Sinh viên Việt Nam chế tạo thành công xe 'Người dơi' Batmobile

17/09/2020 18:15
Sinh viên Việt Nam chế tạo thành công xe 'Người dơi' Batmobile

Xe Batmobile hiện đang hooạt động tốt, sinh viên Nguyễn Đắc Chung và nhóm của anh đang tiếp tục hoàn thiện những khâu cuối cùng về nội thất và hệ thống đèn chiếu sáng.

         Sinh viên Nguyễn Đắc Chung và chiếc xe Batmobile - Ảnh: MSB  

Trưa ngày 12.9 (giờ Việt Nam), Mashable - chuyên trang về khoa học công nghệ nổi tiếng thế giới đưa tin "Anh Nguyễn Đắc Chung, 23 tuổi đến từ Hà Nội, Việt Nam, đã quyết định tập hợp nhóm của riêng mình để chế tạo một bản sao kích thước thật của chiếc Batmobile mang tính biểu tượng sau khi xem bộ phim The Dark Knight (Kỵ sĩ bóng đêm) thuộc chùm phim về chủ đề Người dơi (Batman) năm 2008"

Bài báo đã dẫn nhập một liên hệ khá vui rằng: "Phim Người dơi có thể bị lùi lại thời gian quay nhưng Batfans rõ ràng vẫn đang trông chờ, và một người hâm mộ Việt Nam này đang biến điều mà nhiều người hâm mộ đang mơ ước về phim Batma thành hiện thực".

Xe Batmobile của Chung chế tạo có chiều dài 3,6 m, rộng 2,6 m và cao 1,5 m. Xe có hai chỗ ngồi và có thể đi trên một con đường thẳng với tốc độ tối đa 100 km trên một giờ.

"Tất nhiên, quá trình tái tạo chiếc xe siêu anh hùng lạ mắt không phải là dễ dàng nhất. Thành thật mà nói, tất cả các công đoạn đều đầy thử thách. Điều khó nhất là các bộ khác của xe, khung và thân xe được làm ở ở Việt Nam, nhưng tôi phải nhập lốp và một số bộ phận từ nước ngoài về", Mashable dẫn lời Nguyễn Đắc Chung.

Anh Nguyễn Đắc Chung bắt đầu dự án chế tạo xe Batmobile vào năm 2019, thời gian lắp ráp và hoàn thành là 10 tháng, tiền chi ra cho một chiếc xe khoảng 21.600 đô la Mỹ (500 triệu đồng).

Mặc dù Batmobile hiện đã hoạt động rất tốt nhưng Chung và nhóm của anh vẫn đang hoàn thiện những khâu cuối cùng bao gồm sửa chữa nội thất, hệ thống chiếu sáng,..

Dưới đây là hình ảnh của chiếc Batmobile:

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024