểm soát.

Tổng hợp

Lưu Ly

Theo Nhịp sống kinh tế


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Những con hổ lớn nhất hành tinh và loài đã tuyệt chủng

Nhân năm Nhâm Dần, mời bạn cùng điểm qua các loài hổ lớn nhất còn sống và loài đã tuyệt chủng. Ngoài ra, bài viết còn giới thiệu con hổ lớn nhất trong điều kiện nuôi nhốt và tự nhiên.

Những mỹ nhân ảnh lịch nổi tiếng thế giới

Đơn vị xuất bản cuốn ảnh lịch nổi tiếng nhất thế giới - Pirelli (Ý) - vừa giới thiệu lại những bức ảnh lịch kinh điển từng xuất hiện trong các ấn bản lịch năm mới mà họ từng xuất bản trước đây.

3 bí mật về tục xin chữ đầu năm: Xin chữ nào để Tết 2022 được thành công, học hành tốt?

Tục lệ xin chữ trở nên quen thuộc và gần gũi mỗi dịp đầu năm mới, nhất là đối với các bạn học sinh.

Chợ hoa xuân tại TP.HCM trước giờ “đóng cửa”: Hoa bán gần hết

Không như mọi năm, ngày cuối cùng của chợ hoa xuân Nhâm Dần 2022 tại TP.HCM khá vắng vẻ, khách đến mua thưa thớt, nhưng các loại hoa cũng đã được chủ vựa bán gần hết.

Câu đố: Tìm ra người giỏi giang nhờ 6 bài quiz hóc búa

Muốn chứng tỏ trí thông minh, bạn hãy giải các câu đố sau.

‘Hổ Quảng Trị’ là chú hổ đẹp nhất Tết năm nay?

Dù 'sinh sau đẻ muộn', nhưng linh vật hổ xuân Nhâm Dần tại Quảng Trị lại có ý kiến cho là chú hổ đẹp nhất với vẻ uy nghi, hùng dũng.

Giới trẻ TP.HCM tranh thủ sống ảo với quán cà phê mang đậm phong cách

Dù là những ngày cận Tết, giới trẻ thành phố vẫn tranh thủ rủ nhau tới các quán cà phê để hẹn hò, chụp hình sống ảo.

Giới trẻ nô nức tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ trong ngày đầu mở cửa

Sáng 30/1 (28 Tết), ngày đầu Đường hoa Nguyễn Huệ (TPHCM) mở cửa, rất đông các bạn trẻ cùng du khách đã đến tham quan, chụp ảnh và check-in.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024