Đêm Giáng sinh kỳ diệu

11/12/2018 14:43
Đêm Giáng sinh kỳ diệu

Còn bây giờ, hãy để lòng mình lắng xuống, bạn nhé! Bạn chỉ có thể nghe và thấy những điều kỳ diệu khi không còn những hỉ, nộ, ái, ố của đời thường. Hãy cùng đọc và chia sẻ những điều diệu kỳ mà đêm Giáng sinh an lành mang đến cho bạn.

Bạn có tin vào điều kỳ diệu của đêm Giáng Sinh? Bạn có tin những món quà mong ước sẽ được gửi tới mình bằng một cách thức bí mật nào đó, hay những điều ước sẽ trở thành hiện thực vào đêm Thiên Chúa giáng thế làm người này?

Điều thứ nhất, đừng bao giờ khép cửa nhà mình vào đêm Giáng Sinh bạn nhé! Nếu bạn bè không đến kịp để chia vui, thì ít nhất bạn cũng sẽ nhận được những giai điệu an hòa, tiếng chuông nhà thờ mơ hồ giữa mộng và thật. Giữa không gian se sắt lạnh, sự bình yên của niềm tin và chờ đợi sẽ theo gió luồn qua khe cửa nhà bạn, làm ấm lên không gian, và cũng làm bạn ấm lòng hơn.

Hãy thắp lên một ngọn nến bên ô cửa sổ. Ngọn lửa ấm áp sẽ làm lòng bạn ấm lại. Và những ký ức sẽ tràn về, nhảy múa cùng ánh nến lung linh. Sự mỏng manh của ngọn nến sẽ buộc bạn phải suy tư, và sự dịu dàng của nó sẽ làm bạn thêm sáng suốt. Ngọn nến ấy sẽ làm cho mọi người nhìn ra bạn, nhận ra tín hiệu chào đón và tình yêu lan tỏa từ ngôi nhà của bạn. Và như thế, những người đơn côi, không bạn bè, không người thân sẽ không còn cảm thấy lẻ loi nữa.

Dù chẳng có thật nhiều tiền, bạn vẫn phải chuẩn bị quà cho tất cả mọi người! Hãy ôm hôn những em bé đi ngang qua nha. Hãy thăm hỏi những người mà bạn gặp, và hãy tự tặng cho mình một buổi tối yên lành, không lo lắng, âu sầu, không ganh ghét, đua chen. Những món quà ấy mới chính là ý nghĩa thật sự của đêm Giáng sinh. Và hãy mơ mộng bạn ạ! Vì mơ mộng chính là biểu hiện của việc bạn đang hé mở lòng mình và chờ đợi những điều diệu kỳ.

Các thiên thần đã sửa soạn đôi cánh của mình chờ khoảnh khắc xuống trần gian. Họ sẽ gõ cửa và đặt chiếc hôn bình an lên trán bạn đấy. Đó là lý do mà giấc mơ nào trong đêm Giáng Sinh cũng lung linh, lung linh... Còn bây giờ, hãy để lòng mình lắng xuống, bạn nhé! Bạn chỉ có thể nghe và thấy những điều kỳ diệu khi không còn những hỉ, nộ, ái, ố của đời thường. Hãy cùng đọc và chia sẻ những điều diệu kỳ mà đêm Giáng sinh an lành mang đến cho bạn.

Chúc bạn và gia đình một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc! Sách dày 152 trang, do First News thực hiện, phát hành tại Nhà sách Trí Việt (11H Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP. HCM, ĐT: 8227979) và các nhà sách trên toàn quốc.

SỰ TÍCH ÔNG GIÀ NOEL

Hình ảnh quen thuộc nhất trong mùa lễ Giáng Sinh có thể nói ngay là ông già Noel. Mọi người, từ người lớn đển trẻ con, ai ai cũng đều biết và yêu mến ông lão hiền từ, vui tính này. Ông chính là người được trao gửi những ước mơ của biết bao thế hệ trẻ thơ. Trong tâm tưởng của mọi người, ông mặc bộ quần áo đỏ, đội chiếc mũ chóp nhọn cũng màu đỏ kiểu xứ lạnh, đi đôi giầy cao cổ đen, mái tóc bạc phơ và râu trắng như tuyết.

Thế nhưng ít có ai biết rằng ông già Noel chính là hiện thân của thánh Nikolaus - một vị thánh nổi tiếng bởi lòng nhân hậu vô biên. ông già Noel cưỡi xe tuần lộc đi phân phát quà trong đêm Noel, giúp ước mơ của trẻ em thành hiện thực, Ông chào đời tại quận Patara thuộc phần đất của Thổ Nhỉ Kỳ.

Vào một đêm Giáng sinh, ông được Thiên Chúa mặc khải, đem hết của cải ban phát cho những người nghèo khổ và trẻ con trong vùng. Ông biến những giấc mơ của họ thành sự thực bằng cách mua quà bánh để tặng những kẻ nghèo khổ, mang lại cho họ niềm hạnh phúc bất ngờ. Ông qua đời vào ngày 6/12, không rõ năm. Từ đó về sau, từ ngày 6/12 hàng năm, người ta lại hóa trang thành thánh Nikolaus để tưởng nhớ hình ảnh một con người đạo đức, giàu lòng nhân từ bác ái. Họ cùng tái hiện hình ảnh Người mặc áo màu đỏ, đến từng nhà thăm viếng, tặng quà và chia bánh kẹo trong đêm Giáng sinh.

Trẻ em từ đó được kể lại truyền thuyết về ông già Noel, người sẽ trở lại trần gian mỗi đêm Giáng sinh, theo đường ống khói lò sưởi vào mỗi gia đình, để lại quà hay bánh kẹo trong những chiếc vớ mà trẻ em treo gần giường ngủ hay lò sưởi. Ông cũng chính là người đem lại những giấc mơ đẹp trong đêm Giáng sinh. Khái niệm về ông già Noel giờ đã lan truyền khắp mọi nơi trên thế giới. Trong gia đình, cha mẹ thường là người thay ông mua quà bỏ vào đôi vớ cạnh lò sưởi của con mình. Phong tục này khuyến khích vì nó dạy trẻ em ngoan ngoãn, chăm học để được ông già Noel tặng quà.

First News(Sưu tầm)    

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024