Nữ danh ca Khánh Ly: Các con tôi rất hoảng loạn khi nghe tin tôi qua đời

08/08/2018 15:22
Nữ danh ca Khánh Ly: Các con tôi rất hoảng loạn khi nghe tin tôi qua đời

Trong buổi trà đàm vào tối 7.8 với các phóng viên, danh ca Khánh Ly đã cho biết bản thân bà không còn mong muốn gì ngoài việc được hát tới hơi thở cuối cùng.

Trả lời báo chí về việc bản thân nghe rất nhiều những tin đồn mình qua đời, bà cho biết ngay cả khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp bà vẫn nghe câu nói: “Ủa, bà chưa chết à?”

Khánh Ly cho rằng bản thân mình cần phải đứng vững trước những tin đồn không căn cứ đó. “Tôi chỉ thấy thương lũ nhỏ là các con của tôi, chúng nó sinh ra ở nước ngoài nên nghe tin về mẹ mất chúng nó rất sợ hãi, hoảng loạn, lo lắng và đến tận giờ chúng vẫn không hiểu tại sao lại có những lời đồn ác ý đến như thế”.

Mà người đưa tin rằng tôi đã chết lại là những người bạn rất thân của tôi. Họ nói tôi bị chết ở châu Âu. Những tin đồn không phải là điều lạ lùng đối với chúng ta, nhất là bây giờ mạng xã hội phát triển. Tôi không sử dụng những thứ đó, họ toàn đưa những tin khiến đời sống của mình không vui, khiến mình phải suy nghĩ.

Những người bạn gọi điện đến nhà thấy tôi nghe máy còn lịch sự hỏi: 'Mai đấy à, Mai có khỏe không' thay vì 'Mai đấy à, Mai chưa chết à'. Nhưng tôi biết điều họ muốn hỏi là ‘Ủa, bà vẫn chưa chết sao?, đó mới là điều tôi buồn nhất”.

Trong buổi trà đàm, nữ ca sĩ cao niên vô cùng xúc động khi được tặng một món quà bất ngờ: Bức tượng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tạc bằng khối đá quý

Nữ danh ca Khánh Ly cũng cho biết bản thân cô không nghĩ quá nhiều về điều xui xẻo đó, mà chẳng qua khi họ nghĩ như thế là đang chúc phúc cho chính bà. Ở tuổi ngoài thất tuần, nữ danh ca còn cho biết bà đã tự chuẩn bị nếu "một mai đi xa". Bà còn bày tỏ mong muốn được hỏa táng và rải tro cốt cùng với người chồng đã mất.

Với Khánh Ly, bà luôn tâm niệm cuộc sống vô thường, điều gì làm được hôm nay thì nên làm đi. Nhưng bà lại e ngại đi thăm người ốm đau, nhiều tuổi, bà kể: "Ông Phạm Duy, ông Trịnh Công Sơn hay những người tôi rất yêu quý nhưng chưa bao giờ được gặp cả. Đó là nỗi ân hận lớn của tôi. Nhưng Quang Thành cũng bảo, những người lớn tuổi thì chị đừng đi thăm nữa. Chị mà đi thăm người nào thì người đó… sớm ra đi”.

Ca sĩ Quang Thành dí dỏm kể lại rằng: "Bà hẹn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 làm show sau đó ít lâu ông qua đời. Bà đến thăm ông Thanh Bình rồi 10 ngày sau ông ra đi. Còn mới đây bà tới thăm nhà thơ Hữu Thỉnh cũng khiến ông xúc động tăng huyết áp. Hay bà muốn đến thăm nhà Phú Quang tôi cũng ngăn nói là thôi gặp ở ngoài đi. Và cả nhạc sĩ Lam Phương nữa, bà cũng muốn tôi đưa đến nhà chơi nhưng tôi... chỉ đi thăm một mình".

Trong buổi trò chuyện, Khánh Ly bảo cuộc đời này là vô thường, có yêu ai hãy yêu ngay bây giờ, đừng để tương lai, khi người đó không còn nữa. Chính vì suy nghĩ như vậy, giọng ca Cát Bụi luôn muốn đến nhà thăm hỏi bạn bè, nhất là mỗi khi về Việt Nam. Có những nhạc sĩ rất chờ đợi được gặp bà, đó là điều danh ca không thể chối từ.

Trong buổi trà đàm, nữ ca sĩ cao niên vô cùng xúc động khi được tặng một món quà bất ngờ: Bức tượng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tạc bằng khối đá quý. Đây là món quà đến từ chị Lê Thị Mỹ Liên, một người hâm mộ danh ca Khánh Ly, khi mọi người đề nghị Khánh Ly hôn bức tượng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, bà nói: "Giờ tôi làm gì ông cũng không thể từ chối, không thể la tôi được. Nếu tôi có hôn ông cũng là điều bình thường”. Nói về nụ hôn nhẹ của mình, danh ca Khánh Ly chia sẻ: "Ông Trịnh Công Sơn là người thích cái đẹp. Tôi cũng vậy. Tôi không đi quá giới hạn. Ông luôn có trong trái tim tôi là đủ".

