Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày - 8 điều cần làm để khởi đầu một cuộc sống tỉnh thức

23/08/2023 08:00
Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày - 8 điều cần làm để khởi đầu một cuộc sống tỉnh thức

Sống tỉnh thức là đưa thái độ và những giá trị tỉnh thức vào trong cuộc sống hằng ngày. Nó giúp chúng ta nhìn vào cuộc sống theo một cách khác và khám phá mọi điều mà chúng ta từng bỏ lỡ trong đời sống.

Khi sống một đời sống tỉnh thức, chúng ta sống như thể mỗi ngày đều là một ngày mới và chào đón mọi trải nghiệm xảy đến.

Sau đây là 8 điều bạn có thể làm ngay để khởi đầu một cuộc sống tỉnh thức được tiến sĩ Kathirasan K chia sẽ trong cuốn sách Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày của mình:

Thực hành: Cách duy nhất để học chạy xe đạp là cưỡi chiếc xe đó. Sự giảng giải lý thuyết nhiều tới đâu cũng không thể giúp cho bạn nắm vững cách chạy xe đạp. Thực tập tỉnh thức khá giống với chạy xe đạp. Sau khi đã rành rẽ, bạn có thể thực hiện cuộc sống tỉnh thức của mình mà không cần nỗ lực một cách ý thức nữa.

Thoải mái với sự im lặng: Sự im lặng có giá trị hơn vì nó cho phép bạn tự nuôi sống mình, giúp bạn kiếm tiền, và có thể giải quyết nhiều vấn đề một cách hiệu quả hơn. Sự im lặng tương tự như tâm của cơn bão, tuyệt đối tĩnh lặng mặc cho cơn lốc năng lượng mãnh liệt chuyển động xung quanh nó.

Dành thời gian cho chính mình: Hồi còn ở tuổi thiếu niên, chúng ta tận hưởng thời gian cùng với bạn bè hoặc với những người chúng ta yêu quý. Nhưng khi lớn lên, việc tự do dành thời gian bên cạnh những người mình yêu thương dường như trở nên khó khăn hơn.

Những mối quan hệ: Chúng ta cần yêu quý những mối quan hệ của mình bằng cách thích ứng mà không phê phán, đồng thời cũng nhận ra những điều tốt đẹp trong mối quan hệ đó. Hãy chú trọng nhiều hơn vào những điểm tương đồng trong khi vẫn tôn trọng những khác biệt.

Chọn môi trường của mình: Những môi trường của chúng ta – dù là tự nhiên hay con người tạo ra – đều có một tác động trực tiếp lên đời sống của chúng ta.

Khoảnh khắc hiện tại: Hãy mang tâm thế này vào cuộc sống của mình bằng cách thực hiện bước đầu tiên là chú ý tới chính mình và hơi thở của mình.

Lắng nghe cảm xúc: Thay vì chối bỏ những cảm xúc khó chịu trong tâm, hãy quan sát chúng như thể chúng không có liên hệ gì đến bạn.

Lòng biết ơn: Lòng biết ơn không chỉ là nói lời cảm ơn và tỏ ra cảm kích, mà đó là một cách nhìn thế giới thông qua lăng kính của tâm mình.

“Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày” - những hướng dẫn giúp bạn đọc tìm ra con đường phù hợp trên hành trình sống tỉnh thức bằng một tâm thức rộng mở, sẵn sàng đón nhận mọi trải nghiệm chánh niệm bằng tất cả sự chân thành và lòng yêu thương.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024