Nữ Hoàng sắc đẹp Trần Huyền Nhung: 'Nhạc và thơ truyền cảm hứng phát triển du lịch'

25/03/2019 11:23
Nữ Hoàng sắc đẹp Trần Huyền Nhung: 'Nhạc và thơ truyền cảm hứng phát triển du lịch'

Là một nữ doanh nhân thành đạt, Trần Huyền Nhung còn được gọi là “hoa hậu bầu show”, người đẹp quê hương “năm tấn" Thái Bình sáng tác thơ, nhạc, phê bình văn học được biết đến trong giới văn chương.

Trần Huyền Nhung, vừa có sắc vừa đa tài, với chị quan trọng hơn cả vẫn là vẻ đẹp tâm hồn. Người đẹp còn mong muốn thơ nhạc có thể truyền cảm hứng lan tỏa hình ảnh quê hương phát triển lĩnh vực du lịch thông qua các hoạt động nghệ thuật.

Phú Yên là nơi Nhung có những người bạn tri kỉ

Sinh ra tại Thái Bình, rồi lập nghiệp tại Sài Gòn, chị có thể chia sẻ vì sao lại gắn bó và dành tình cảm với mảnh đất Phú Yên nhiều đến thế?

- Vốn đam mê nghệ thuật nên từ khi còn là sinh viên, Nhung tham gia rất nhiều chương trình, nhóm hoạt động văn chương âm nhạc. Và may mắn, Nhung quen khá nhiều bạn ở Phú Yên học chung lớp, chung trường. Sau này thì bén duyên với văn chương và quen biết nhiều người cùng làm nghệ thuật, công việc qua lại nhiều nên sinh ra yêu mến và gắn bó với mảnh đất nơi đây. Phú Yên không là nơi Nhung sinh ra nhưng là mảnh đất luôn làm Nhung xao xuyến khi nhắc đến.

Hay còn có ‘người cũ’ tại Phú Yên để thôi thúc chị thường trở lại muốn làm gì đó cho quê hương Phú Yên?

- Khi thấy Nhung đi lại nhiều, làm nhiều công việc ở Phú Yên, những người bạn cũng hay hỏi như vậy (Cười). Sở dĩ Nhung đi lại nhiều Phú Yên là cũng kinh doanh dự án bất động sản từ lâu, hợp tác làm ăn với 1 số anh chị em doanh nhân có tiếng tại Phú Yên.

Mặt khác, có duyên quen nhiều người bạn cùng hoạt động nghệ thuật ở Phú Yên, nên có nhiều dịp đặt chân đến mảnh đất bình yên này. Nhung có ấn tượng đặc biệt về con người và cảnh vật thiên nhiên nơi đây. Vì vậy, Nhung luôn muốn làm gì đó nổi bật để góp phần giúp mảnh đất gắn bó với mình phát triển mạnh mẽ hơn. Đó âu cũng là cái duyên gắn bó và mong muốn phát triển Phú Yên hơn nữa về tiềm lực kinh tế. Việc “người cũ” hay người yêu mới ở Phú Yên, không quan trọng với Nhung lắm đâu (Cười)

Những tác phẩm âm nhạc, thơ ca chị viết về tình cảm với con người, quê hương Phú Yên rất sâu đậm. Cảm hứng sáng tác có phải có phần đến từ “ người cũ” của chị?

- Viết về miền quê nào, Nhung cũng da diết cảm xúc như vậy, không chỉ riêng Phú Yên. Phải có tình cảm đặc biệt, sâu đậm thì mới có thể viết nên một tác phẩm xuất sắc về cả hồn lẫn câu chữ. Thái Bình là nơi Nhung sinh ra, Bình Định là quê hương của ông xã, còn Phú Yên là nơi Nhung có những người bạn tri kỉ, cùng hiểu và đồng cảm khi sáng tạo nghệ thuật. Tất cả đều là nguồn cảm hứng tuyệt vời để Nhung sáng tạo ra những tác phẩm sâu sắc. Trong nghệ thuật, như Maksim Gorky đã từng nói: “Văn học là nhân học”, phải có tình cảm chân thật mới có thể viết lên được tiếng lòng của mình một cách rung động như thế!

Định hướng tổ chức cuộc thi “Hoa hậu áo dài doanh nhân Việt Nam” tại Phú Yên, với cương vị là Trưởng ban tổ chức cuộc thi, chị muốn truyền thông điệp gì đến với cộng đồng và bạn bè quốc tế?

- Nhung chỉ muốn góp phần truyền cảm hứng "yêu áo dài Việt Nam" tới cộng đồng và bạn bè quốc tế, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với việc quảng bá du lịch, văn hóa hình ảnh quý giá của con người Phú Yên nói riêng và Việt Nam nói chung. Hoa hậu áo dài doanh nhân Việt Nam – với Nhung đó là đam mê, đó là niềm tự hào, Nhung thích thông điệp của chương trình từ "đại sứ văn hóa" trở thành "đại sứ du lịch".

