Sở thích đọc sách: "Biểu tượng gợi cảm" thế giới sở hữu 430 đầu sách, người xây hẳn thư viện trong biệt thự

Hà Phương02/09/2024 10:00
Sở thích đọc sách: "Biểu tượng gợi cảm" thế giới sở hữu 430 đầu sách, người xây hẳn thư viện trong biệt thự

Trong số mỹ nhân đó, có người thậm chí chưa từng vào đại học.

Showbiz được xem là nơi ồn ào, xô bồ và nhiều drama nhất trong các ngành nghề trên thế giới. Trong giới showbiz, đa phần các nghệ sĩ đều bận rộn với lịch trình công việc dày đặc và gần như hiếm khi có thời gian thư thái để trải nghiệm những thú vui khác trong cuộc sống hay chỉ đơn giản là ngồi đọc hết một cuốn sách.

Thế nhưng trong số đó vẫn có nhiều mỹ nhân giữ được thú vui cùng niềm đam mê đọc sách tao nhã. Thậm chí có mỹ nhân còn xem việc đọc sách như một liều thuốc giúp chữa lành mọi thứ.

Marilyn Monroe

Nhắc đến Marilyn Monroe, có lẽ đa phần công chúng sẽ nghĩ ngay tới nhan sắc rực rỡ, gợi cảm thông qua các bức ảnh cùng tác phẩm điện ảnh kinh điển. Thế nhưng ít ai biết rằng, dù từng bỏ học trung học và không học đại học, nhưng Marilyn Monroe lại có niềm đam mê cực lớn với sách. Bà sở hữu cho mình 1 bộ sưu tập với 430 cuốn sách văn học và nghệ thuật.

Sở thích đọc sách của dàn mỹ nhân đình đám:

Hình ảnh Marilyn Monroe đọc sách gây ấn tượng với công chúng

Theo Library Thing, thư viện của Marilyn Monroe có nhiều tác phẩm văn học kinh điển như: Ulysses của James Joyce, Crime And Punishment (Tội ác và trừng phạt) của Fyodor Dostoevsky, On The Road (Trên đường) của Jack Kerouac... Bên cạnh văn học nghệ thuật, "biểu tượng gợi cảm" Hollywood còn có các đầu sách về chính trị như: The Roots Of American Communism của Theodore Draper; Kinh thánh...

Không ít người cho rằng, thư viện sách mà Marilyn Monroe có là do thừa hưởng từ cuộc hôn nhân cuối cùng với Arthur Miller - một nhà văn, nhà viết kịch tài ba. Thế nhưng cũng có nhiều bằng chứng cho thấy, Marilyn Monroe được truyền cảm hứng với sách từ chính người chồng này.

Sở thích đọc sách của dàn mỹ nhân đình đám:

Marilyn Monroe đọc sách mọi lúc

Bằng chứng là những bức ảnh đời thường của Marilyn Monroe do một số nhiếp ảnh gia chụp được. Theo đó, nhiếp ảnh gia Eve Arnold từng chụp được cảnh Marilyn Monroe diện trang phục gợi cảm, ngồi đọc cuốn Ulysses của James Joyce trong công viên. Kế đó, nhiếp ảnh gia Alfred Eisenstaedt cũng ghi được khoảnh khắc người đẹp diện áo đen, quần lửng ngồi ghi chép trước giá sách, trong thư viện cá nhân của mình...

Lâm Thanh Hà

Thường xuyên được nhắc đến với danh xưng "Đông Phương bất bại" xuất sắc nhất cũng như có sự nghiệp diễn xuất rực rỡ, nhưng sau khi kết hôn rồi sinh con, Lâm Thanh Hà gần như không lộ diện.

Sau khi nghỉ hưu, Lâm Thanh Hà dành nhiều thời gian vào việc đọc sách, trau dồi kiến thức. Người đẹp "Đông Phương bất bại" từng chia sẻ: "Đọc sách, viết lách là những việc tôi thích nhất. Trước kia tôi sợ sự cô đơn, nhưng từ khi đọc và viết, tôi không biết cô đơn là gì".

Lâm Thanh Hà cho rằng, thay vì chăm chút vẻ bề ngoài, thì nên quan tâm đến vẻ đẹp bên trong. "Đọc và viết là liều thuốc tốt giúp tôi chống lại thời gian, khiến cho tâm hồn lạc quan, thư thái", Lâm Thanh Hà chia sẻ.