Cũng trong buổi trà đàm, nữ danh ca Khánh Ly cho biết bản thân bà rất yêu nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và ông cũng là người rất yêu cái đẹp, yêu người đẹp và sống rất lãng mạn nên mọi thứ đối với ông cũng gần như phải hoàn hảo.

"Trịnh Công Sơn rất thích những người mặc đẹp, ông không có cái gì ngoài cái đẹp. Ông không bao giờ già vì có cái nhìn rất trẻ trung. Trong âm nhạc cũng vậy, ông thích mọi người biểu diễn nhạc của ông theo cách riêng của họ. Đó là lý do khán giả của ông có thể không thích những người hát nhạc Trịnh theo cách mới, nhưng ông lại rất thích", giọng ca Cát bụi cho hay.

Chia sẻ về tiêu đề đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Khánh Ly “Như một lời chia tay” nằm trong chuỗi các chương trình ủng hộ Quỹ Vòng tay nhân ái của danh ca Khánh Ly tại Việt Nam - Đêm nhạc diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 12.8, tại Hải Phòng tối 18.8 và tại Đà Nẵng tối 1.9 -, bà cho biết: “Bản thân có rất nhiều người hỏi tôi tại sao lại lấy tên là “Như một lời chia tay”? Có phải là tôi dùng đêm nhạc này để chia tay với mọi người hay không? Nhưng tôi biết mình vẫn chưa sức cùng lực kiệt để kết thúc giọng hát của mình, tôi chỉ mong hát được đến khi nào nằm xuống”.

Theo danh ca Khánh Ly, bà không chỉ nhận tin đồn nhiều lần về chuyện mình qua đời, mà bà còn nhận nhiều những tin đồn thất thiệt về chuyện tình cảm. Bà tiết lộ, bà từng bị đồn Khánh Ly 4 đời chồng nhưng 5 lần cưới…

“Khi đọc tin này trên báo, tôi ngỡ ngàng lắm. Tôi nghĩ và tìm hoài không ra người chồng thứ 4 của mình là người nào. Tôi không hiểu sao mọi người có thể ác ý đến thế, thích đi đưa tin đồn của người khác đến vậy. Hay với họ, lẽ sống là thấy sự bất hạnh của người khác thì đó là niềm vui của chính họ”, danh ca Khánh Ly nói.

Dạ Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Về miền Tâm linh

Là chủ đề Triển lãm mỹ thuật với hơn 30 tác phẩm của 3 họa sĩ Trần Thùy Linh, Nguyễn Thị Tâm và Nguyễn Huy Khuê diễn ra từ ngày 18.8 - 27.8.2018 tại nhà Triển lãm TP.HCM, 92 Lê Thánh Tôn, Q.1.

Emmanuel Macron - Cuốn sách những người quan tâm Chính trị đều nên đọc

Từ một nhân vật vô danh trở thành tổng thống, cuộc đời của Macron, cả về đời tư lẫn sự nghiệp, phải nói là rất kỳ lạ và đầy mê hoặc vì những bước ngoặt bất ngờ.

Billboard ‘săn lùng’ thế hệ VJ đầu tiên tại Việt Nam

Billboard vừa chính thức công bố cuộc thi “săn lùng” VJ tại Việt Nam thông qua “Cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình Billboard Việt Nam – Billboard Vietnam VJ Hunt”, đây được xem là “phát pháo” mở đầu cho chuỗi những hoạt động đáng mong chờ này.

Áo dài của Phan Thị Mơ lọt top 10 trang phục Eco Tourism Competition

Với bộ áo dài thêu hồng hạc, đính ngọc trai quý hiếm cùng họa tiết 3 miền đất nước của NTK Đinh Văn Thơ, Phan Thị Mơ đã xuất sắc lọt top 10 trang phục Eco Tourism tại Hoa hậu Đại sứ Du lịch thế giới 2018.

Harry Lu xuất hiện sau 20 lần phẫu thuật vì tai nạn

Sau thời gian vắng bóng để lấy lại nhan sắc như trước, nam diễn viên điển trai khiến người hâm mộ bất ngờ thích thú khi trở lại bận rộn với dự án phim mới “Tôi là Lụa”.

Chuyện thực phẩm: Thức quê chỉ sẵn rau

Phải công nhận rau hồi đó chỉ nhõn loại rau sạch, không có kiểu phân biệt rau bán rau ăn như bây giờ.

‘The Rock’ – Từ tay đấm bốc chuyên nghiệp đến sao Hollywood thành công nhất tại Trung Quốc

Rất ít ai có thể ngờ rằng The Rock, một trong những tay đấm bốc vĩ đại nhất mọi thời, lại có thể từng bước chạm đến đỉnh vinh quang của làng giải trí như hiện nay.

Nam Em hát ca khúc tự sáng tác tại chung kết Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới 2018

Nam Em xác nhận sẽ góp mặt trong đêm chung kết Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới 2018 với tư cách ca sĩ khách mời và cô sẽ biểu diễn ca khúc do chính cô sáng tác.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024