Nữ sinh xuất hiện trên truyền hình Hàn Quốc: Thạo 4 ngoại ngữ, từng "mù tịt" Tiếng Anh, ẵm học bổng 2,5 tỷ!

19/12/2021 17:00
Nữ sinh xuất hiện trên truyền hình Hàn Quốc: Thạo 4 ngoại ngữ, từng "mù tịt" Tiếng Anh, ẵm học bổng 2,5 tỷ!

Nếu bạn từng coi Tiếng Anh là "cơn ác mộng" thì hãy học hỏi bí quyết của nữ sinh này nhé!

Nhận được học bổng chính phủ vẫn luôn là ước mơ của nhiều bạn học sinh. Bởi không chỉ hỗ trợ tài chính, học bổng còn giúp các bạn học sinh mở ra cánh cửa rộng đến với tương lai, đem đến nhiều trải nghiệm ở quốc gia mới.

Cô bạn Minh Thuỷ - du học sinh Hàn cũng là 1 trong số đó. Nữ sinh học lớp chuyên Hàn tại trường THPT chuyên Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội). 10x cũng từng lên sóng truyền hình Hàn Quốc theo cách không ai ngờ tới đấy!

Gái xinh kể chuyện xuất hiện trên sóng truyền hình Hàn Quốc: Thạo 4 ngoại ngữ, từng mù tịt Tiếng Anh nhưng giờ đã ẵm học bổng 2,5 tỷ! - Ảnh 1.
Gái xinh kể chuyện xuất hiện trên sóng truyền hình Hàn Quốc: Thạo 4 ngoại ngữ, từng mù tịt Tiếng Anh nhưng giờ đã ẵm học bổng 2,5 tỷ! - Ảnh 2.

Nữ sinh Minh Thuỷ ẵm học bổng toàn phần chính phủ Hàn trị giá 2,5 tỷ

 


Từ mất gốc Tiếng Anh đến "ẵm" luôn học bổng toàn phần Hàn Quốc 2,5 tỷ đồng

Minh Thuỷ nhận được học bổng chính phủ ngành Quản trị Kinh doanh tại đại học Korea (1 trong 3 trường thuộc nhóm S.K.Y - giấc mơ đại học ở Hàn Quốc). Học bổng bao gồm combo tiền học phí 100%, 1 năm học tiếng Hàn, chi phí sinh hoạt hàng tháng, tiền bảo hiểm và vé máy bay di chuyển giữa 2 nước Việt - Hàn.

Để đạt được học bổng toàn phần tại Đại học Korea, Minh Thủy cho biết, điều quan trọng thành tích học thuật xuất sắc. Về khoản này, hồi cấp 3, cô bạn có nền tảng vững chắc khi là học sinh lớp chuyên tiếng Hàn trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ, Đại học Ngoại Ngữ, ĐHQG Hà Nội.

Bên cạnh đó, học bổng được tài trợ bởi Chính phủ Hàn nên những hoạt động ngoại khóa liên quan đến văn hóa 2 nước Việt - Hàn cũng được chú trọng hơn trong việc xét học bổng. Đây cũng là thế mạnh khiến cô bạn ghi thêm điểm cộng vào bộ hồ sơ của mình bởi Thủy đã tích lũy được kha khá giải thưởng trong hoạt động ngoại khóa của Hàn Quốc tổ chức tại Việt Nam.

Thêm một điểm nổi bật đáng chú ý khi apply chiếc học bổng Chính phủ khó nhằn này chính là phần Study Plan (kế hoạch học tập khi du học), bài luận và bộ hồ sơ apply. Nữ sinh cũng bật mí rằng bài luận cần trình bày rõ ràng, ấn tượng và đặt ra định hướng học tập cụ thể, thuyết phục. Có 2 cách để apply học bổng là nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Việt Nam hoặc có thể gửi trực tiếp tại ngôi trường bạn mong muốn tại xứ Hàn. Sau khi hồ sơ được thông qua, thí sinh phải trải qua những vòng thi tiếp theo như phỏng vấn, ứng xử,...