Theo mỹ nhân "Tiếu ngạo giang hồ", mỗi khi rảnh, bà thường ngồi trên sofa và đọc sách. Bởi Lâm Thanh Hà cho rằng, đọc không chỉ trau dồi và tiếp thu kiến thức mà còn giúp chúng ta mở rộng tầm nhìn, định hình giá trị bản thân cũng như phong cách sống. Lâm Thanh Hà cũng nói rằng, trước 30 tuổi diện mạo là do bố mẹ ban, nhưng sau ngưỡng tuổi đó, điều này phụ thuộc vào quá trình tu dưỡng tâm hồn và bản thân của mỗi người.

Sở thích đọc sách của dàn mỹ nhân đình đám:

Lâm Thanh Hà coi trọng việc trau dồi kiến thức từ việc đọc sách hơn vẻ bề ngoài

Để phục vụ đam mê đọc sách, Lâm Thanh Hà xây hẳn một phòng đọc sách lớn trong căn biệt thự cổ trị giá 1.1 tỷ đô la Hong Kong (khoảng 3.292 tỷ đồng). Trong 1 bài phỏng vấn, mỹ nhân "Đông Phương bất bại"nói rằng, tài sản giá trị nhất đối với bà chẳng phải trang sức quý giá hay vật dụng đắt tiền mà là phòng đọc sách. Đến nay, Lâm Thanh Hà đã xuất bản 4 cuốn sách bao gồm: Kính tiền kính hậu (2011), Song lý song ngoại (2014), Vân khứ vân lai (2020), Tiểu phẩm Thanh Hà (2022).

Lưu Diệc Phi

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp được ca tụng là "thần tiên tỷ tỷ", Lưu Diệc Phi còn nổi tiếng nhờ sự thông minh, chăm chỉ. Điều này có được cũng nhờ đam mê đọc sách của Lưu Diệc Phi.

Theo truyền thông Hoa ngữ, Lưu Diệc Phi là người "nghiện" đọc sách. Giống Lâm Thanh Hà, Lưu Diệc Phi cũng xây riêng cho mình 1 phòng đọc sách lớn trong biệt thự rộng hơn 16.000m2.

Lưu Diệc Phi chia sẻ: "Tôi không muốn chỉ dựa vào nhan sắc để kiếm tiền. Tôi muốn mở mang kiến thức. Sách giúp tôi tìm được chính mình, thay đổi suy nghĩ và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống".

Nàng "Tiểu Long Nữ" có rất nhiều đầu sách như kỹ năng sống, tâm lý, tiểu thuyết... Lưu Diệc Phi từng chia sẻ trên trang cá nhân vài đầu sách cô tâm đắc như: Năm người gặp trên thiên đường, Sức mạnh của tĩnh lặng, Đối thoại với Thượng Đế, Thiếu nữ đánh cờ vây...

Sở thích đọc sách của dàn mỹ nhân đình đám:

Lưu Diệc Phi đọc sách mọi lúc mọi nơi

Theo Lưu Diệc Phi, cô dành 3 giờ mỗi ngày để đọc sách. Mỗi khi trên trường quay, nàng "Tiểu Long Nữ" cũng mang theo sách, tranh thủ đọc mọi lúc có thể. Nam diễn viên Đặng Siêu cũng từng chia sẻ về thói quen này của Lưu Diệc Phi khi cả hai đóng chung "Tứ Đại Danh Bổ".

Trong thời gian quay phim Tứ đại danh bổ, tài tử Đặng Siêu tiết lộ, mỗi khi đoàn phim nghỉ ngơi, Lưu Diệc Phi thường ngồi đọc sách hoặc ghi chép.

Sở thích đọc sách của dàn mỹ nhân đình đám:

Người đẹp xây hẳn phòng đọc sách lớn trong căn biệt thự của mình

Trần Xung

Trong giới điện ảnh Trung Quốc, Trần Xung cũng được đánh giá là một minh tinh thích đọc sách và viết lách. Tuy nhiên, Trần Xung gần như không bao giờ chia sẻ về sở thích này của mình.

Điều này được công chúng nhận ra qua mỗi tác phẩm của Trần Xung. Cụ thể là khi

Sở thích đọc sách của dàn mỹ nhân đình đám:

Nữ diễn viên Trần Xung

Đạo diễn nổi tiếng người Ý Bernardo Bertolucci - người đứng sau thành công của phim điện ảnh "Hoàng đế cuối cùng" qua đời vào năm 2018, Trần Xung với tư cách là một người bạn cũ đã để lại lời nhắn đầy xúc động và tâm huyết.

