Tài tử 'James Bond' Sean Connery qua đời

01/11/2020 09:00
Tài tử 'James Bond' Sean Connery qua đời

Tài tử người Scotland - Sean Connery vốn được biết tới nhiều nhất với vai diễn điệp viên 007, ông đã xuất hiện trong 6 bộ phim làm về điệp viên James Bond.

Tài tử “James Bond” Sean Connery qua đời  - 1

Sean Connery thời trẻ trong vai điệp viên 007

Hiện tại, phía gia đình vẫn chưa thông tin nguyên nhân dẫn tới sự ra đi của nam diễn viên gạo cội. Tài tử Sean Connery vốn được nhiều thế hệ người yêu điện ảnh ngưỡng mộ bởi ông là tài tử nhập vai điệp viên 007 xuất sắc hàng đầu, hơn thế, ông chính là tài tử đầu tiên đảm nhận vai diễn trứ danh này trên màn bạc.

Tài tử sinh năm 1930, có tên đầy đủ là Thomas Sean Connery, ông sinh trưởng trong hoàn cảnh khó khăn ở khu Fountainbridge, Edinburgh, Scotland. Ông bỏ học từ năm 14 tuổi để làm người đi giao sữa. Năm 1948, ông tham gia quân đội, nhưng sớm giải ngũ. Ở tuổi 18, ông bắt đầu luyện tập thể hình và làm người mẫu bên cạnh nhiều nghề phụ khác.

Ông tham gia cuộc thi nam vương Mr Universe hồi năm 1953 nhưng không giành chiến thắng. Vốn hứng thú với diễn xuất, tài tử Connery đã tận dụng việc tham gia Mr Universe để được đi tới London (Anh) miễn phí, tại đây, ông tranh thủ thử vai cho một vở kịch và được giao một vai nhỏ.

Sự nghiệp diễn xuất của ông bắt đầu cất cánh sau đó, thoạt tiên, ông được biết tới trên sân khấu kịch, rồi có những vai diễn trên truyền hình, sau đó là những vai trên màn ảnh rộng.

Tài tử “James Bond” Sean Connery qua đời  - 2

Tài tử Sean Connery hồi năm 2009

Sự nghiệp diễn xuất của ông trở nên dày dặn hơn, ông có nhiều mối quan hệ quen biết hơn trong giới làm phim, từ đó, cơ duyên đã dẫn ông tới việc được giao vai điệp viên 007 trong tập phim điện ảnh đầu tiên khởi đầu cho một sê-ri phim dài kỳ, đó là tập “Dr. No” (Tiến sĩ No - 1962).

Ở tuổi 30, khi đảm nhận vai điệp viên James Bond trong tập phim đầu tiên được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Ian Fleming, nam diễn viên Sean Connery chính thức trở thành ngôi sao màn bạc quốc tế. Bộ phim “Dr. No” được đánh giá là thành công lớn tại thời điểm đó, bởi ban đầu nhà sản xuất đã rất e dè, vì sợ phim sẽ thất bại thảm hại khi ra rạp.

Bộ phim được thực hiện với một mức kinh phí đầu tư rất khiêm tốn, phim ra mắt hồi năm 1962, và ngay lập tức tạo thành hiện tượng trên màn bạc tại Anh, sau đó tiếp tục thành công tại Mỹ.

Sean Connery về sau còn xuất hiện trong 4 bộ phim James Bond được thực hiện liên tiếp trong quãng thời gian từ năm 1963 tới năm 1967, gồm “From Russia With Love”, “Goldfinger”, “Thunderball” và “You Only Live Twice”. Danh tiếng lớn của Sean Connery giúp ông nhận được vô số lời mời diễn xuất bên cạnh sê-ri “Điệp viên 007” nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của ông.

Tài tử “James Bond” Sean Connery qua đời  - 3

Tài tử Sean Connery hồi năm 1999

Sean Connery dần cảm thấy không còn hứng thú với vai diễn điệp viên 007 nữa, nên đã tạm rời xa sê-ri phim và trao lại cơ hội cho nam diễn viên George Lazenby ở tập “On Her Majesty’s Secret Service” (1969). Sau đó, Connery quay trở lại một lần cuối với vai diễn điệp viên trong “Diamonds Are Forever” (1971), lần này, ông nhận được một khoản thù lao kếch xù.

