Sinh ra với diện mạo kỳ lạ, cô gái xấu nhất thế giới giờ ra sao?

26/12/2021 11:00
Sinh ra với diện mạo kỳ lạ, cô gái xấu nhất thế giới giờ ra sao?

Người phụ nữ xấu nhất thế giới" Lizzie Velasquez đã từng là nạn nhân của bạo lực mạng nay đã vượt lên số phận và trở thành nguồn cảm hứng cho hàng nghìn người.

Lizzie Velasquez sinh ngày 13/3/1989 tại bang Texas, Mỹ. Ngay từ lúc mới sinh, cô chỉ nặng vỏn vẹn 2,1kg, chính sự thấp bé nhẹ cân này đã khiến cô trông khác biệt với những đứa trẻ khác ở bệnh viện. 

Các bác sĩ đã chẩn đoán Velasquez mắc phải một căn bệnh vô cùng hiếm gặp mang tên Marfa, căn bệnh này khiến cơ thể cô mất đi khả năng tích mỡ, khuôn mặt bị biến dạng và mắt trái bị mù vĩnh viễn.

Ngay cả khi trưởng thành Lizzie Velasquez cũng chỉ nặng 28kg. 

Sinh ra với diện mạo kỳ lạ, cô gái xấu nhất thế giới giờ ra sao? - 1

Căn bệnh lạ khiến cho khuôn mặt của Lizzie Velasquez bị biến dạng hoàn toàn. 

Velasquez cho biết cô đã phải chịu đựng nhiều năm bị bắt nạt vì ngoại hình không giống ai, cô liên tục bị đặt những biệt danh miệt thị ngoại hình như "gầy trơ xương", "bà già", "cô gái xấu nhất thế giới" thậm chí là cả "quái vật".

Sau loạt trò đùa ác ý, Velasquez cho biết cô cảm thấy "không thể nào đau đớn hơn". Tuy nhiên thay vì buồn chán, cô đã quyết định đứng dậy bảo vệ bản thân mình.

"Đó là quãng thời gian dài của sự đau khổ, sau đó là cả sự tức giận, tôi nghĩ mình cần phải đứng lên giải quyết sự việc này, tôi muốn là người nắm quyền quyết định tôi là ai trong mắt mọi người", Velasquez chia sẻ.

Velasquez bắt đầu lên tiếng phản đối những bình luận ác ý, cô đăng video phản hồi về việc bắt nạt lên Youtube, sau đó, cô bắt đầu nghiên cứu cách trở thành một diễn giả tạo động lực cho những người gặp hoàn cảnh tương tự. 

Sinh ra với diện mạo kỳ lạ, cô gái xấu nhất thế giới giờ ra sao? - 2

Velasquez luôn xuất hiện với vẻ ngoài tự tin. 

Tháng 12 năm 2013, Velasquez thông qua TED X Talk đã truyền tải một bài nói chuyện xúc động và tràn đầy cảm hứng về việc cô từ chối để những bài trải nghiệm bị bắt nạt định nghĩa về bản thân mình.

Video này nhanh chóng nổi tiếng và tạo tiếng vang lớn toàn cầu. Sự "nổi tiếng lần thứ hai" này đã tạo một bước đệm lớn giúp cô bước tiếp trên con đường của mình.

Velasquez đã đạt được bằng cử nhân về truyền thông tại Đại học Bang Texas và tạo kênh YouTube của riêng mình, cô cũng liên tục đăng tải những hình ảnh tích cực về bản thân và gia đình cũng như bạn bè của cô qua các chuyến thiện nguyện, hoạt động vì cộng đồng.

Sinh ra với diện mạo kỳ lạ, cô gái xấu nhất thế giới giờ ra sao? - 3

Ở tuổi 32, Lizzie Velasquez đã đạt được nhiều thành tựu.

Ở tuổi 32, Lizzie Velasquez đã đạt được nhiều thành tựu lớn, cô trở thành nhà hoạt động, nhà diễn giả đặt chân đến mọi nơi trên thế giới để kể về câu chuyện của cuộc đời mình.

Ngoài ra, cô cũng là một nhà văn, diễn viên phim "Trái tim dũng cảm: Câu chuyện về Lizzie Velasquez,". Hiện tại Lizzie Velasquez là chủ sở hữu của kênh Youtube có gần 1 triệu lượt theo dõi.

Gần đây, hình ảnh của Velasquez lại một lần nữa bị lạm dụng cho những mục đích ác ý trên nền tảng mạng xã hội Tiktok do trào lưu #FacetimePrank. Tuy nhiên lần này, không còn là cô gái 17 tuổi năm nào, Lizzie Velasquez đã nhanh chóng lên án và nhận được vô số ủng hộ từ mọi người, trào lưu này cũng ngay lập tức bị xóa bỏ.

"Được là chính bản thân mình chính là điều tốt nhất, tôi tin rằng điểm khác biệt sẽ giúp bạn trở nên đặc biệt, và điều đặc biệt ấy sẽ làm nên vẻ đẹp của bạn. Thế giới này cần những cá thể khác biệt, hãy là chính mình. Đó là sự thật, một điều đơn giản và dễ dàng" - Lizzie Velasquez chia sẻ.

Quỳnh Nga

Theo ABC/ Washington Post 

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024