Mỹ: Chiến dịch #SaveYourCinema kêu gọi hỗ trợ tài chính cho các rạp chiếu phim

28/07/2020 19:30
Mỹ: Chiến dịch #SaveYourCinema kêu gọi hỗ trợ tài chính cho các rạp chiếu phim

Chiến dịch #SaveYourCinema của Hiệp hội Nhà hát Quốc gia tại Mỹ đã gửi 200.000 lá thư của khán giả tới Quốc hội bày tỏ sự ủng hộ việc các rạp chiếu phim cần nhận được sự cứu trợ tài chính của Quốc hội trước sự ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

Chuỗi rạp chiếu AMC dự kiến sẽ hoạt động trở lại vào giữa tháng 8 - Ảnh: Getty Images

Đại đa số 5.400 rạp chiếu phim tại Mỹ đã bị đóng cửa kể từ cuối tháng 3 do sự lây lan khủng khiếp của đại dịch COVID-19. Các rạp chiếu phim đã hy vọng có thể hoạt động trở lại vào giữa tháng 7 nhưng hiện nay đã phải tiếp tục dời lại ngày mở cửa.

Chiến dịch kêu gọi sự hỗ trợ được đưa ra vào giữa tháng 7, kêu gọi các nhà lập pháp ban hành đạo luật RESTART, cho phép các rạp chiếu phim tiếp cận các khoản vay trong vòng 7 năm và được miễn 6 tháng phải trả lãi.

Đạo luật cũng sẽ thúc ép Bộ tài chính Hoa Kỳ và Cục Dự trữ Liên bang triển khai nhiều chương trình cứu trợ theo Đạo luật CARES hiện hành, giúp các rạp chiếu phim ở mọi quy mô khôi phục lại hoạt động trong bối cảnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Hiện nay các rạp chiếu phim đã bị loại khỏi các chương trình cho vay hiện tại.

Các rạp chiếu phim tại Mỹ đã buộc phải đóng cửa từ cuối tháng 3 - Ảnh: Internet

“Phản ứng nhiệt tình của khán giả với chiến dịch này đã vượt quá sự mong đợi của chúng tôi và tuần này đặc biệt quan trọng đối với những người yêu điện ảnh trên cả nước để thể hiện sự ủng hộ của mình”, Giám đốc đối ngoại chính phủ của NATO, bà Esther Baruh cho biết

“Các nhà hát là trái tim của cộng đồng những người yêu điện ảnh, góp phần thúc đẩy các nền kinh tế và doanh nghiệp địa phương. Nhưng không có sự giúp sức từ Quốc hội, chúng tôi lo sợ tương lai của ngành này sẽ bị tổn thất nặng nề”, Baruh chia sẻ thêm.

Kể từ đầu năm 2020 khi đại dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu, nền điện ảnh cũng phải đối mặt với một trong những thách thức lớn nhất từ trước tới nay. Theo Variety, năm 2020 rất có thể là năm ngành điện ảnh đứng trước sự suy thoái nặng nề nhất do ảnh hưởng của COVID-19.

Cụ thể, theo ước tính, các rạp chiếu phim trên toàn cầu có thể sẽ phải chịu lỗ từ 20 - 31 tỷ USD chỉ trong năm 2020. Hàng loạt các rạp chiếu phim tại Mỹ, Trung Quốc và nhiều nước khác trên thế giới đã phải đóng cửa, ngừng hoạt động. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các bộ phim không thể ra mắt, tiếp tục gây ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp điện ảnh. Mặc dù một số rạp ở nhiều nơi trên thế giới đã mở cửa trở lại nhưng cũng không thể bù đắp những tổn thất nặng nề do COVID-19 mang đến từ đầu năm nay.

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Tenet - bom tấn phim kinh dị sẽ khởi chiếu vào cuối tháng 8

Sau khi bị trì hoãn nhiều lần, bộ phim kinh dị của đạo diễn Christopher Nolan dự kiến sẽ khởi chiếu tại 70 quốc gia bắt đầu từ ngày 26.8.

Quán bar nơi Ngân 98 mặc hở hang bị phạt 40 triệu đồng

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết Sở sẽ xử phạt quán bar nơi Ngân 98 ăn mặc hở hang khi biểu diễn 40 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cái chết của em gái nam ca sĩ George Michael

Melanie Panayiotou, 59 tuổi, đã qua đời vào Giáng sinh năm 2019. Thi thể của cô đã được phát hiện tại nhà riêng ở Hampstead, tây bắc London, nơi trước kia nam ca sĩ George Michael, cũng là anh trai cô đã từng sống.

Minh Hương: 11 năm qua vẫn chưa hết ám ảnh với vai diễn Đặng Thùy Trâm

Có thể nói, 11 năm qua tôi vẫn chưa hết ám ảnh với vai cô Thuỳ”, diễn viên Minh Hương chia sẻ.

Nghệ sĩ Việt đồng loạt hủy show tại Đà Nẵng để tránh dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Đà Nẵng, nhiều nghệ sĩ Việt như Lê Hiếu, Nam Cường… đã phải hủy show, sự kiện tại đây.

Ngôi sao ‘Cuốn theo chiều gió’ qua đời ở tuổi 104

Ngôi sao huyền thoại của thời đại hoàng kim Hollywood, Olivia de Havilland đã qua đời vào ngày 25.7 (giờ Pháp), hưởng thọ 104 tuổi.

Du khách trở về từ Đà Nẵng được kiểm dịch như thế nào?

Ngày 26.7, các hãng hàng không có chuyến bay từ Đà Nẵng đến các địa phương khác bắt buộc hành khách khai báo y tế đầy đủ trước khi lên máy bay. Đồng thời, việc kiểm tra sức khỏe cũng được thực hiện song song.

Minh đạo nhân sinh - Hãy thôi truy tìm bản ngã

Tại sao môn học về những triết gia phương Đông lại bỗng dưng trở nên thu hút sinh viên ở Harvard? Những giáo điều trong việc thực hành những phép tắc lễ nghĩa phương Đông truyền thống có ý nghĩa gì với mỗi cá nhân đang đi tìm hạnh phúc trong một thế giới kết nối, nhưng cũng đầy bất trắc ngày nay.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024