Quốc Thịnh: Một ca lạ của showbiz Việt

13/02/2020 10:12
Quốc Thịnh: Một ca lạ của showbiz Việt

Quốc Thịnh là một cái tên vừa quen vừa lạ. Nói quen là vì ai đã từng xem Thịnh diễn sẽ rất mê cái duyên hài rất riêng của anh. Nói lạ là vì Thịnh chọn cho mình lối đi hẹp, nên dẫu tài năng, nhưng tên tuổi vẫn chưa toả sáng rực rỡ đúng tầm.

Mở miệng là khán giả cười

Quốc Thịnh cùng bà xã Tuyết Mai, Ngọc Duyên ( Lương Duyên), và cố diễn viên Thế Sơn ( con trai NSUT Giang Châu) là học trò của NSUT Thành Hội và nghệ sĩ Ái Như. Sau khi ra trường, cả 4 người về đầu quân cho sân khấu Hoàng Thái Thanh.

Tại đây, từ rất sớm khán giả đã nhìn thấy cái duyên hài của Quốc Thịnh qua nhiều loại vai khác nhau. Thậm chí, khi Quốc Thịnh đóng vai ác thì vẫn có những tình huống gây cười. Điểm mạnh của Quốc Thịnh là sáng tạo cụm từ vui và cách nhấn nhá từ ngữ tạo tiếng cười.

Không thể nhắc lại lần lượt các tình huống mà Quốc Thịnh đã gây cười bằng giọng nói và ngôn từ, chỉ điểm lượt qua hai vai gần nhất mà anh xuất hiện tại sân khấu 5B Võ Văn Tần. Thứ nhất, vai anh chàng bóng kín trong Tía ơi, con lấy chồng (đạo diễn Hữu Quốc). Khán giả sẽ còn nhớ rất lâu tình huống nhân vật Quốc Thịnh khoác lên người bộ đồ con gái. Rồi anh nói: "Đây là lần đầu tiên và sẽ là lần hoài hoài em trang điểm và mặc đồ con gái". Thứ nhì, Quốc Thịnh vào vai người cha khó tính trong vở Giao kèo sống thật ( đạo diễn Tuyết Mai). Đây là vai diễn có tính cách nghiêm nghị khác hẳn vai chàng đồng tính vở Tía ơi, con lấy chồng.

Tưởng rằng vai diễn khô khan nhưng bằng đài từ độc đáo và cách nhấn nhá câu chữ riêng biệt và lạ lẫm, anh đã tạo nên tiếng cười đầy bất ngờ. Điều này cũng cho thấy rằng Quốc Thịnh vừa mạnh về hài, vừa có thể hoá thân vào rất nhiều tính cách nhân vật khác nhau. Anh diễn rất ngọt, rất tự nhiên và vô cùng thật. Chính nhờ yếu tố này mà hồi cafe Bệt vừa mới khai mở dòng kịch cafe, Quốc Thịnh là một ngôi sao thật sự. Rất nhiều khán giả đến xem chỉ để được cười thả ga với các nhân vật mà anh hoá thân.

Ẩn mình trong thời đại của truyền thông

Với thế mạnh đó, nhiều người dự báo Quốc Thịnh sẽ sớm đứng vào hàng ngũ các ngôi sao trẻ. Công bằng đánh giá, các bạn nổi lên từ gameshow hài không hơn Quốc Thịnh về sự duyên dáng bẩm sinh và trình độ diễn có nghề. Ấy vậy mà, trong khi nhiều đàn em trẻ hơn lần lượt nổi đình nổi đám trên các gameshow truyền hình, kênh truyền thông lan toả mạnh nhất,thì Quốc Thịnh vẫn bó mình trong không gian nhỏ hẹp của sân khấu kịch. Hoặc là kịch truyền hình nhiều tập, nơi không ồn ào, nhưng đòi hỏi diễn viên phải có chiều sâu diễn xuất.

