Sống tối giản - 8 điều quan trọng nhất cần đơn giản hóa để có cuộc sống cân bằng

Quìn07/01/2024 08:00
Sống tối giản - 8 điều quan trọng nhất cần đơn giản hóa để có cuộc sống cân bằng

Chúng ta đều khao khát được sống có ý nghĩa, một cuộc sống có thể mang lại sự khác biệt cho thế giới xung quanh. Mỗi chúng ta đều được sinh ra với khao khát được sống vì một điều gì đó vĩ đại hơn bản thân mình.

Trong cuốn sách “Sống tối giản – tối thiểu để đạt được tối đa” tác giả Joshua Becker nói về việc sở hữu ít đi để có thể tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Nó nói đến một lối sống ít xoay quanh vật chất hơn, để bạn có thể trải nghiệm một cuộc sống ý nghĩa hơn, tràn đầy đam mê và có mục đích hơn. Sở hữu ít đi là để sống trọn vẹn hơn. Và đây là 8 điều quan trọng nhất mà chúng ta cần đơn giản hóa để có được một cuộc sống cân bằng và vui khỏe hơn:

1. Tài sản

Quá nhiều đồ đạc khiến cuộc sống của chúng ta trở nên bề bộn. Của cải làm ngân sách chúng ta kiệt quệ, ảnh hưởng đến năng lượng và làm chúng ta bị xao nhãng. Một không gian với nhiều đồ đạc khiến chúng ta không có thời gian ở bên những người thân yêu và tận hưởng cuộc sống theo cách của mình. Nếu bạn chịu đầu tư thời gian để vứt bỏ những đồ đạc không cần thiết, bạn sẽ không bao giờ hối hận.

2. Thời gian

Hầu hết chúng ta cật lực từ sáng đến tối chỉ để hoàn thành những gì mình đặt ra theo sự phân chia thời gian: từ công việc, gia đình, con cái đến các sự kiện cộng đồng, tôn giáo, sở thích... Nếu có thể, hãy nhìn nhận lại và bỏ bớt những việc không phù hợp với bản thân để có thêm nhiều thời gian rảnh.

3. Mục tiêu

Hãy giảm số mục tiêu bạn đang phấn đấu xuống còn 1 hoặc 2. Bằng cách này, bạn sẽ cải thiện sự tập trung và tăng khả năng thành công của mình. Hãy lập danh sách những điều bạn muốn hoàn thành trong đời và chọn hai điều quan trọng nhất. Khi bạn hoàn thành được một mục tiêu thì hãy thêm một mục tiêu khác vào danh sách.

4. Suy nghĩ tiêu cực

Hầu hết những cảm xúc tiêu cực của chúng ta hoàn toàn không mang lại thành công. Phẫn nộ, căm ghét và ghen tị không bao giờ nâng cao được chất lượng cuộc sống của chúng ta. Hãy tha thứ cho những tổn thương trong quá khứ, đồng thời thay thế những suy nghĩ tiêu cực bằng suy nghĩ tích cực.

5. Lời nói

Hãy thẳng thắn nói những gì bạn nghĩ. Hãy nói những lời chân thành, trung thực và tránh nói những điều vô nghĩa.

6. Thành phần trong bữa ăn

Tránh chất béo chuyển hóa (trans fat), ngũ cốc tinh chế (bánh mì trắng) và thực phẩm chứa quá nhiều natri. Giảm thiểu các thành phần này sẽ giúp bạn có thêm năng lượng ngay lập tức và cải thiện sức khỏe của bạn về lâu dài. Ngoài ra, hãy giảm tiêu thụ thuốc không kê đơn càng nhiều càng tốt - hãy để cơ thể tự chữa lành một cách tự nhiên thay vì phụ thuộc vào hóa chất.

7. Thời gian sử dụng các thiết bị công nghệ

Việc tập trung vào tivi, phim ảnh, trò chơi điện tử và chứng nghiện công nghệ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nhiều hơn bạn nghĩ. Phương tiện truyền thông làm thay đổi bản chất và chi phối cuộc sống của bạn. Đồng thời nó tác động sâu sắc đến thái độ và quan điểm của bạn. Tuy nhiên, chúng ta thường không nhận thức được điều này. Cách duy nhất để thấy được ảnh hưởng của những thiết bị công nghệ đến chất lượng cuộc sống của bạn là hạn chế sử dụng chúng.

8. Làm việc đa nhiệm

Một nghiên cứu chỉ ra rằng làm nhiều việc cùng một lúc sẽ tăng căng thẳng và giảm năng suất. Vì vậy hãy hoàn thành từng việc một cho tốt rồi chuyển sang việc khác.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024