Gái xinh kể chuyện xuất hiện trên sóng truyền hình Hàn Quốc: Thạo 4 ngoại ngữ, từng mù tịt Tiếng Anh nhưng giờ đã ẵm học bổng 2,5 tỷ! - Ảnh 3.
Gái xinh kể chuyện xuất hiện trên sóng truyền hình Hàn Quốc: Thạo 4 ngoại ngữ, từng mù tịt Tiếng Anh nhưng giờ đã ẵm học bổng 2,5 tỷ! - Ảnh 4.

Ít ai biết cô bạn từng rất dở ngoại ngữ, lên cấp 3 thì mù tịt và mất gốc tiếng Anh hoàn toàn. Cảm giác sợ ngoại ngữ đến nỗi ám ảnh mỗi khi có tiết học môn này. Vì mục tiêu lớn là giành học bổng du học, nữ sinh 10X dành cả mùa hè năm lớp 7 để "cày cuốc" quyển ngữ pháp Tiếng Anh. Sau hơn 2 năm tôi luyện, cô bạn lấy lại gốc ngoại ngữ và phấn đấu đậu vào lớp chuyên tiếng Hàn cùng với đó là song song luyện tập 2 thứ tiếng Anh - Hàn cùng lúc.

Chia sẻ về lý do lựa chọn mảnh đất Hàn Quốc là điểm đến để du học, cô bạn nhận thấy những năm gần đây mối quan hệ giữa hai đất nước Việt - Hàn rất phát triển, hứa hẹn nhiều cơ hội rộng mở trong tương lai.


4 bí kíp để bắn song song 3 thứ tiếng Tiếng Anh - Hàn - Trung!

Nữ sinh 2k2 sử dụng thành thạo 3 ngoại ngữ là Anh - Hàn - Trung với những số điểm "đỉnh của chóp" như tiếng Anh đạt IELTS 7.5, Tiếng Hàn đạt TOPIK 6 và giao tiếp lưu loát Tiếng Trung bậc trung cấp.

Dù vậy, cô bạn 19 tuổi bật mí rằng không tích lũy cho mình quá nhiều những kỹ năng siêu phàm hay trí nhớ tốt. Theo Minh Thủy, chỉ cần đảm bảo áp dụng 4 mẹo đơn giản sau thì việc học ngoại ngữ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ đánh gục và nói không với những người lười!

- Kiên nhẫn và không bỏ cuộc!

Bí quyết để lấy lại gốc tiếng Anh và học nhiều ngôn ngữ một lúc được Minh Thủy tiết lộ chính là phải kiên nhẫn "cày cuốc" đến cùng. Chỉ cần bỏ dở 1 giai đoạn, cả quá trình cố gắng sẽ "đổ sông đổ bể".

Gái xinh kể chuyện xuất hiện trên sóng truyền hình Hàn Quốc: Thạo 4 ngoại ngữ, từng mù tịt Tiếng Anh nhưng giờ đã ẵm học bổng 2,5 tỷ! - Ảnh 5.

Cô bạn sinh năm 2k2 thu hút ánh nhìn chẳng khác nào idol Hàn Quốc

 

- Lên mục tiêu cho việc học

Đặt mục tiêu và phải hoàn thành trong 1 thời gian nhất định, không đặt nặng các mục tiêu lớn sẽ khiến bản thân choáng ngợp. Sau mỗi mục tiêu hoàn thành không được chủ quan mà phải tiếp tục nạp năng lượng và động lực để học tiếp.

- Lựa chọn phương pháp học hiệu quả "Chậm mà chắc"

Theo Thủy, phải nắm vững kiến thức căn bản, "bóc tách" vấn đề và đặt "1000 câu hỏi Vì sao?" để làm rõ vấn đề. Tuyệt đối không để lỗ hổng kiến thức ngày càng lớn. Sau đó mở rộng và liên hệ liên hệ từ trong các ngoại ngữ sẽ giúp nhớ từ lâu hơn và dễ tiếp thu hơn.

- Duy trì việc học thường xuyên

Nghe nhạc và hát nhẩm theo, xem video giải trí ngắn để tăng khả năng luyện nghe - nói ngoại ngứ. Tuyệt đối không học với tâm thế áp đặt, gượng ép mà nên lồng ghép việc học vào sở thích thói quen hàng ngày.

Gái xinh kể chuyện xuất hiện trên sóng truyền hình Hàn Quốc: Thạo 4 ngoại ngữ, từng mù tịt Tiếng Anh nhưng giờ đã ẵm học bổng 2,5 tỷ! - Ảnh 6.

