20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại

29/10/2020 13:00
20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại

Các bộ phim kinh dị thường thu hút khán giả đến rạp nhờ có các yếu tố kỳ bí, giật gân, giúp người xem trải qua những xúc cảm kịch tính cao độ.

Trong tháng có lễ hội Halloween này, hãy cùng điểm lại những bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại:

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 1

“The Ring” (Vòng tròn định mệnh - 2002) - 249,3 triệu USD

Bộ phim xoay quanh một cuộn băng video bí ẩn mà những người xem phải trả giá bằng chính mạng sống của họ trong vòng 7 ngày. Nữ nhà báo Rachel Keller đã quyết định tiến hành một cuộc điều tra sau cái chết của bốn thanh niên trẻ sau khi xem cuộn băng đó, trong đó có cháu gái của cô. Thật không may con trai của cô cũng vô tình xem phải cuộn băng này. Rachel đã phải chạy đua với thời gian để cứu lấy mạng sống của con trai và của chính mình.

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 2

“Get Out” (Trốn thoát - 2017) - 254,6 triệu USD

Chàng thanh niên người Mỹ gốc Phi Chris Washington ra mắt bố mẹ của cô bạn gái da trắng xinh đẹp Rose Armitage vào dịp cuối tuần. Trái với những lo lắng ban đầu của Chris, các thành viên trong gia đình của Rose lại tỏ ra là những người vô cùng cởi mở và không hề phản đối mối quan hệ giữa họ. Nhưng dần dần anh đã phát hiện ra những sự thật đáng sợ đằng sau vẻ ngoài hiếu khách lịch sự đó và phải tìm mọi cách trốn thoát.

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 3

“The Village” (Ngôi làng - 2004) - 256,6 triệu USD

Bộ phim lấy bối cảnh bang Pennsylvania, Mỹ, hồi thế kỷ 19, tại một ngôi làng bị đe dọa bởi quái vật, cư dân trong làng này phải tuân theo một quy tắc nghiêm ngặt là không được phép rời khỏi làng nếu không muốn trở thành mồi cho con quái vật đó.

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 4

“Annabelle” (Búp bê ma ám - 2014) - 256,8 triệu USD

Một cặp vợ chồng bắt đầu trải qua những sự kiện lạ lùng đáng sợ liên quan đến một con búp bê cũ…

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 5

“The Silence of the Lambs” (Sự im lặng của bầy cừu - 1991) - 272,7 triệu USD

Clarice Starling, một nhân viên FBI phải nhờ đến sự tư vấn của Hannibal Lecter, một tên tội phạm giết người hàng loạt đầy man rợ, hắn có khả năng tâm lý đặc biệt giúp tìm ra tung tích của một kẻ giết người hàng loạt khác. Nhưng chính trong quá trình tiếp xúc với Hannibal Lecter, Clarice Starling đã phải trải qua một hành trình khó khăn để không bị kẻ sát nhân thao túng tâm lý.

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 6

“What Lies Beneath” (Dối trá phía sau - 2000) - 291,4 triệu USD

Claire Spencer, vợ của một giảng viên đại học danh giá, luôn có cảm giác rằng ngôi nhà ven hồ của họ bị ma ám nhưng mỗi khi nhắc đến điều này thì chồng cô lại cho rằng cô đang có vấn đề về thần kinh…

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 7

“Annabelle: Creation” (Annabelle: Tạo vật quỷ dữ - 2017) - 292,5 triệu USD

Mười hai năm sau cái chết bi thảm của đứa con gái nhỏ, một người thợ làm búp bê và vợ của anh ta chào đón một nữ tu sĩ và một số bé gái đến xin tạm trú khi trại trẻ mồ côi bị đóng cửa. Tuy nhiên, những vị khách sớm trở thành mục tiêu tấn công của Annabelle, con búp bê ma quái của vị chủ nhà.