Theo đó, Trần Xung chia sẻ nỗi nhớ sâu sắc về câu chuyện họ cùng nhau quay phim "Hoàng Đế cuối cùng". Nhiều người nhận xét, từ những dòng viết của Trần Xung, có thể thấy bà là người thường xuyên đọc sách và viết lách.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cô gái thuyết trình về việc đọc sách gây ấn tượng tại Miss Universe Vietnam

Trong khi một số thí sinh gặp khó khăn trong bài thuyết trình, Lê Thúy gây ấn tượng khi chia sẻ về dự án xây dựng tủ sách cho trẻ em vùng cao mà bản thân đã và đang thực hiện.
2

Thế hệ những người trẻ bị gọi là 'đuôi chuột': Có bằng thạc sĩ nhưng lương chỉ ngang cử nhân

Thế hệ này bị gọi là nhóm người “đuôi chuột” - tức có trình độ, bằng cấp cao (đầu voi) nhưng lại sống bằng thu nhập của cha mẹ hoặc mức lương rất thấp (đuôi chuột).
3

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Tại sao Lưu Diệc Phi lại thích đọc sách và có lẽ đây là câu trả lời khiến nhiều người phải suy ngẫm

Lưu Diệc Phi là người rất quan tâm đến sự trưởng thành nội tâm của mình.

Những cô gái trẻ độc thân đi trữ đông trứng: "Tôi không thể chỉ nghĩ đến lấy chồng sinh con"

Số lượng trứng đông lạnh được lưu trữ tại các cơ sở y tế trên khắp Hàn Quốc đã tăng vọt từ 40.000 vào năm 2020 lên 100.000 vào năm 2023.

Giới trẻ Trung Quốc và xu hướng mới đau lòng: Đua nhau tự nhận mình là “đứa trẻ dở dang”

Trong nhóm tuổi từ 16 đến 24 tuổi, cứ 5 người thì có 1 người thất nghiệp.

Cô gái Hà Nội làm bánh trung thu làng quê Bắc Bộ nặng 30kg, 5 ngày mới xong

Bánh trung thu nặng 30kg, lấy cảm hứng từ làng quê Bắc Bộ của Thùy Dương (ở Hà Nội) khiến nhiều người xuýt xoa "đẹp không nỡ ăn".

Những đóng góp lớn lao của GS-TS Võ Tòng Xuân cho nông nghiệp Việt Nam

GS-TS Võ Tòng Xuân, nhà khoa học nông nghiệp của Việt Nam và thế giới vừa qua đời ngày 19.8. Tiễn biệt ông, giới khoa học, chính quyền và nông dân các tỉnh ĐBSCL dành cho ông tình cảm rất thiêng liêng, cao đẹp.

Chàng trai 21 tuổi phượt xuyên Việt 4.125km trên chiếc xe Dream bố tặng

Đức Long đã dành tiền tiết kiệm để thực hiện chuyến phượt từ Hà Nội vào đất mũi Cà Mau bằng chiếc xe Dream cũ.

Thanh thiếu niên ở quốc gia Đông Nam Á nào cảm thấy... cô đơn nhất?

Theo kết quả khảo sát, thanh thiếu niên ở Philippines cảm thấy cô đơn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Việc sử dụng mạng xã hội quá nhiều là một lý do dẫn tới tình trạng này.

Ít ai biết người phụ nữ gốc Trung Quốc này là "mẹ đỡ đầu" của cơn sốt AI toàn cầu

Ít người biết rằng, người khởi nguồn cho cơn sốt công nghệ toàn cầu thời gian qua lại là một phụ nữ.

Thiền là gì? - Thiền là hiện tại, hiện tại là thiền

Với 72 câu/trích đoạn từ những bài nói chuyện của J. Krishnamurti qua nhiều năm, cuốn sách “Thiền là gì?” sẽ mở ra cho bạn cách tiếp cận theo kiểu Krishnamurti về chủ đề này một cách đơn giản đến ngạc nhiên, nhưng cũng cực kỳ sâu sắc.

Vùng địa lý của việc gia công ở nước ngoài đang dịch chuyển

Blog GS John VU - GS John Vu - 12/09/2024 12:00
Theo nghiên cứu của A.T. Kearney, Ấn Độ và Trung Quốc liên tục đứng đầu là các đích tới của đưa việc ra nước ngoài; nhưng các nước Trung/Đông Âu lại tụt xuống trong khi Đông Nam Á và Trung Đông lại vươn lên.

Giải mã cơ chế bí ẩn tạo ra hoa văn trên cánh bướm

Thư giãn - Anh Tú - 12/09/2024 11:00
Nghiên cứu mới công bố gần đây đã khám phá cơ chế di truyền đáng ngạc nhiên tác động đến sự phát triển màu sắc cánh bướm. Hóa ra “vật chất tối” trong gien giải quyết bí ẩn tiến hóa của loài bướm.

Mặt trận Tổ quốc TP.HCM phát động chương trình ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Truyền cảm hứng - Ánh Dương - PV - 12/09/2024 10:33
Chiều nay 12/9/2024, lúc 15 giờ 30, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ phát động đợt vận động và tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, tại T78 số 145 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.