Sau đó, ông không bao giờ trở lại với vai điệp viên 007 nữa. Trong giới làm phim, Sean Connery là một nhân vật có vị thế cao, trong những năm tháng sau khi đã trở nên nổi tiếng và giàu có với vai điệp viên James Bond, ông cho phép mình tham gia nhiều dự án điện ảnh đa dạng để thỏa mãn những thử nghiệm nghệ thuật của mình.

Trong sự nghiệp diễn xuất, ông giành được một giải Oscar duy nhất cho Nam phụ xuất sắc hồi năm 1988, với vai diễn trong phim “The Untouchables” (Không thể mua chuộc - 1987).

Sau một trải nghiệm khó khăn trong quá trình làm phim và có va chạm nặng nề với đạo diễn của dự án phim ấy, nam diễn viên kỳ cựu quyết định “giải nghệ” hồi năm 2003. Về sau ông vẫn nhận được rất nhiều lời mời diễn xuất nhưng đều từ chối, khi được hỏi, ông đều trả lời rằng “giải nghệ quá vui” nên không muốn quay lại với công việc diễn xuất.

Tài tử Sean Connery kết hôn hai lần trong đời, lần đầu với nữ diễn viên Diane Cilento (cuộc hôn nhân kéo dài từ năm 1962 tới 1973), và sau đó là với nữ họa sĩ Micheline Roquebrune hồi năm 1975, ông gắn bó với bà kể từ đó cho tới tận khi qua đời. Tài tử Sean Connery có một người con trai từ cuộc hôn nhân đầu - nam diễn viên Jason Connery.

Cảnh mở đầu trong phim "Dr. No" (1962)

Bích Ngọc
Theo The Guardian

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Sao nhí của những siêu phẩm phim kinh dị giờ ra sao?

Có rất nhiều bộ phim kinh dị trở thành biểu tượng, ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ nhờ diễn xuất của các diễn viên nhí.

16 phim kinh dị nên xem một lần trong đời

Dòng phim kinh dị gồm nhiều thể loại nhưng có những phim kinh dị được xếp vào hàng nghệ thuật điện ảnh và xứng đáng để bạn xem một lần trong đời.

‘Songbird’ – Phim kinh dị về đại dịch COVID-19

Nội dung của Songbird diễn ra hai năm sau ở một tương lai giả tưởng, khi dịch bệnh trở nên khó lường hơn.

Có gì trong bộ phim tài liệu về đời tư gia đình David Beckham?

Mới đây, Netflix đã chi 16 triệu bảng Anh để có được quyền phát sóng những hình ảnh chưa từng được công bố về cuộc sống riêng tư của gia đình David Beckham.

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại

Các bộ phim kinh dị thường thu hút khán giả đến rạp nhờ có các yếu tố kỳ bí, giật gân, giúp người xem trải qua những xúc cảm kịch tính cao độ.

‘Selena: The Series’ – Bộ phim xúc động về huyền thoại nhạc Latin

Mới đây, Netflix đã phát hành trailer đầu tiên cho loạt phim tiểu sử về cuộc đời của huyền thoại nhạc Latin, Selena Quintanilla Perez.

‘Tiệc trăng máu’ trở thành phim Việt có doanh thu mở màn khủng nhất năm 2020

Sau 6 ngày chiếu đầu tiên, phim Tiệc trăng máu đã thu về hơn 45 tỉ

Vừa lộ diện, “Kiều” của Mai Thu Huyền lại gây tranh cãi

Nhà sản xuất “Kiều” vừa công bố cận mặt nữ diễn viên chính, người hóa thân thành Thúy Kiều trong phim. Nhiều tranh cãi trái chiều lập tức xuất hiện xoay quanh nhan sắc cũng như trang phục của nữ chính.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024