Sao Việt bị phạt vì mặc phản cảm: Không nên bán rẻ hình ảnh để câu khách!

30/07/2020 14:00
Sao Việt bị phạt vì mặc phản cảm: Không nên bán rẻ hình ảnh để câu khách!

Vụ Ngân 98 bị cấm biểu diễn 4 tháng vì ăn mặc phản cảm vẫn “nóng” trong dư luận. Trước nữ DJ này, ca sĩ như Hương Tràm, Angela Phương Trinh... cũng bị đơn vị quản lý văn hóa nghệ thuật “tuýt còi”...

Những “sao” Việt lĩnh án phạt vì mặc phản cảm biểu diễn ở bar

Tối 23.7 trên mạng xã hội lan truyền loạt ảnh và clip ghi lại hình ảnh “hotgirl” DJ Ngân 98 (tên thật là Võ Thị Ngọc Ngân) xuất hiện tại một quán bar trên địa bàn Hà Nội với bộ trang phục như... bikini, khoe trọn “vòng ba” vô cùng phản cảm.

Hình ảnh mới nhất của DJ Ngân 98 nhận nhiều phản ứng tiêu cực từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng việc cô ăn mặc quá hở hang, xuất hiện ở một tụ điểm giải trí là không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, tác động không tích cực đến giới trẻ.

Trước phản ánh từ báo chí, dư luận; Sở Văn hóa và Thể thao đã “vào cuộc” kiểm tra làm rõ vi phạm và xử phạt Ngân 98 bằng hình thức đình chỉ hoạt động biểu diễn trong vòng 4 tháng. Ngoài Ngân 98, nhóm vũ công 7 người biểu diễn tại sự kiện cũng bị cấm biểu diễn 4 tháng tại Hà Nội.

Về quán bar, nơi Ngân 98 và nhóm vũ công biểu diễn cũng bị xử phạt hành chính 40 triệu đồng.

Hình ảnh Ngân 98 biểu diễn ở bar bị phản ứng

Trước Ngân 98, năm 2014, Quán Giọng hát Việt mùa đầu tiên Hương Tràm cũng bị Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng và cấm diễn 3 tháng tại Hà Nội vì ăn mặc phản cảm khi biểu diễn tại một quán bar.

Việc nữ ca sĩ xuất hiện với trang phục màu đen xuyên thấu, hở “tất tần tật” phần nội y và lưng bị cho là phản cảm và thiếu ý tứ. Khi những hình ảnh này bị lan truyền trên mạng, nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc và thể hiện thái độ gay gắt.

Dù giải thích đã mặc trang phục này biểu diễn tại nước ngoài được đón nhận và bản thân cảm thấy... đẹp nên mặc lại, nhưng Hương Tràm vẫn không tránh được những ý kiến trái chiều.

Tháng 8.2013, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), đã có văn bản gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố về việc tạm dừng cho phép Angela Phương Trinh (tên thật là Lê Ngọc Phương Trinh) tham gia biểu diễn nghệ thuật.

Nguyên nhân do Angela Phương Trinh đến hát tại một quán bar ở Hà Nội với trang phục mỏng xuyên thấu, lộ rõ nội y. Nữ diễn viên kiêm ca sĩ uốn éo với cây cột cùng những động tác bị cho là gợi cảm quá mức.

Trước đó, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng ra quyết định xử phạt 3,5 triệu đồng đối với một quán bar ở Hà Nội vì để Angela Phương Trinh ăn mặc phản cảm và có nhiều động tác không phù hợp với thuần phong mỹ tục khi trình diễn đêm 22/8...

Nghệ sĩ không nên bán rẻ hình ảnh vì cát-sê, vì để câu khách

Từ vụ việc DJ Ngân 98 bị Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội ra văn bản cấm biểu diễn 4 tháng vì ăn mặc phản cảm đến một số ca sĩ trước đó như Hương Tràm, Angela Phương Trinh... cũng bị xử phạt hành chính, bị tạm dừng hoạt động biểu diễn; nhiều ý kiến thể hiện thái độ đồng tình, thậm chí muốn cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng việc bị xử phạt với lý do ăn mặc phản cảm khi biểu diễn ở bar như thế có phần khắt khe?

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội từng xử phạt 3,5 triệu đồng đối với một quán bar ở Hà Nội vì để Angela Phương Trinh ăn mặc phản cảm và có nhiều động tác không hợp với thuần phong mỹ tục khi trình diễn.

Xoay quanh vấn đề này, nhà văn Trần Thị Trường cho rằng quán bar cũng là không gian công cộng khi có nhiều khán giả và vì thế nghệ sĩ biểu diễn ăn mặc hở hang quá mức hay có những hành vi không phù hợp với thuần phong mỹ tục là điều khó chấp nhận, dễ bị phản ứng.

