Ông Trump bất ngờ rời Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh

Đan Thuỳ05/02/2021 18:00
Ông Trump bất ngờ rời Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh

Ông Trump xin rút khỏi Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh – Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Mỹ (SAG-AFTRA) sau khi nghiệp đoàn này cân nhắc chấm dứt tư cách thành viên của ông.

Hôm nay tôi viết thư cho bà về cái gọi là phiên điều trần của Ủy ban Kỷ luật nhằm thu hồi tư cách thành viên nghiệp đoàn của tôi. Ai mà quan tâm chứ!, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump viết trong thư gửi Chủ tịch SAG-AFTRA Gabrielle Carteris hôm 4.2.

Ông Trump viết bức thư này sau khi giới lãnh đạo của SAG-AFTRA tiến hành bỏ phiếu đồng ý thảo luận việc chấm dứt tư cách thành viên đối với ông vì vai trò của ông trong việc kích động đám đông bạo loạn xông vào trụ sở Quốc hội Mỹ hôm 6.1. Hậu quả có thể là phạt tiền, đình chỉ tư cách thành viên, hoặc huỷ bỏ tư cách thành viên.

Trong thông cáo, chủ tịch SAG-AFTRA Gabrielle Carteris nói lý do là vai trò của ông Trump trong việc kích động bạo lực và “thực hiện một chiến dịch tin giả nguy hiểm nhằm bôi nhọ và đe dọa sự an toàn của các nhà báo”.

Theo cựu tổng thống Mỹ, ông đã hỗ trợ rất nhiều cho việc kinh doanh tin tức truyền hình cáp đang gặp nhiều khó khăn và tạo ra hàng nghìn việc làm tại các mạng như “Tin giả CNN” trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình. Ông cho rằng việc SAG-AFTRA đe dọa thu hồi tư cách thành viên của ông là "nỗ lực trắng trợn nhằm thu hút sự chú ý của giới truyền thông tự do".

donald-trump-snapchat.jpg
Cựu tổng thống Donald Trump tự xin rút khỏi Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh - Ảnh: Variety

Tổ chức của bà đã làm được rất ít cho các thành viên và không có gì cho tôi, ngoài việc thu phí và thúc đẩy các chính sách, ý tưởng nguy hiểm không phải của Mỹ, ông nêu thêm, đồng thời kết thúc thư bằng cách nói rằng ông không còn muốn được liên kết với tổ chức này.

Ông Trump cũng sử dụng bức thư này để liệt kê thành tích diễn xuất của bản thân trong những bộ phim Home Alone 2, Zoolander, Wall Street: Money Never Sleeps cũng như các chương trình truyền hình The Fresh Prince of Bel-Air, Saturday Night LiveThe Apprentice.

04sag-trump-superjumbo.jpg
Ông Donald Trump trong phim Home Alone 2 - Ảnh: Nytimes

Phản hồi đối với thư của cựu tổng thống, SAG-AFTRA chỉ ra thông cáo ngắn gọn: “Xin cảm ơn”.

Chi phí để tham gia SAG-AFTRA gồm phí khởi đầu một lần 3.000 USD, cộng chi phí cơ bản hàng năm là 222,96 USD và phí làm việc, theo trang web của tổ chức.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Châu Đăng Khoa tiết lộ về "bản hit" Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh từng bị 7 ca sĩ từ chối

Tôi gửi bài cho chị Hồng Nhung, chị nói: "Bài này trẻ quá, đưa chị Hà Trần đi". Tôi đưa cho Hà Trần, chị bảo "không hợp". Tôi lại gửi cho Thu Phương, chị ngâm nửa năm không trả lời", anh nói.

Hình ảnh con bò cái tên Posh Spice đắt giá nhất thế giới

Con bò cái tơ này được đặt tên là Wilodge "Posh Spice" theo biệt danh của Victoria Beckham khi còn ở trong nhóm nhạc nữ Spice Girls. "Posh Spice" hiện là con bò cái đắt nhất thế giới.

Nụ hôn đồng giới của NSƯT Thành Lộc trong ‘Lời nguyền phù thủy’

"Lời nguyền phù thủy" công diễn vào mùa tết năm 2021 không chỉ là một câu chuyện nói về tình yêu lứa đôi mà còn mang thông điệp kêu gọi cái nhìn bình thường hóa về tình yêu đồng giới.

Chủ tịch ban tổ chức Thế vận hội 2020 gặp rắc rối to khi có bình luận chê bai phụ nữ

Trưởng ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020 Yoshiro Mori cho biết ông ấy sẽ không từ chức sau khi nói rằng những người phụ nữ trong ủy ban khiến cho các cuộc họp có xu hướng 'liên miên'.

'Thánh nữ nấu ăn' Lý Tử Thất tiếp tục phá vỡ kỷ lục Guinness

Với con số 14,2 triệu lượt đăng ký trên youtube, Tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất đã chính thức được ghi tên trong kỷ lục Guinness thế giới vào hôm qua, 2.2.

Danh sách đề cử Quả cầu vàng 2021 gây nhiều bất ngờ

Mank và The Crown là những bộ phim dẫn dầu danh sách để cử giải Quả cầu vàng 2021.

Lạc quan thời COVID-19 trở thành đề tài cho phim hài Tết

Mặc dù thị trường phim năm nay bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng các nhà sản xuất đã rất nỗ lực để mang đến những tác phẩm chất lượng, phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả trong dịp Tết

Ca sĩ chuyển giới Lê Thiện Hiếu: "Nổi tiếng sau một đêm, khiến tôi sợ hãi"

Lúc ấy tôi cảm thấy quá sức, rất áp lực. Áp lực đến nỗi, cứ nghĩ ra đường mặc gì liền ở nhà luôn. Tôi cũng sợ ra đường bị mọi người nhận ra mình…", tác giả ca khúc "Ông bà anh" trải lòng.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024