Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi và loạt sao 'hổng kiến thức' khó đỡ

13/07/2021 10:00
Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi và loạt sao 'hổng kiến thức' khó đỡ

Nhiều sao Việt có sự nhầm lẫn tai hại kiến thức cơ bản. Mâu Thủy gây ngỡ ngàng khi nhầm Hà Giang ở... miền Trung, còn Hoa hậu Phạm Hương thì không biết "huyết tương" là gì.

Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi và loạt sao hổng kiến thức khó đỡ - 1

Sau môn Lịch sử kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 vừa diễn ra, giọng ca Phương Mỹ Chi "ngã ngửa" vì biết Ấn Độ... không nằm ở Châu Phi.

Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi và loạt sao hổng kiến thức khó đỡ - 2

Một câu hỏi trong đề thi có nội dung như sau: "Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, một trong những quốc gia ở châu Phi giành được độc lập là?". 4 đáp án để thí sinh lựa chọn là Trung Quốc, Ai Cập, Ấn Độ và Nhật Bản. Đáp án chính xác phải là Ai Cập.

Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi và loạt sao hổng kiến thức khó đỡ - 3

Buồn vì lựa chọn sai lầm của mình, Phương Mỹ Chi đăng tải hình ảnh tìm kiếm trên Google câu hỏi: "Ấn Độ thuộc châu nào?". Sau đó, cô bày tỏ cảm xúc với cô giáo của mình: "Con xin lỗi cô, con hổ thẹn lắm, suốt mấy tháng trời ôn Sử miệt mài mà con vậy đó, trời ơi!". Nhiều ý kiến tranh cãi đã nổ ra xung quanh sự nhầm lẫn của Phương Mỹ Chi.

Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi và loạt sao hổng kiến thức khó đỡ - 4

Trước Phương Mỹ Chi, nhiều sao Việt cũng lộ "lỗ hổng kiến thức" đến ngỡ ngàng, ngô nghê. Tháng 4/2016, Hoa hậu Phạm Hương tham dự gameshow "Ai thông minh hơn học sinh lớp 5". Khi nhận câu hỏi: "Hãy cho biết máu khi chảy đông lại có một ít nước màu vàng trên vết thương đó là gì?", Hoa hậu lại bất ngờ tỏ ra bối rối.

Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi và loạt sao hổng kiến thức khó đỡ - 5

Cô đưa ra câu trả lời là "nước màu vàng" thay vì đáp án chính xác là "huyết tương". Đáp án của cô khiến đa số ý kiến đều cho rằng, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 bị hổng kiến thức cơ bản về môn Sinh học. Bên cạnh đó, một số người lại thông cảm cho rằng, do ngồi trên ghế nóng nên người đẹp hồi hộp chăng?

Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi và loạt sao hổng kiến thức khó đỡ - 6

Á hậu, người mẫu Mâu Thủy cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng khi chia sẻ: "Ngay lúc này đây, biết bao đồng bào Hà Giang, Lai Châu đang gồng mình chống lũ. Giờ đây, cần lắm sự chung tay giúp đỡ của tất cả chúng ta, để giúp phần nào san sẻ những khó khăn, những thiệt hại mà người dân miền Trung đang phải gánh chịu". Thực tế Hà Giang và Lai Châu là địa điểm thuộc miền núi phía Bắc, không phải miền Trung như Mâu Thủy lầm tưởng.

Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi và loạt sao hổng kiến thức khó đỡ - 7

Đây không phải lần đầu nhầm lẫn của Mâu Thủy. Trong một tập phát sóng của chương trình "Nụ cười xuân mùa 2", Mâu Thủy và Trương Thế Vinh được Trường Giang yêu cầu điền vào chỗ trống hoàn thiện câu sau: "Những người đôi mắt lá răm, đôi mày… đáng trăm quan tiền". Trong khi đáp án chính xác là "lá liễu" thì Mâu Thủy nhanh chóng trả lời "đôi mày xa xăm" khiến mọi người kinh ngạc.

Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi và loạt sao hổng kiến thức khó đỡ - 8

Ninh Dương Lan Ngọc cũng có sự nhầm lẫn tai hại trong một buổi livestream. Cô nói: "Chị về miền Bắc nhiều lắm. Đợt trước về miền Bắc không, đi các tỉnh luôn như Hải Phòng, Vinh, Hạ Long".

Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi và loạt sao hổng kiến thức khó đỡ - 9

Cô cho rằng, Vinh thuộc miền Bắc, trong khi chính xác khi nhắc đến tỉnh thì phải nói rằng, Nghệ An (miền Trung). Cùng với đó, nữ diễn viên còn thể hiện sự lúng túng khi không biết Hạ Long có phải thuộc miền Bắc hay không. Và Hạ Long cũng chỉ là một thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh chứ không phải tên một tỉnh như cách Lan Ngọc liệt kê. Dưới bài đăng của Lan Ngọc, nhiều người đã phân tích nhầm lẫn của Lan Ngọc và nhắn nhủ cô chú ý hơn đến kiến thức Địa lý cơ bản.

Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi và loạt sao hổng kiến thức khó đỡ - 10

Trong chương trình "Ai là triệu phú" diễn viên Minh Hương đã nhầm lẫn khi nghĩ nước Pháp có đường biên giới với Úc. Cô nhận được câu hỏi: "Nước Pháp có đường biên giới với quốc gia nào sau đây?", với 4 phương án đưa ra: Bỉ, Úc, Nhật Bản và Uruguay.

Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi và loạt sao hổng kiến thức khó đỡ - 11

Minh Hương phải dùng quyền trợ giúp gọi điện thoại cho người thân. Khi đầu dây bên kia đưa ra đáp án Bỉ, cô còn hỏi lại: "Có chắc không anh, Bỉ hay Úc?". Câu hỏi xác nhận của Minh Hương khiến khán giả bất ngờ bởi Úc và Pháp có khoảng cách địa lý rất xa.

Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi và loạt sao hổng kiến thức khó đỡ - 12

Ở phần thử thách trả lời câu hỏi liên quan hiểu biết về Việt Nam trong chương trình "Đi Việt Nam Đi - Vietnam Why Not", Hoa hậu Khánh Vân cũng gia nhập "hội những sao Việt nhầm lẫn kiến thức cơ bản". Trước câu hỏi "Ngọn đèo nào xuất hiện trong bài thơ của Bà Huyện Thanh Quan với hình ảnh "Cỏ cây chen đá, lá chen hoa?", cô đưa ra đáp án sai là đèo Hải Vân (đáp án chính xác phải là đèo Ngang).

Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi và loạt sao hổng kiến thức khó đỡ - 13

Sau đó cô giải thích đây là "chiến thuật" của đội để mình bị loại và đi nhắc bài cho hai người chị, nhưng lý do mà Khánh Vân đưa ra khiến khán giả không dễ chấp nhận.

Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi và loạt sao hổng kiến thức khó đỡ - 14

Tham gia chương trình "Nhanh như chớp", nghệ sĩ hài Lê Giang khiến nhiều người bật cười vì những câu trả lời sai.

Khi được hỏi: "Cháo lòng, cháo bò, cháo cá, cháo gà, đâu là loại cháo mà Thị Nở đã nấu cho Chí Phèo ăn", nữ diễn viên đưa ra câu trả lời là "cháo lòng". Thực ra, trong 4 loại cháo được kể tên không có loại nào đúng. Sau khi biết được đây là câu đố mẹo, Lê Giang than vãn: "Trời ơi trời, chơi vậy sao chơi trời!".

Nhật Phương

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Bất ngờ nhan sắc 'Chị ong nâu thất tình' đang gây bão mạng xã hội

Soi Nguyễn gây ấn tượng bởi giọng hát cao vút, cảm xúc khi cover bản nhạc thiếu nhi "Chị ong nâu". Vì chỉ "góp giọng" trong clip đang gây sốt, nên cô khiến nhiều người tò mò về nhan sắc thật.

Chuyện tình 'chú - cháu' gây ồn ào của 3 soái ca showbiz Việt

Ca sĩ Lý Hải, diễn viên Chi Bảo, Quách Ngọc Tuyên thu hút nhiều sự chú ý của công chúng với chuyện tình yêu chênh lệch tuổi tác với bà xã kém 16 tuổi.

Bộ VH-TT&DL: Chưa đủ cơ sở để tước danh hiệu NSƯT Hoài Linh

Thanh tra Bộ VH-TT-DL vừa có văn bản khẳng định chưa có đủ cơ sở để tước danh hiệu NSƯT của nghệ sĩ Hoài Linh.

10 năm trả nợ cho mẹ, Trương Mỹ Nhân cầu xin chủ nợ: 'Coi như mẹ tôi đã mất, đừng tìm tôi nữa'

Các chủ nợ nếu cho bà ấy mượn tiền thì xin các vị gặp trực tiếp và tìm bà ấy mà đòi đừng tìm tôi và gia đình tôi nữa . oan có đầu nợ có chủ. tôi và gia đình tôi không liên quan!", mỹ nhân The Face cho biết.

Vì sao giới trẻ có xu hướng chủ quan với tiêm chủng vắc xin COVID-19?

Các chuyên gia cho biết có một số lý do khiến người trẻ dường như luôn tỏ ra do dự trong việc tiêm chủng vắc xin COVID-19.

Đen Vâu: Anh mà đoán được đề thì ngày xưa đã không trượt đại học!

Ngay khi kết thúc buổi thi môn Văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT, Phương Mỹ Chi đã để lại bình luận khen ngợi tài "đoán" đề của Đen Vâu.

Hộ chiếu quyền lực nhất thế giới 2021: Nhật Bản vẫn đứng đầu bảng xếp hạng

Vì chỉ số này không tính đến các hạn chế tạm thời nên một lần nữa, Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lựcn 2021.

Luật sư riêng của Britney Spears xin từ chức

Samuel Ingham, luật sư do tòa án chỉ định cho Britney Spears đã từ chức hôm 6.7, một ngày sau khi người quản lý lâu năm của nữ ca sĩ xin nghỉ việc.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường luôn ở cạnh ta

Từ sách - Phim - Quìn - 28/04/2024 08:00
Cảm giác cận tử vô tình giúp Eden Alexander nhận ra tình yêu thương chính là bài học mà vũ trụ muốn mỗi con người học thật nhuần nhuyễn. Nó có thể chữa lành mọi vết thương, gắn kết con người lại với nhau và cho chúng ta nhận ra giá trị của lòng biết ơn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024