Sắp tới, chị và Sao Việt sẽ tổ chức đêm thơ nhạc Trần Huyền Nhung, phải chăng chị có mối thâm tình với nơi đây?

- Đúng vậy, mình rất có duyên với mọi thứ ở đây (cười). Vietstar Resort & Spa là khu nghỉ dưỡng Nhung luôn chọn khi đến Phú Yên. Khi hiểu được tình cảm của Nhung dành cho mảnh đất này qua những đóng góp âm nhạc, thơ văn, VietStar đã tổ chức đêm thơ nhạc Trần Huyền Nhung, đồng thời cho Nhung cơ hội được hợp tác với VietStar thời gian tới.

Đêm gala thơ nhạc với chủ đề “Hát với dòng sông Ba”, tên ca khúc của chị? Chị có thể chia sẻ sâu hơn về ca khúc này không?

- "Hát với dòng sông Ba", từng đạt giải nhất sáng tác ca khúc ở Phú Yên. Đó là ca khúc đầu tay của Trần Huyền Nhung. Một ca khúc trữ tình, âm hưởng dân ca Trung bộ, được sáng tác khi Nhung đang nằm trên giường bệnh.

Ca khúc viết về một con sông, về miền quê Phú Yên của nhân vật “Anh” trong ca khúc. Một buổi chiều, Nhung về quê hương của Anh, nơi có con sông Ba hiền hoà, khi phải thốt lên tiếng gọi: “Sông Ba ơi, dòng sông ơi, tình sông lúc cạn lúc đầy, sông Ba ơi, dòng sông ơi, tình anh đang ở phương nào....” và tiếng gọi đó trở thành điệp khúc, thành cao trào trong ca khúc. Những nốt nhạc cứ bay nhẩy trong tâm hồn và Nhung không cảm thấy đau đớn khi mới vừa thực hiện xong ca đại phẫu... Để rồi trong phút giây xuất thần âm nhạc ấy, ca khúc “Hát với dòng sông Ba” là đứa con tinh thần vô giá, là tác phẩm âm nhạc đầu tay của mình.

Đêm thơ nhạc Trần Huyền Nhung cũng đúng vào dịp chào mừng trại sáng tác hội nhà văn Việt Nam tại đây?

- À, đơn giản Nhung còn muốn mang hình ảnh Viet Star & Spa đến với cộng động và bạn bè quốc tế trong tương lai. Viet Star bao năm nay vẫn luôn là nhà tài trợ chỗ ăn, nghỉ, điểm giao lưu lý tưởng, thơ mộng cho các trại sáng tác văn học nghệ thuật. Bởi tâm hồn của người sáng lập ra Sao Việt cũng là một nhà văn, là một nghệ sỹ.

Cảm ơn tâm hồn văn thơ làm người với người xích lại gần nhau hơn

Được biết, người sáng lập Sao Việt từ khi nơi đây còn hoang sơ, núi đồi khô cằn sỏi đá là người con của Tuy An- Phú Yên- Giáo sư/ Tiến sĩ Trình Quang Phú. Chị có thể chia sẻ về mối tương giao giữa chị và giáo sư?

- Giáo sư - Tiến sỹ Trình Quang Phú cũng là một nhà văn, là nghệ sỹ cho nên những người có tâm hồn nghệ thuật thì dễ đồng cảm, dễ sẻ chia hơn. Nhung chỉ hiểu một điều: Khó khăn lắm, khổ sở lắm cho người sáng lập Viet Star mới có được ngày hôm nay. Nhung rất trân trọng thành công cũng như ghi tâm khắc cốt bài học xây dựng nền tảng kinh doanh từ hai bàn tay trắng của chú Phú.

Có duyên biết chú cũng từ văn chương. Cảm ơn tâm hồn văn thơ làm người với người xích lại gần nhau hơn. Nhà thơ Tố Hữu từng nói: “Có gì đẹp trên đời hơn thế/ người với người sống để yêu nhau”. (Cười)

Còn qua văn thơ quảng bá hình ảnh Sao Việt? Chị suy nghĩ như thế nào về vấn đề này?

- Thơ văn là tình cảm, cảm xúc chân thành của người cầm bút. Không thể mượn chuyện thơ văn để quảng bá hình ảnh Viet Star được. Có chăng là sự truyền cảm hứng từ tâm hồn để phát triển hình ảnh một thương hiệu du lịch thôi.