“Vì để hút khán giả, để câu khách; một số nhà hàng, quán bar dùng đủ mọi cách, thậm chí là cả yêu cầu nghệ sĩ biểu diễn phải mặc trang phục như thế nào. Theo tôi được biết, cát-sê khi biểu diễn ở bar của nghệ sĩ khá cao...

Tuy nhiên, đã là nghệ sĩ, người nổi tiếng thì phải có trách nhiệm giữ gìn hình ảnh của mình trước công chúng. Đừng nên bán rẻ hình ảnh của mình vì cát sê, hay dùng mọi cách, kể cả những hành vi khiêu khích, “gợi dục” để câu khách, chiều khán giả.

Về phía khán giả, tôi cũng nghĩ là mỗi người nên lựa chọn chương trình phù hợp để xem, tránh đi thưởng thức nghệ thuật lại rước về những bực mình, bức xúc”, nhà văn Trần Thị Trường đưa ra quan điểm riêng.

Theo nhà văn Trần Thị Trường, để tránh những sự việc xảy ra tương tự, các đơn vị quản lý văn hóa nghệ thuật nên đưa ra quy định cụ thể về trang phục biểu diễn của nghệ sĩ ở các không gian sân khấu cũng như có hình thức xử phạt thật nghiêm các đơn vị tổ chức để xảy ra những tiết mục biểu diễn khiến dư luận bức xúc.

Trước sự việc Ngân 98 cũng như quán bar nơi nữ DJ biểu diễn bị xử phạt, NSND Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định: “Quan điểm của chúng tôi là không bao che, khuyến khích hoặc dung túng cho những hành vi ăn mặc phản cảm nơi công cộng. Thậm chí, có thể coi đó là hành vi vi phạm pháp luật về hành vi, lối sống, ứng xử nơi công cộng...”

Theo Nguyễn Hằng/ Dân Trí


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Danh ca khiếm thị Andrea Bocelli bị chỉ trích nặng nề khi phản đối cách ly

Theo Foxnews, giọng ca Opera nổi tiếng đang bị "sang chấn tâm lý" nặng nề vì nhiều người chỉ trích sau phát ngôn rằng mình bị "xúc phạm" vì phải cách ly xã hội.

HBO sản xuất series về hành trình tìm kiếm vắc xin ngừa COVID-19

HBO đang hợp tác với nhà sản xuất từng giành giải Oscar Adam McKay để thực hiện series ngắn tập về quá trình đi tìm vắc xin ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Sự kinh hoàng của đại dịch COVID-19 được khắc họa trong phim tài liệu

Bộ phim này là những cuộc phỏng vấn độc quyền với những thương nhân tại chợ hải sản, các bác sĩ, quan chức địa phương cũng như những người đã tham gia vào trận chiến chống dịch COVID-19 tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Niềm vui người này, nỗi buồn kẻ khác

Mấy ngày vừa qua, khi có ý kiến của bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đề xuất cấm hát karaoke bằng loa gây tiếng ồn, dư luận được một phen bàn tán sôi nổi. Người đồng tình, người phản đối. Nhưng dù sao thì sự phản ứng của xã hội đã cho thấy từ lâu, cái loa kẹo kéo đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân.

Mỹ: Chiến dịch #SaveYourCinema kêu gọi hỗ trợ tài chính cho các rạp chiếu phim

Chiến dịch #SaveYourCinema của Hiệp hội Nhà hát Quốc gia tại Mỹ đã gửi 200.000 lá thư của khán giả tới Quốc hội bày tỏ sự ủng hộ việc các rạp chiếu phim cần nhận được sự cứu trợ tài chính của Quốc hội trước sự ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

Tenet - bom tấn phim kinh dị sẽ khởi chiếu vào cuối tháng 8

Sau khi bị trì hoãn nhiều lần, bộ phim kinh dị của đạo diễn Christopher Nolan dự kiến sẽ khởi chiếu tại 70 quốc gia bắt đầu từ ngày 26.8.

Quán bar nơi Ngân 98 mặc hở hang bị phạt 40 triệu đồng

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết Sở sẽ xử phạt quán bar nơi Ngân 98 ăn mặc hở hang khi biểu diễn 40 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cái chết của em gái nam ca sĩ George Michael

Melanie Panayiotou, 59 tuổi, đã qua đời vào Giáng sinh năm 2019. Thi thể của cô đã được phát hiện tại nhà riêng ở Hampstead, tây bắc London, nơi trước kia nam ca sĩ George Michael, cũng là anh trai cô đã từng sống.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024