Stylist nổi tiếng kể về nghề 'lên đồ' cho các ngôi sao, hoa hậu

27/11/2021 13:00
Stylist nổi tiếng kể về nghề 'lên đồ' cho các ngôi sao, hoa hậu

Mai Diệu Vi đã có hơn 5 năm theo đuổi nghề stylist chuyên nghiệp, làm việc với rất nhiều ngôi sao trong làng giải trí, từ hoa hậu cho tới người mẫu, diễn viên đình đám.

Stylist - nghề sáng tạo, có duyên làm việc với nhiều người nổi tiếng

Hơn 10 năm trước, stylist chỉ là nghề tay trái của những người có gu thẩm mỹ, còn giờ đây, công việc này đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều ngành kinh doanh, giải trí. Cơ hội việc làm đối với nghề nghiệp này là khá rộng mở đối với các bạn trẻ đam mê sáng tạo. tuy vậy, không dễ để trở nên nổi bật và có được tên tuổi như Mai Diệu Vi.

Stylist nổi tiếng kể về nghề lên đồ cho các ngôi sao, hoa hậu - 1

Stylist Mai Diệu Vi, cô nàng đam mê màu sắc đã tạo hình cho rất nhiều ngôi sao giải trí. (Ảnh: NVCC)

Tốt nghiệp khoa Thiết kế Thời trang Học viện Thiết kế và Thời trang London Hà Nội 2016, Mai Diệu Vi hiện tạo được chỗ đứng riêng trong cộng đồng stylist với phong cách khó lẫn là sự phá cách ngập tràn màu sắc.

Nữ stylist này cũng khá đa năng khi có thể "cân" được nhiều phong cách khác nhau từ gợi cảm, sang trọng cho tới thơ ngây, cá tính. Cô từng hợp tác với nhiều người nổi tiếng như: Hoa hậu Tiểu Vy, Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Tú Anh, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Ninh Dương Lan Ngọc, Châu Bùi, Khánh Linh, ca sĩ Mỹ Linh…

Diệu Vi từng kết hợp cùng nhiếp ảnh gia đình đám Milor tạo nên bộ ảnh Tết siêu độc lạ cho fashionista Khánh Linh hay mới đây là bộ hình chụp ca sĩ Mỹ Linh cùng con gái Mỹ Anh - cô nàng ca sĩ GenZ vừa trình diễn tại sân khấu lớn ở Mỹ.

Nhờ phong cách sặc sỡ khó lẫn, Mai Diệu Vi cũng được mời làm diễn giả chia sẻ kinh nghiệm trong các sự kiện thời trang, workshop.

Stylist nổi tiếng kể về nghề lên đồ cho các ngôi sao, hoa hậu - 2

Những bộ ảnh của Mai Diệu Vi cùng ekip. Ngoài style sắc màu đậm nét, cô còn ghi dấu với những bộ hình sang trọng, gợi cảm (Ảnh: NVCC).

Stylist nổi tiếng kể về nghề lên đồ cho các ngôi sao, hoa hậu - 3

Hình ảnh fashionista Châu Bùi do Mai Diệu Vi tạo hình (Ảnh: NVCC).

Stylist nổi tiếng kể về nghề lên đồ cho các ngôi sao, hoa hậu - 4

Fashionista Khánh linh được tạo hình bởi Mai Diệu Vi (Ảnh: NVCC).

Nói về quá trình đến với nghề stylist, Diệu Vi kể lại: "Mình đã rất vất vả mới có thể xin học thời trang ở LCDF Hà Nội. Khi vào trường mình cũng chỉ là một sinh viên không hề nổi trội và cũng khá mông lung trong định hướng tương lai vì bản thân yêu thích quá nhiều thứ, cái gì về thời trang cũng muốn làm. Khi chưa trả lời được các câu hỏi đó, mình chỉ có cách cứ trải nghiệm tất cả, làm hết sức".

"Hồi còn đi học thiết kế ở trường, mình đã làm thêm công việc stylist. Thông thường, cứ hết kỳ học là được nghỉ 3 tuần, mình tranh thủ thời gian đó đi làm thêm.

Mình làm cả thiết kế đồng phục, đính kết... làm khá nhiều việc khác nhau mục đích chính là thêm kinh nghiệm. Chị Dương Nguyễn - chủ của thương hiệu Maki là người đầu tiên giới thiệu mình cho bạn bè của chị ấy, nói rằng mình có gu, làm được công việc của một stylist và nhờ đó mình có được công việc stylist đầu tiên.

Mình nhận việc rồi sau đó tự tìm hiểu và hỏi han thêm mọi người. Ra trường, mình có đi làm cho một thương hiệu thời trang có tiếng nhưng sau đó quyết định theo hẳn nghề stylist", Mai Diệu Vi kể về con đường đưa cô đến với nghề này.

Stylist nổi tiếng kể về nghề lên đồ cho các ngôi sao, hoa hậu - 5

Một trong những bức hình tâm đắc của Diệu Vi khi hợp tác cùng Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh (Ảnh: NVCC).