Nhung nghĩ càng phải trân trọng tâm hồn người nghệ sỹ. Ý đồ của người chủ Viet Star cũng nhằm để giao lưu, kết nối, để tạo một sân chơi thú vị cho những người làm nghệ thuật. Còn bản thân Nhung, không phải chọn nghệ thuật để nổi tiếng. Con đường kinh doanh mới là sự nghiệp của Nhung. Nhưng khi đạt danh hiệu Hoa hậu, Nữ hoàng sắc đẹp và có tâm hồn thơ văn, âm nhạc thì đó là niềm vui tinh thần để Nhung phát triển sự nghiệp.

Chị làm gì để Viet Star đến với cộng đồng và quốc tế?

- Rất vinh hạnh khi được chọn làm hình ảnh đại diện trong một sân chơi nghệ thuật. Nhung sẽ cố gắng hết lòng để mang hình ảnh du lịch Viet Star đến với cộng đồng và bạn bè quốc tế. Truyền thông là thế mạnh nên Nhung sẽ tập trung vào phần này. Hy vọng, lần hợp tác này giữa Nhung và Viet Star thành công, mang lại giá trị tốt đẹp cho cả 2 bên (cười).

Nữ hoàng sắc đẹp Trần Huyền Nhung và Tổng GĐ Sao Việt - Huỳnh Thị Kim Hương

Ở góc nhìn của chị, thơ nhạc có thể truyền cảm hứng mạnh mẽ để phát triển ngành nghề du lịch?

- Thông qua thơ nhạc để truyền cảm hứng hỗ trợ phát triển du lịch, nói đến có thể bạn thấy lạ và xa vời. Nhưng với Nhung, mỗi tác phẩm là những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa, gửi gắm nhiều thông điệp, truyền cảm hứng tới mọi người. Qua những tác phẩm viết về Phú Yên nói riêng hay Việt Nam nói chung, bạn bè ở khắp mọi nơi sẽ biết thêm về mảnh đất này và sẽ ghé thăm và rồi cũng yêu thương và gắn bó giống như Nhung nặng tình với Phú Yên vậy! (cười) .

Huyền Trần


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Truyện ngắn 'Nắng nghịch mùa' của Nguyễn Ngọc Tư

Trời cứ xanh hoài, thiệt hết ham”. Bà già kêu lên, khi vịn tay ở đầu rào, ngửa mặt ngó thinh không.

Hâm mộ người xấu như Seungri hay Khá Bảnh, giới trẻ đang ngày càng lệch lạc?

Văn hóa thần tượng đang là một đề tài được đem ra bàn luận, mổ xẻ rất nhiều trong thời gian gần đây. Một loạt những bê bối liên quan đến Seungri hay hiện tượng mạng xã hội Khá Bảnh đang là hồi chuông cảnh tỉnh về lối sống lệch lạc của một bộ phận giới trẻ.

Thành viên nhóm BTS được bầu đẹp trai nhất Hàn Quốc

Mới đây, thành viên Jungkook, giọng ca chính của nhóm BTS đã được bầu chọn là người đàn ông đẹp trai nhất Hàn Quốc.

Chella Man - Chàng trai chuyển giới khiếm thính vừa được chọn làm siêu anh hùng của DC

Chella Man đại diện cho 4 nhóm người thiểu số trong xã hội Mỹ hiện nay: Do Thái, da màu, khiếm thính và chuyển giới nam.

Cựu thứ trưởng Bộ tư pháp Hàn Quốc bị bắt vì nhận hối lộ tình dục vụ sao phim 'Vườn sao băng' bị cưỡng hiếp

Ông Kim Hak Eui là cựu quan chức cấp cao bị cáo buộc nhận hối lộ tình dục, cản trở việc điều tra vụ án của nữ diễn viên Jang Ja Yeon.​

Nhạc sĩ 'Đắp mộ cuộc tình' tặng riêng ca khúc mới cho Hồ Việt Trung

Nhiều năm sau khi ra mắt ca khúc "Đắp mộ cuộc tình" - bài hát đang làm mưa làm gió trở lại thời gian gần đây, nhạc sĩ Vũ Thanh đã quyết định chọn "tiểu yêu showbiz Việt" Hồ Việt Trung là người thể hiện ca khúc mới nhất của mình

Long Nhật khẳng định không chuyển giới mà chỉ ‘tút’ lại sắc đẹp

Liên quan đến tin đồn “chuyển giới”, ca sĩ Long Nhật đã chính thức lên tiếng và khẳng định anh không làm chuyện đó.

Hoài Lâm và bạn gái khoe ảnh ngọt ngào bên nhau giữa thời gian giải nghệ

Bạn gái của nam ca sĩ Hoài Lâm vừa đăng tải những hình ảnh ngọt ngào thể hiện tình cảm vô cùng lãng mạn trên trang cá nhân.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024