Sau giờ tan tầm thì làm gì?

Nguyên Phương08/02/2023 09:00
Sau giờ tan tầm thì làm gì?

Ta nghe mọi người nói, cuộc sống sau giờ tan làm quyết định cuộc đời mỗi người.

Cuộc sống nhộn nhịp và rối rắm, mấy ai thực sự tìm được việc làm yêu thích? Bản thân ta là một chú kiến nhỏ chăm chỉ, ngày ngày chen chúc trên đường đi làm mỗi buổi sớm, và chiều chiều mắc kẹt dưới ánh đèn đường neon. 

Rồi tan làm, về nhà, ta làm gì?

Đa số cuộc sống sau khi tan làm đều là xem phim, chơi điện thoại, mua sắm, chat chit online,… Mệt mỏi quá, một ngày làm việc chăm chỉ rồi, ta phải biết yêu thương và chiều chuộng bản thân chứ!

Ngày ngày như nhau, lặp đi lặp lại, và rồi nhiều tháng, nhiều năm, mọi việc vẫn thế. Người ta chán nản, rồi than vãn, mơ đến những điều tốt đẹp hơn. 

Tất nhiên, mọi thứ bắt đầu từ tư tưởng, nhưng rồi, bạn đã làm gì chưa? 

Thực ra lời than vãn chỉ là cái cớ, công việc thực sụ chiếm nhiều thời gian thế sao? Đằng sau những giờ làm việc, bạn làm gì để thay đổi cuộc sống hiện tại?

Khi làm một công việc bản thân không thích, bạn sẽ làm gì?

Khuyên bạn, con đường tốt nhất lúc này là đi làm chăm chỉ, rồi những đoạn thời gian còn lại dành ra học thêm một kĩ năng, như vậy mới có cơ hội thay đổi.

Nhưng tiếc là hầu hết mọi người chọn than vãn, lãng phí thời gian vào “tự thưởng cho bản thân”, và cái chu kì nhàm chán hàng ngày cứ lặp lại mãi.

Đừng sợ, đừng nản chí, hãy cố gằng hết sức, luôn sẵn sàng thay đổi đường đi và trau dồi bản thân. Những khoảng thời gian rảnh rỗi có thể tạo ra một ta tốt hơn. 

Ta chỉ mất 21 ngày để hình thành một thói quen, và đằng sau thói quen, là cả một đời người. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024