Sinh viên lao xe vào tên trộm: 'Em sợ chứ, nhưng làm theo phản xạ...'

14/05/2021 11:30
Sinh viên lao xe vào tên trộm: 'Em sợ chứ, nhưng làm theo phản xạ...'

Từng chứng kiến kẻ trộm đâm người dân khi bị truy đuổi, biết là nguy hiểm nhưng khi phát hiện tên trộm đang bẻ khóa xe SH, Hải vẫn quyết định lao xe vào.

Tối muộn 13/5, Phạm Hoàng Hải (24 tuổi, quê Đắk Lắk) trở về căn phòng trọ ở TP Thủ Đức (TPHCM) sau khi hoàn thành chuyến giao hàng cuối cùng trong ngày.

Phạm Hoàng Hải là chàng sinh viên đã dũng cảm lao xe tên trộm đang bẻ khóa xe SH trên đường Phạm Văn Đồng (phường 11, quận Bình Thạnh) trong đoạn clip được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội Facebook vài ngày gần đây.

Sinh viên lao xe vào tên trộm: Em sợ chứ, nhưng làm theo phản xạ... - 1

Chàng sinh viên dũng cảm lao xe máy vào kẻ trộm xe SH trên đường Phạm Văn Đồng, quận Bình Thạnh (Ảnh nhân vật cung cấp).

Đã 3 ngày trôi qua nhưng Hải vẫn còn hồi hộp khi kể lại giây phút đưa ra quyết định tông xe vào kẻ trộm.

Chiều ngày 10/5, Hải đi giao hàng cho người quen trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, khi đến trước cửa hàng thời trang gần giao lộ Phan Văn Trị thì thấy 3 thanh niên nghi vấn.

Hai thanh niên ngồi trên 2 xe máy đợi, người còn lại tiến tới xe SH rồi ngồi xuống. Xác định nam thanh niên này có cầm cây đoản và đang bẻ khóa, Hải quyết định lao thẳng xe máy vào khiến kẻ trộm giật mình rồi cuống cuồng bỏ chạy.

Theo lời kể của chàng sinh viên này, thời điểm bị tông xe, tên trộm đã rút con dao từ trong người ra đe dọa và 2 đồng bọn cũng nhanh chóng tiến lại để giải vây, rồi tất cả tháo chạy khỏi hiện trường.

Hải cho biết, bản thân chứng kiến nhiều vụ trộm xe và từng xem các clip người dân bị kẻ trộm đâm, có trường hợp dẫn đến tử vong, nhưng vẫn quyết tâm lao xe vào tên trộm.

Sinh viên lao xe vào tên trộm: Em sợ chứ, nhưng làm theo phản xạ... - 2

Nhờ hành động của Hải mà người dân không bị mất xe SH.

"Em sợ chứ! Lúc đó, em làm theo phản xạ tự nhiên thôi. Mục đích của em chủ yếu để giữ lại xe cho bị hại vì nếu để tên trộm bẻ được khóa xe thì sẽ không đuổi theo kịp. Nạn nhân không bị mất xe là em vui rồi", Hải thật thà.

Hành động lao xe vào tên cướp của Hải đã nhận được nhiều lời khen ngợi, tán thưởng của cộng đồng mạng. Sau cú tông ấy, chiếc xe máy của Hải bị hư hỏng nhẹ phần đầu và chân bị bầm tím.

Trước đây, Hải có đăng ký làm đối tác, chạy xe ôm công nghệ để kiếm thêm thu nhập nhưng gần đây do bận học nên Hải đã nghỉ và chỉ phụ giúp người quen giao hàng.

Hoàng Thuận


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024