Minh Thủy sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, ưa nhìn và style ăn mặc năng động, hiện đại.

Nói về những khó khăn và trở ngại khi là một du học sinh nước ngoài, nữ sinh 10X nêu cảm nhận:

"Mình nghĩ khó khăn và trở ngại lớn nhất với hầu hết du học sinh là việc phải vượt qua nỗi buồn nhớ nhà và sống tự lập thời gian đầu. Một phần cũng bởi việc học online khiến mình không có cơ hội tới trường tiếp xúc, làm quen bạn mới. Bên cạnh đó là những khó khăn trong việc giao tiếp để hòa nhập với người bản xứ, mặc dù trình độ tiếng Hàn đã ở mức ổn nhưng khi mới sang Hàn mình cũng gặp khá nhiều trở ngại về mặt ngôn ngữ".

Chia sẻ thêm về tips học tập và thi cử hiệu quả, điều quan trọng nhất mà Minh Thủy tâm niệm chính là việc sắp xếp thời gian biểu để cân bằng giữa việc học tập, thi cử và tham gia các hoạt động.

Ngoài ra, tự lập và làm chủ suy nghĩ theo cô bạn cũng là một yếu tố quan trọng để định hướng việc học tại nước ngoài: "Sự chênh lệch về múi giờ 2 nước giúp mình chủ động sắp xếp lịch trình của bản thân để dành thời gian cho gia đình. Nhớ nhà và lạ lẫm với văn hóa, lối sống,.. Tất cả mọi thứ ở môi trường mới là điều du học sinh không thể tránh khỏi. Phải làm chủ được cảm xúc thì mới vượt qua được giai đoạn này để tập trung vào việc học tập, rèn luyện".

Gái xinh kể chuyện xuất hiện trên sóng truyền hình Hàn Quốc: Thạo 4 ngoại ngữ, từng mù tịt Tiếng Anh nhưng giờ đã ẵm học bổng 2,5 tỷ! - Ảnh 7.

Ngoại hình hệt idol K-Pop và lần xuất hiện trên sóng truyền hình Hàn Quốc

Nữ du học sinh xứ Hàn sở hữu kênh Youtube gần 10.000 người đăng ký, tổng view toàn kênh lên đến 280.000 lượt xem và một tài khoản Tiktok thu hút hàng ngàn followers.

Việc lập kênh Youtube với mong muốn share kinh nghiệm xin học bổng với các bạn trẻ có giấc mơ đi du học. Ngoài ra Minh Thủy cũng chia sẻ về cách học ngoại ngữ, cuộc sống thường nhật của một du học sinh trên kênh riêng của mình. Đây cũng là một phương pháp để giải khuây, xả stress của cô nàng sau những ngày học tập căng thẳng.

Minh Thủy khá bất ngờ khi hình ảnh của mình được phát sóng trong bản tin Thời sự trên TV Hàn Quốc. Đây cũng cũng là kỉ niệm lần đầu được lên TV của cô nàng:

"Đó là một phóng sự về huấn luyện viên Park Hang-seo do đài ArirangTV của Hàn Quốc thực hiện, được phát sóng trong khung thời sự 19:00-20:00 của kênh Thời sự. Trong đó, mình nhận lời tham gia buổi trả lời phỏng vấn về việc huấn luyện viên Park Hang-seo đã trở thành "cầu nối văn hóa" giữa Việt Nam và Hàn Quốc như thế nào, qua đó mình mong muốn góp phần cổ vũ đội tuyển Việt Nam".

Gái xinh kể chuyện xuất hiện trên sóng truyền hình Hàn Quốc: Thạo 4 ngoại ngữ, từng mù tịt Tiếng Anh nhưng giờ đã ẵm học bổng 2,5 tỷ! - Ảnh 8.

Nữ du học sinh xuất hiện trên truyền hình Hàn Quốc.

Sau khi tốt nghiệp đại học tại xứ sở kim chi, nữ sinh chuyên tiếng Hàn dự định sẽ tiếp tục xin học bổng thạc sĩ của một số nước ở châu Âu. Khi hoàn thành xong các khóa học, cô bạn sẽ quay về Việt Nam để phát triển cống hiến cho đất nước.

Nguồn: NVCC

Pháp luật & bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024