Vì sao dùng cây tầm gửi trang trí Giáng sinh?

11/12/2018 08:30
Vì sao dùng cây tầm gửi trang trí Giáng sinh?

Hai trăm năm trước khi Chúa Jesus ra đời, những người ngoại đạo có tập tục dùng cây tầm gửi để kỉ niệm ngày Mùa Đông đến. Vào những ngày đông lạnh lẽo, họ thường hái loại cây này để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Sự tích cây tầm gửi và cây ô rô

Họ tin tưởng rằng điều này có thể giúp họ xua đuổi tà khí và vượt qua mọi bệnh tật. Người dân ở bán đảo Scandinavia cũng coi cây tầm gửi là biểu tượng của hòa bình và sự hòa thuận. Họ còn đồng nhất hình tượng cây tầm gửi với nữ thần tình yêu của họ là thần Frigga. Phong tục hôn nhau dưới bóng cây tầm gửi hẳn cũng xuất phát từ niềm tin này.

Lúc đầu nhà thờ cấm sử dụng cây tầm gửi trong lễ Giáng sinh vì nguồn gốc ngoại đạo của nó. Thay vì sử dụng tầm gửi, các cha đạo đề nghị dùng cây ô rô làm loại cây dùng cho lễ Giáng sinh. Từ đó trở đi, hai loài cây này trở thành biểu tượng cho mùa lễ hội thánh này.

Cây trạng nguyên

Quê hương của cây trạng nguyên (poinsettias) là Mexico. Chúng được đặt theo tên của Joel Poinsett - vị đại sứ đầu tiên của Mỹ ở Mexico. Vị đại sứ này cũng chính là người mang loài cây này về nước Mỹ vào năm 1882. Vào thế kỷ 18, người Mexico coi cây trạng nguyên là biểu tượng của ngôi sao Bethelem. Do vậy, cây trạng nguyên luôn là một thành phần không thể thiếu trong mọi nhà mỗi dịp Giáng sinh về.

Trích Đêm Giáng sinh kỳ diệu


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024