Hỏi ra mới biết Quốc Thịnh không tham gia gameshow vì muốn dốc sức cho thánh đường nghệ thuật, tức sân khấu. Anh làm nghề đầy đam mê nhưng lặng lẽ. Anh cũng không nôn nóng tìm cho mình một người đỡ đầu mát tay. Anh luôn nghĩ rằng mỗi nghệ sĩ điều đã có định mệnh. Nếu tổ cho nổi tiếng mới nổi tiếng và ngược lại. Điều quan trọng là anh cảm thấy hạnh phúc với việc mình làm, hài lòng với hành trình mình đã qua.

Giờ đây, sân khấu kịch đang gặp nhiều khó khăn. Các nghệ sĩ trẻ vẫn xem sân khấu là môi trường rèn nghề, nhưng họ vẫn lao đi tìm cho mình các cơ hội khác như làm phim youtube, tham gia gameshow, talkshow, mở fanpage, đẩy mạnh facebook thì Quốc Thịnh vẫn thong dong làm nghề như cái thưở mới bước chân vào nghệ thuật. Anh không làm bất cứ điều gì mà các diễn viên trẻ đang tận dụng.

Quốc Thịnh chia sẻ: "Ai làm diễn viên cũng có khát khao được nổi tiếng, vì đó là tiêu chí đánh giá tài năng. Tôi cũng vậy. Nhưng lý do chính thúc đẩy tôi đến với nghề không phải để được giàu và nổi tiếng. Tôi mê diễn nên còn được đứng trên sân khấu là tôi thấy hạnh phúc. Có thể tôi quá kém tham vọng nên thiếu động lực đạt được thành công cao hơn, nhưng tôi thật sự thấy hài lòng với hiện tại".

Với tư duy nghệ thuật đó, Quốc Thịnh chấp nhận mình là diễn viên ít nổi tiếng. Còn khán giả chưa từng biết Quốc Thịnh muốn khám phá tài năng của anh chỉ có thể đến sân khấu Hoàng Thái Thanh hoặc sân khấu 5B Võ Văn Tần. Đây là hai nơi mà Quốc Thịnh đã và đang khóc cười với các nhân vật của mình.

Nguyễn Huy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Sự thật về cảnh sex trong 'Ký sinh trùng - Parasite'

Tuy được nhiều lời khen ngợi nhưng Ký sinh trùng cũng vấp phải chỉ trích vì cảnh nóng trên ghế của nhân vật ông chủ Park.

Oscar Vanity Fair Party: 'Niềm tự hào châu Á’ diện trang phục ánh kim của Công Trí

Tiệc Oscar Vanity Fair Party, nơi các diễn viên khoe xiêm y lộng lẫy chỉ vài giờ sau lễ trao giải danh giá của điện ảnh thế giới Oscar 2020 thì Sandra Oh, nữ diễn viên “tự hào là người Hàn Quốc” đã chọn cho mình một thiết kế lấp lánh ánh kim của nhà mốt Việt Nguyễn Công Trí.

Hàng nghìn khán giả Hàn đón đoàn làm phim ‘Parasite’ đại thắng trở về

Đoàn làm phim Parasite về nước sau lễ ăn mừng đoạt 4 tượng vàng Oscar. Tại sân bay, đông đảo khán giả đã đến đón ê-kíp làm phim trở về.

‘Yêu tinh’ Go Soo Jung đột ngột qua đời ở tuổi 25

Làng giải trí Hàn Quốc bàng hoàng trước hung tin diễn viên Go Soo Jung qua đời vào ngày 7.2 vừa qua

Brad Pitt bất ngờ thông báo sẽ tạm nghỉ diễn xuất sau khi nhận giải Oscar

Sau khi giành được tượng vàng Oscar 2020, nam tài tử Brad Pitt bất ngờ thông báo sẽ tạm nghỉ diễn xuất trong thời gian sắp tới.

Siêu mẫu Joan Smalls như nàng tiên cá, hở táo bạo tại tiệc hậu Oscar

Siêu mẫu sinh 1989 của Victoria’s Secret đã diện chiếc váy xanh với vòng 1 hở táo bạo tại bữa tiệc hậu Oscar 2020 tại Mỹ hôm 10.2 vừa qua.

Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng bị phạt 10 triệu vì đưa thông tin sai về dịch coronavirus

Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt 10 triệu đồng/người vì đưa tin sai sự thật về dịch bệnh do coronavirus gây ra.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024