"Ông trùm TVB" Tăng Chí Vỹ tuyên bố không để lại tài sản cho con

27/10/2021 16:30
"Ông trùm TVB" Tăng Chí Vỹ tuyên bố không để lại tài sản cho con

Ông trùm" của đài TVB (Hồng Kông) dự định tiêu hết tiền trước khi qua đời mà không để lại cho các con. Ông có gần 50 hoạt động nghệ thuật và là gương mặt quyền lực của làng giải trí xứ hương cảng.

Tăng Chí Vỹ kết hôn hai lần, có hai con trai, hai con gái. Trong đó, nữ diễn viên Tăng Bảo Nghi hiện là MC có tiếng tại Hồng Kông. Con trai của ông - đạo diễn Tăng Quốc Cường là đạo diễn trẻ được đánh giá cao với hai bộ phim nổi tiếng Thất Nguyệt và An Sinh, Em của thời niên thiếu.

Ông trùm TVB Tăng Chí Vỹ tuyên bố không để lại tài sản cho con - 1

Tăng Chí Vỹ chia sẻ, ông sẽ không để lại tài sản cho các con. 

Tăng Chí Vỹ cho rằng, là một người cha, ông sẽ không mang lại cho các con điều kiện sống quá đầy đủ mà chỉ đưa cho chúng những lời khuyên trong công việc. "Tiền bạc kiếm được bao nhiêu, chết cũng không mang theo được, nên có bao nhiêu tiền tôi sẽ dùng hết", ông cười chia sẻ.

Nam diễn viên nổi tiếng xứ hương cảng thừa nhận, khi còn trẻ, ông dành phần lớn thời gian cho sự nghiệp và công việc trong làng giải trí. Bởi vậy, các con ông, khi còn bé, không hiểu ông. Tuy nhiên, khi các con ông trưởng thành và đều hoạt động nghệ thuật, họ thấu hiểu cha mình hơn và sự hi sinh của ông cho công việc.

Tăng Chí Vỹ cũng khẳng định ông rất tự hào về những thành tựu mà con cái đạt được. "Tôi không làm chỗ dựa cho con mình. Tôi tìm cho chúng những người thầy giỏi và chỉ đưa ra lời khuyên khi các con cần", ông nói thêm.

Ông trùm TVB Tăng Chí Vỹ tuyên bố không để lại tài sản cho con - 2

Ở tuổi 68, Tăng Chí Vỹ lại cho mình thử sức trong một công việc mới mẻ và thách thức. 

Theo HK01, Tăng Chí Vỹ có khối tài sản hàng chục triệu USD và sở hữu nhiều bất động sản có giá trị bên ngoài Hồng Kông. Nhiều năm qua, Tăng Chí Vỹ còn dành tiền kiếm được để làm từ thiện.

Tăng Chí Vỹ là nghệ sĩ có tiếng nói trong giới giải trí Hồng Kông. Ông được mệnh danh là "ông trùm TVB", do có địa vị vững chắc trong giới giải trí xứ hương cảng và được nhiều đồng nghiệp nể trọng.

Ông từng tham gia các bộ phim kinh điển như Điềm mật mật, Bên nhau trọn đời, Tân Bến Thượng Hải, ba phần Vô gian đạo... Tăng Chí Vỹ còn là một nhà sản xuất cho các tác phẩm Kim chi ngọc diệp, Điềm mật mật.

Đầu năm 2020, ông được bổ nhiệm vào vị trí phó giám đốc đài TVB và thực hiện một loạt công tác cải tổ tại đài truyền hình lớn xứ hương cảng. Sau 8 tháng, ông được bổ nhiệm làm giám đốc đài TVB.

Trên cương vị mới, ông tiếp tục thực hiện một loạt đổi mới trong đài TVB, thu hút khán giả cho các chương trình của nhà đài bằng cách kết nối và mời những gương mặt kỳ cựu của làng giải trí Hồng Kông trở lại hợp tác.

Ông trùm TVB Tăng Chí Vỹ tuyên bố không để lại tài sản cho con - 3

Tăng Chí Vỹ tiết lộ, mức lương của ông trên cương vị giám đốc TVB thấp hơn nhiều cát sê đóng phim. 

Tăng Chí Vỹ hiện quản lý hơn 3.000 nhân viên và cuộc sống của ông trên cương vị một lãnh đạo thay đổi đáng kể. Ông hàng ngày tới văn phòng làm việc, dành thời gian một mình trong văn phòng để tìm hướng đi mới cho đài TVB.

Công việc của một nhà quản lý cũng khiến ông sống trách nhiệm hơn: "Ngày trước tôi khá lười biếng, thích ngủ muộn, bao dung với nhân viên cấp dưới nếu họ chậm trễ. Nhưng hiện tại, tôi phải tự chăm chỉ hơn để làm gương cho mọi người. Tôi muốn vực dậy đài TVB, sản xuất các chương trình tạo ảnh hưởng lành mạnh, tích cực".

Không chỉ tham vọng đưa các tên tuổi nổi tiếng trở lại màn ảnh, Tăng Chí Vỹ còn muốn lăng xê những gương mặt mới, những chương trình mới giúp tiếp cận khán giả trẻ và khán giả quốc tế. Ông tham vọng giúp TVB thực hiện những chương trình giá trị và hấp dẫn như Trò chơi con mực của điện ảnh Hàn Quốc.

Tăng Chí Vỹ cho biết: "Năm 65 tuổi, tôi từng nói với bản thân sẽ dành 10 năm tiếp theo để đi du lịch và tận hưởng cuộc sống. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ vào vị trí quản lý đài TVB. Thời gian trôi qua và TVB không còn là đài truyền hình duy nhất nổi tiếng. Tôi nhận ra sứ mệnh mình phải thực hiện khó khăn hơn nhưng hy vọng, đài TVB sẽ có một tương lai tốt đẹp".

Ông trùm TVB Tăng Chí Vỹ tuyên bố không để lại tài sản cho con - 4

Tăng Chí Vỹ và con trai - đạo diễn Tăng Quốc Cường.

Nam diễn viên cá tính cũng tiết lộ thêm rằng, mức lương giám đốc của ông hiện tại thấp hơn nhiều so với cát sê đóng phim của ông. Song, với ông, tiền không phải yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy ông nhận chức giám đốc TVB.

Ở tuổi 68, Tăng Chí Vỹ đã trải qua những năm tháng rực rỡ và thành công trong sự nghiệp. Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, Tăng Chí Vỹ cho biết, ông đang có cuộc sống khá vui vẻ và một công việc mà bản thân yêu thích.

"Nhiều người từng cười nhạo tôi hay nghĩ rằng, tôi là một kẻ ngốc, sẽ chỉ ngồi trong chiếc ghế lãnh đạo khoảng nửa năm nhưng tôi đã làm hơn thế. Chắc có lẽ, giờ họ nghĩ rằng, tôi thực sự có năng lực. Tôi sẽ rời khỏi vị trí này khi tìm được một người thích hợp, xứng đáng để tôi trao trọng trách và niềm tin", vị giám đốc của đài TVB chia sẻ.

Ông trùm TVB Tăng Chí Vỹ tuyên bố không để lại tài sản cho con - 5

Tăng Chí Vỹ vừa tổ chức thành công cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 2021. 

Mi Vân

Theo Todayonline/HK01

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024