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 8

“Shutter Island” (Đảo kinh hoàng - 2010) - 294,8 triệu USD

Phim có sự tham gia của tài tử Leonardo DiCaprio trong vai đặc vụ Edward Daniels, người được giao điều tra một bệnh viện tâm thần, sau khi có một bệnh nhân bất ngờ mất tích. Dù vậy, trong quá trình điều tra, các đầu mối càng lúc càng trở nên khó hiểu, Teddy bắt đầu nghi ngờ tất cả mọi thứ - trí nhớ của mình, cộng sự của mình, ngay cả sự tỉnh táo của chính mình.

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 9

“Ghostbusters” (Biệt đội săn ma - 1984) - 295,2 triệu USD

Bộ phim kể về một nhóm các nhà khoa học lập dị chuyên đi bắt ma ở thành phố New York, Mỹ. Đây là một bộ phim có tính hiện tượng khi ra mắt, rất được giới phê bình và công chúng đón nhận bởi phim là sự pha trộn của chất hài, hành động và cả kinh dị.

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 10

“Resident Evil: Afterlife” (2010) - 300,22 triệu USD

Trong một thế giới ngập tràn những xác sống, Alice (Milla Jovovich) tiếp tục cuộc chiến chống lại những thế lực hắc ám, đồng thời đưa những con người còn sống đến nơi an toàn. Cùng với sự hỗ trợ của một người bạn cũ, nhóm của Alice lần theo manh mối để đến một nơi trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, cô không ngờ rằng thành phố ngập tràn xác sống này lại ẩn chứa một bí mật chết người.

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 11

“Van Helsing” (2004) - 300,25 triệu USD

Chuyện phim theo chân người hùng chuyên săn quái vật - Gabriel Van Helsing (Hugh Jackman) sau khi anh được cử đến Transylvania để hỗ trợ người cuối cùng trong dòng họ Valerious đánh bại bá tước Dracula và hóa giải lời nguyền.

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 12

“The Conjuring” (Ám ảnh kinh hoàng - 2013) - 318 triệu USD

Bộ phim theo chân hai chuyên gia chuyên xử lý các hiện tượng siêu nhiên - Ed và Lorraine Warren. Trong lúc giúp đỡ một gia đình ở một trang trại hẻo lánh liên tiếp bị khủng bố bởi một bóng ma kinh hoàng, họ phải đối mặt với những thế lực siêu nhiên kỳ quái, đây là một trong những vụ đáng sợ nhất mà họ từng gặp trong đời.

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 13

“The Conjuring 2” (Ám ảnh kinh hoàng 2 - 2016) - 320,2 triệu USD

Trong phần tiếp theo của “The Conjuring”, Ed và Lorraine Warren đến London, Anh, để giúp đỡ một bà mẹ đơn thân đang nuôi 4 đứa con trong một ngôi nhà bị quấy nhiễu bởi một linh hồn chưa siêu thoát.

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 14

“Seven” (1995) - 327,3 triệu USD

Khi viên cảnh sát sắp về hưu William Somerset (Morgan Freeman) xử lý vụ án cuối cùng với sự hỗ trợ của viên cảnh sát mới chuyển đến David Mills (Brad Pitt), họ phát hiện ra một số vụ giết người kinh hoàng đầy phức tạp. Họ nhanh chóng nhận ra rằng mình đang đối phó với một kẻ giết người hàng loạt.

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 15

“Hannibal” (2001) - 351,6 triệu USD

Nhiều năm đã trôi qua kể từ khi Hannibal Lecter trốn thoát khỏi nơi giam giữ, một nạn nhân của Lecter khi xưa vẫn luôn nung nấu ý định trả thù vì dù giữ được tính mạng, nhưng hắn đã trở nên tàn tật và biến dạng. Đằng sau “nạn nhân” này còn có những câu chuyện đen tối về bản chất xấu xa, đáng ghê tởm của hắn. Bộ phim còn tựa như lời lý giải về kẻ sát nhân Hannibal Lecter, là câu trả lời về nguồn gốc tội ác của Hannibal.

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 16

“Signs” (Dấu hiệu - 2002) - 408,2 triệu USD

Một gia đình sống trong trang trại vô tình phát hiện ra những vòng tròn bí ẩn xuất hiện trên cánh đồng của họ, và rồi một điều đáng sợ xảy ra, thay đổi hoàn toàn cuộc sống của họ.