Tại sao chúng ta nên có một người bạn như Doraemon?

Suy ngẫm - Đông - 12/09/2024 10:00
Còn gì tuyệt vời hơn nếu chúng ta có một người bạn như Doraemon sát cánh trên mọi nẻo đường.

Thiền là gì? - Thiền là hiện tại, hiện tại là thiền

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 12/09/2024 09:00
Với 72 câu/trích đoạn từ những bài nói chuyện của J. Krishnamurti qua nhiều năm, cuốn sách “Thiền là gì?” sẽ mở ra cho bạn cách tiếp cận theo kiểu Krishnamurti về chủ đề này một cách đơn giản đến ngạc nhiên, nhưng cũng cực kỳ sâu sắc.

Sếp của Einstein - 4 cấp độ của lắng nghe và cách để lắng nghe tích cực

Từ sách - Phim - Quìn - 12/09/2024 08:00
Trong Sếp của Einstein, Robert Hromas đưa ra 4 cấp độ của lắng nghe, và chỉ dẫn để đạt được ngưỡng cao nhất:

Người Hà Nội dùng máy bay không người lái mang đồ ăn, áo phao cứu trợ dân

Truyền cảm hứng - Tuệ Minh - 11/09/2024 14:57
Trong điều kiện tiếp cận khó khăn các vùng ngập sâu, nhóm thiện nguyện từ Hà Nội đã dùng drone (máy bay không người lái) cùng lực lượng chức năng vận chuyển nhanh chóng các túi hàng cứu trợ.

Rockefeller dạy con: Cuộc sống là đấu trường, muốn thành công phải biết thông minh một cách ngu ngốc

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 11/09/2024 13:00
Rockefeller không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một người cha dạy dỗ con rất tốt.

Người viết lời bài hát 'My Heart Will Go On' qua đời

Giải trí - Minh An - 11/09/2024 12:00
Will Jennings, nhà soạn nhạc viết lời cho bài hit "My Heart Will Go On" vừa qua đời ở tuổi 80.

Thầy giáo rút hết tiền tiết kiệm giúp đồng bào vùng lũ, từng ủng hộ học trò nhiều tỷ

Truyền cảm hứng - Hoài Nam - 11/09/2024 11:30
Không chỉ rút hết tiền dưỡng già ủng hộ đồng bào lũ lụt ở phía Bắc 1 tỷ đồng, trước đây GS.TS Lê Ngọc Thạch từng đóng góp cho quỹ phát triển tài năng hàng tỷ đồng.

Google đang mất đi vị thế là một động từ vì Gen Z thay đổi hành vi tìm kiếm

Thư giãn - Sơn Vân - 11/09/2024 11:00
Khoảng 20 năm trước, Google đã đạt được một cột mốc quan trọng. Từ điển Merriam-Webster đã thêm "Google" làm động từ để chỉ việc tìm kiếm thứ gì đó trên web.

Nghệ sĩ Việt chung tay giúp đồng bào vùng bão lũ

Giải trí - Tiểu Vũ - 11/09/2024 10:30
Bão Yagi đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay giúp đỡ người dân vùng bão lũ bằng tiền, quà trị giá hàng trăm triệu đồng.

Phạm Thoại mang 1 tỷ đồng tiền mặt tới ngân hàng ủng hộ đồng bào vùng lũ

Truyền cảm hứng - Ngọc Tú - 11/09/2024 10:00
Đây hoàn toàn là tiền cá nhân của bản thân em không có tiền của ai khác. Em mong 1 phần nhỏ bé của em có thể giúp đỡ bà con khắc phục sau cơn bão. Trong hôm nay em sẽ về Hòa Bình và Thái Nguyên để hỗ trợ bà con ạ", Phạm Thoại cho biết.

Mở cửa trái tim - Buông bỏ lòng thù hận

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 11/09/2024 09:00
"Mở cửa trái tim" được biên dịch từ “Opening The Door Of Your Heart”, bao gồm những câu chuyện của chính sư trụ trì Ajahn Brahm qua 30 năm tu tập và những câu chuyện khác được ông dùng để hỗ trợ cho việc giảng dạy của mình.

Thiên nhiên dịu dàng trong những bài giảng của J. Krishnamurti  

Từ sách - Phim - Quìn - 11/09/2024 08:00
Nếu trong những bài giảng của triết gia J. Krishnamurti; những hệ thống, quy tắc, khuôn mẫu luôn nhận phải một thái độ gay gắt từ vị bậc thầy; thì vẻ đẹp thiên nhiên lại đón nhận những miêu tả dịu dàng nhất. 
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 12/09/2024