Sự tích ông già Noel

07/12/2018 08:00
Sự tích ông già Noel

Hình ảnh quen thuộc nhất trong mùa lễ Giáng sinh có thể nói ngay là ông già Noel. Mọi người, từ người lớn đến trẻ con, ai ai cũng đều biết và yêu mến ông lão hiền từ, vui tính này.

Ông chính là người được trao gửi những ước mơ của biết bao thế hệ trẻ thơ. Trong tâm tưởng của mọi người, ông mặc bộ quần áo đỏ, đội chiếc mũ chóp nhọn cũng màu đỏ kiểu xứ lạnh, đi đôi giầy cao cổ đen, mái tóc bạc phơ và râu trắng như tuyết. Thế nhưng ít có ai biết rằng ông già Noel chính là hiện thân của Thánh Nicolá - một vị thánh nổi tiếng bởi lòng nhân hậu vô biên.

Ông chào đời tại quận Pảta thuộc phần đất của Thổ Nhĩ Kỳ. Vào một đêm Giáng sinh, ông được Thiên Chúa mặc khải, đem hết của cải ban phát cho những người nghèo khổ và trẻ con trong vùng. Ông biến những giấc mơ của họ thành sự thực bằng cách mua quà bánh để tặng những kẻ nghèo khổ, mang lại cho họ niềm hạnh phúc bất ngờ.

Ông qua đời vào ngày 6/12, không rõ năm. Từ đó về sau, từ ngày 6/12 hàng năm, người ta lại hóa trang thành Thánh Nicolá để tưởng nhớ hình ảnh một con người đạo đức, giàu lòng nhân từ bác ái. Họ cùng tái hiện hình ảnh Người mặc áo màu đỏ, đến từng nhà thăm viếng, tặng quà và chia bánh kẹo trong đêm Giáng sinh. Trẻ em từ đó được kể lại truyền thuyết về ông già Noel, người sẽ trở lại trần gian mỗi đêm Giáng sinh, theo đường ống khói lò sưởi vào mỗi gia đình, để lại quà hay bánh kẹo trong những chiếc vớ mà trẻ em treo gần giường ngủ hay lò sưởi. Ông cũng chính là người đem lại những giấc mơ đẹp trong đêm Giáng sinh.

Khái niệm về ông già Noel giờ đã lan truyền khắp mọi nơi trên thế giới. Trong gia đình, cha mẹ thường là người thay ông mua quà bỏ vào đôi vớ cạnh lò sưởi của con mình. Phong tục này được khuyến khích vì nó dạy trẻ em ngoan ngoãn, chăm học để được ông già Noel tặng quà.

Trích Đêm Giáng sinh kỳ diệu 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024