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 17

“The Exorcist” (Quỷ ám - 1973) - 441,3 triệu USD

“The Exorcist” xoay quanh một buổi trừ tà của hai linh mục nhằm giải cứu một cô bé 12 tuổi sau khi cô bé có những biểu hiện kỳ lạ.

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 18

“Jaws” (Hàm cá mập - 1975) - 470,6 triệu USD

Sau khi xảy ra việc du khách bị cá mập tấn công thiệt mạng ở một bờ biển của Mỹ, một nhóm người đã quyết định sẽ cùng hợp lực tiêu diệt con quái vật sát thủ của biển cả. Họ đã không hình dung được hết về trận chiến kinh hoàng giữa con người và tự nhiên.

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 19

“The Sixth Sense” (Giác quan thứ sáu - 1999) - 672,8 triệu USD

Cậu bé Cole Sear bị ám ảnh bởi một bí mật khủng khiếp: cậu có thể nhìn thấy những hồn ma. Cậu cảm thấy sợ hãi khi nhận được những lời hỏi thăm từ những linh hồn chưa siêu thoát. Hầu như không ai tin hay chia sẻ được với Cole, ngay cả mẹ cậu bé, ngoại trừ bác sĩ tâm lý Malcolm Crowe.

20 phim kinh dị có doanh thu lớn nhất mọi thời đại - 20

“It” (Chú hề ma quái - 2017) - 700,2 triệu USD

Vào mùa hè năm 1989, 7 đứa trẻ trong nhóm The Losers Club (Hội thất bại) đã cùng nhau tiêu diệt một thế lực tà ác ẩn trong hình hài một chú hề, hắn đã liên tục khủng bố tinh thần và bắt cóc những đứa trẻ trong thị trấn suốt một thời gian.

Lương Hương
Theo Business Insider

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

‘Selena: The Series’ – Bộ phim xúc động về huyền thoại nhạc Latin

Mới đây, Netflix đã phát hành trailer đầu tiên cho loạt phim tiểu sử về cuộc đời của huyền thoại nhạc Latin, Selena Quintanilla Perez.

‘Tiệc trăng máu’ trở thành phim Việt có doanh thu mở màn khủng nhất năm 2020

Sau 6 ngày chiếu đầu tiên, phim Tiệc trăng máu đã thu về hơn 45 tỉ

Vừa lộ diện, “Kiều” của Mai Thu Huyền lại gây tranh cãi

Nhà sản xuất “Kiều” vừa công bố cận mặt nữ diễn viên chính, người hóa thân thành Thúy Kiều trong phim. Nhiều tranh cãi trái chiều lập tức xuất hiện xoay quanh nhan sắc cũng như trang phục của nữ chính.

Sao phim Kẻ huỷ diệt 'lên tiếng' sau ca phẫu thuật tim lần ba

Sao phim Kẻ huỷ diệt chia sẻ cảm thấy tuyệt vời sau khi trải qua ca phẫu thuật tim lần ba.

Loạt phim kinh dị hấp dẫn trên Netflix trong dịp Halloween 2020

Sắp tới một loạt phim và series kinh dị hấp dẫn sẽ được Netflix giới thiệu trong dịp Halloween năm nay.

Tài tử Jared Leto trở lại với vai diễn Joker

Jared Leto đã chính thức quay trở lại với vai diễn Joker trong bom tấn Justice League phiên bản đặc biệt của đạo diễn Zack Snyder.

"Tiệc trăng máu" - bi kịch của người lớn trong xã hội hiện đại

"Tiệc trăng máu" là một bộ phim Việt với bối cảnh đơn giản nhưng lại cực kỳ tinh tế trong cách khai thác bi kịch của con người trong xã hội hiện đại.

‘Ma Rainey’s Black Bottom’, tác phẩm cuối cùng của Chadwick Boseman

Netflix đã tung trailer đầu tiên của "Ma Rainey’s Black Bottom", tác phẩm điện ảnh cuối cùng trong sự nghiệp của nam diễn viên Chadwick Boseman.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024