Tạo nên một cuộc sống quân bình để đón nhận và duy trì hạnh phúc trong cuộc đời

Quìn31/10/2023 08:00
Tạo nên một cuộc sống quân bình để đón nhận và duy trì hạnh phúc trong cuộc đời

Để có hạnh phúc trong cuộc sống, bạn phải duy trì một lối sống quân bình, nghĩa là: không được nhiều quá, cũng chẳng phải ít quá, mà là cân bằng.

Nhiều quá sẽ dẫn đến bị dư thừa, ít quá làm trổ sinh sự thiếu thốn, chỉ có cân bằng mới đem lại hạnh phúc trọn vẹn. Bởi vì bạn sẽ chẳng thể nào vui trọn vẹn nếu bạn thành công trong công việc nhưng lại không có thời gian cho bản thân, cho gia đình của bạn; bạn cũng sẽ chẳng thể nào có một tinh thần đầy năng lượng nếu việc rèn luyện thể chất không được duy trì,…Vậy nên, để có hạnh phúc trong cuộc sống, bạn phải duy trì một lối sống quân bình, nghĩa là: không được nhiều quá, cũng chẳng phải ít quá, mà là cân bằng.

Những cuốn sách sau đây là một trong những minh chứng và chỉ dẫn hữu hiệu giúp bạn thực hành sống quân bình:

1. Nghệ thuật sống vững vàng

Để có thể sống vững vàng, điều đầu tiên đòi hỏi bạn phải có những giá trị sống và nguyên tắc sống cho riêng mình. Những giá trị và nguyên tắc này sẽ định hướng con đường bạn sẽ đi và giúp bạn không bị lệch khỏi quỹ đạo của mình. Khi bạn xây dựng được cho mình những giá trị và nguyên tắc này, thì dù trên đường đời bạn đi có những chướng ngại vật, điều đó cũng không làm khó được bạn. Và hơn hết, khi đã có những nguyên tắc và giá trị của riêng mình, bạn sẽ biết đâu là việc bạn nên dành thời gian, đâu là việc bạn phải từ chối để dành thời gian cho việc khác. Từ đó, bạn sẽ dần hình thành lối sống cân bằng cho chính bạn.

2. Tu giữa đời thường

Một trong những vấn đề nhức nhối của con người hiện nay không phải là nỗi lo cơm áo gạo tiền, sự khó khăn và thiếu thốn về vật chất nữa, nhưng là căn bệnh của tâm lý, của tinh thần. Đã có rất nhiều những hình tượng xung quanh được phủ đầy vật chất nhưng họ vẫn không cảm thấy hạnh phúc, họ vẫn muốn đi tìm kiếm điều gì đó có thể khỏa lấp một tâm hồn trống rỗng trong họ.

Đó là vì chúng ta thường hay tập trung tìm kiếm những thứ bên ngoài mà quên rằng chính nội tâm chúng ta cũng cần được lấp đầy và chữa lành. Nội tâm chúng ta cũng cần được bổ sung chất dinh dưỡng, tình yêu hàng ngày, hàng giờ, cần thiết hơn bất cứ thứ gì bên ngoài. Nhưng điều này chỉ có thể được bổ sung thông qua những phút thiền định, phút hồi tâm để chậm lại, cảm nhận và làm đầy tâm hồn bởi những năng lượng tích cực của tình yêu.

3. 7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc

Trong việc thực hành lối sống quân bình, chúng ta phải: giải phóng sức mạnh của mục tiêu, tìm kiếm tri thức, học cách thay đổi, quản lý tài chính, làm chủ thời gian, kết giao với những người thành đạt và học nghệ thuật sống tốt. Qua cuốn sách này. tác giả Jim Rohn tin rằng con đường dẫn tới một cuộc sống sung túc và hạnh phúc không đến từ số dư trong tài khoản ngân hàng của bạn, mà từ một thái độ sống tích cực, một phong thái lạc quan, cùng những chiến lược đúng đắn.

4. Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày

Cuốn sách này là một chỉ dẫn thực tế cho việc thực hành "tu giữa đời thường", nghĩa là việc cụ thể hóa cách làm phong phú đời sống nội tâm thông qua những hành động mà bạn dễ dàng thực hiện, tương ứng với 8 bài thực hành bạn có thể áp dụng trong 8 ngày, và sau đó, chu kỳ tiếp theo sẽ được lặp lại, bạn sẽ thấy sự thay đổi kỳ diệu của tâm – thân – trí sau nhiều chu kỳ áp dụng và duy trì.

Mỗi người đều xứng đáng với một cuộc sống hạnh phúc, chỉ có điều hạnh phúc không tự đến, mà đòi hỏi chúng ta phải hành động. Khi hành động đúng thì hạnh phúc sẽ đến và ở lại bên cạnh chúng ta.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024