Sự tích về bài hát Silent Night trong đêm Giáng sinh 

12/12/2018 12:13
Sự tích về bài hát Silent Night trong đêm Giáng sinh 

Bài hát này được “khai sinh” vào mùa Giáng sinh năm 1818, tại một nhà thờ nhỏ thuộc làng Oberndorf, nằm giữa những rặng thung quanh năm tuyết phủ ở miền Tyrol nước Áo.

Đây là một ngôi làng yên tĩnh trầm lặng với những người dân hiền hòa. Ở ngôi làng này, ngoài việc giảng đạo vị linh mục Mohn còn là một thi sĩ. Ông thường sáng tác những bài thơ về tôn giáo và được người bạn thân vốn là giáo viên trong làng tân Franz Gruber phổ nhạc...

Năm đó một mùa Giáng sinh nữa lại về. Nhưng trong ngôi nhà thờ bé nhỏ, không khí trầm lắng hơn mọi năm. Tất cả cũng chỉ vì thiếu vắng tiếng phong cầm. Chẳng là chỉ một ngày trước, cây đàn cũ kỹ này bị hư đột ngột nên phải đem sửa chữa. Để làm bớt nỗi cô tịch trong đêm thánh vĩ căng, Cha Mohn và những con chiên trong làng đã hợp ca bài hát: Silent night, holy night, all is calm, all is bright... do chính người vừa sáng tác và Franz phổ nhạc.

Cũng từ đó, bài hát lan truyền khắp nước Áo và những miền lân cận, rồi lan rộng khắp toàn cầu. Nó được hát trong đêm Giáng sinh với đủ mọi ngôn ngữ khác nhau.

Tại châu Âu, khi chờ đón lễ nửa đêm, ngồi nơi ánh lửa bập bùng, bên ngoài giăng giăng những bông tuyết rơi trắng lạnh, các cụ thường kể cho con cháu nghe câu chuyện thú vị về bài hát giáng sinh này cũng như tác giả đã sáng tác ra nó.

Trích Đêm Giáng sinh kỳ diệu


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024