Biết cách dùng mạng xã hội để tạo nên cơ hội việc làm, thu nhập đủ sống dư dả

"Hồi mới vào nghề stylist, mình không hay cập nhật công việc lên mạng xã hội, chính nhờ một người đàn anh là giám đốc sáng tạo của nhiều tạp chí thời trang ở TPHCM đã khuyên mình làm công việc này phải biết update thông tin lên mạng, như vậy mới có nhiều người biết tới, có thêm khách hàng.

Vậy là từ năm 2018, mình bắt đầu chủ động "khoe" nhiều hình ảnh thông tin về công việc hơn, có thêm cơ hội hợp tác với các tạp chí Việt Nam, ca sĩ, người nổi tiếng.

Phần lớn mối công việc của mình đều do mọi người truyền tai nhau, mình làm cho người này rồi họ lại giới thiệu cho bạn bè, đối tác… Từ đó, công việc ngày càng nhiều khiến mình cần phải tuyển thêm trợ lý", cô chia sẻ.

Stylist nổi tiếng kể về nghề lên đồ cho các ngôi sao, hoa hậu - 6

Mai Diệu Vi làm việc cùng trợ lý lên concept chuẩn bị cho buổi chụp (Ảnh: NVCC).

Theo Mai Diệu Vi, stylist hiện có rất nhiều nhánh rẽ về chuyên môn.

"Mọi người có thể hiểu nôm na ngành thời trang như một cái cây lớn. "Thời trang" là thân cây, từ thân cây phân ra thành các nhánh lớn, từ các nhánh lớn chia thành rất nhiều cành nhỏ. Stylist là một nhánh của cây lớn, những nhành nhỏ là: stylist cá nhân, stylist lookbook, stylist người nổi tiếng...

Hầu như mọi stylist đều làm được những công việc trên, chỉ khác là sẽ thiên về hướng nào hơn. Mình thích làm lookbook và chân dung cụ thể là làm hình ảnh cho các bộ ảnh khách cá nhân là những người bình thường không nổi tiếng, cơ thể có nhiều khuyết điểm không hoàn hảo như người mẫu, sáng tạo trên những gì họ yêu thích như: màu sắc, mùi hương, địa điểm, loại trang phục... Từ đó tạo ra những concept chụp hình  sáng tạo và phù hợp với họ. 

Stylist nổi tiếng kể về nghề lên đồ cho các ngôi sao, hoa hậu - 7
Chụp hình, stylist cá nhân cũng là một nhánh stylist mà Mai Diệu Vi yêu thích.

Diệu Vi thừa nhận stylist là công việc khá vất vả, dầm mưa dãi nắng là chuyện thường xuyên. "Có người còn ví stylist như… đồng nát vì ôm đồm quá nhiều việc lặt vặt không tên", cô nói đùa.

Nói về thu nhập của nghề stylist, cô thẳng thắn bộc bạch rằng, danh tiếng của nghề này đến từ nhiều bộ ảnh tạp chí nhưng thực tế thu nhập đến từ đó không nhiều mà chủ yếu từ việc làm cho các nhãn hàng thời trang, chụp hình cưới, cá nhân, sản phẩm…

"Với bản thân mình, khi làm việc thực sự chăm chỉ và nghiêm túc, nó cho mình cuộc sống dư giả tiền bạc cho bản thân", Vi khẳng định.

Stylist nổi tiếng kể về nghề lên đồ cho các ngôi sao, hoa hậu - 8
Mai Diệu Vi từng hợp tác cùng nhiếp ảnh gia Dạ Miêu trong một triển lãm kết hợp giữa nhiếp ảnh và nghệ thuật sắp đặt.

Chia sẻ về nguyên tắc khi theo nghề stylist, Mai Diệu Vi tiết lộ: "Bạn phải có khả năng chịu khổ để chạy khắp nơi gom đồ cho người mẫu; luôn kiểm tra kỹ số đo và các yêu cầu của người mẫu; tôn trọng trang phục, nhãn hàng tài trợ đồ; luôn sẵn sàng túi chuyên dụng (kim chỉ, kéo, miếng dán, băng dính…) để giải quyết sự cố trang phục; trau dồi kiến thức thời trang bài bản để đủ tầm nhận công việc tầm cỡ".

Cô cũng cho rằng để theo đuổi nghề này, những bạn trẻ được học bài bản về thiết kế thời trang hoặc truyền thông & marketing thời trang sẽ có lợi thế vô cùng rõ rệt khi theo con đường stylist chuyên nghiệp.

Thêm một số hình ảnh các ngôi sao sau khi được Mai Diệu Vi "lên đồ":

Stylist nổi tiếng kể về nghề lên đồ cho các ngôi sao, hoa hậu - 9

Diễn viên Bảo Thanh.

Stylist nổi tiếng kể về nghề lên đồ cho các ngôi sao, hoa hậu - 10

MC Khánh Vy.

Stylist nổi tiếng kể về nghề lên đồ cho các ngôi sao, hoa hậu - 11

Hoa hậu Tiểu Vy.

Stylist nổi tiếng kể về nghề lên đồ cho các ngôi sao, hoa hậu - 12

Á hậu Tú Anh.

Hằng Kiều

Ảnh: NVCC


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024