Nữ bác sĩ 3 lần hoãn cưới và "chuyến xe cứu thương" ngắm phố ngày 30 Tết

14/02/2021 07:00
Nữ bác sĩ 3 lần hoãn cưới và "chuyến xe cứu thương" ngắm phố ngày 30 Tết

Bác sĩ Đỗ Thị Băng Ngân, Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Phổi Quảng Ninh đã 3 lần gác lại chuyện riêng, xin hoãn cưới để xung phong vào khu cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bác sĩ Ngân nhớ lại, đầu năm Canh Tý 2020, chị đã có kế hoạch tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, Covid-19 - một loại dịch bệnh mới thời điểm đó bất ngờ xuất hiện, chị đã không ngần ngại tham gia "tuyến đầu" chống dịch tại Quảng Ninh.

Từ giữa tháng 2/2020, bác sĩ Ngân bước vào "chiến trường" chống Covid-19, không hẹn ngày về.

"Tôi cùng các đồng nghiệp cùng chống dịch đến khi nào các bệnh nhân khỏi bệnh thì mới chịu rút quân", chị Ngân nói. Và khi chị hết thời gian cách ly, quay về với gia đình, đã là tháng 5/2020.

Nữ bác sĩ 3 lần hoãn cưới và chuyến xe cứu thương đặc biệt đi ngắm phố phường ngày 30 Tết - Ảnh 1.

Bác sĩ Ngân chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh (Ảnh: Bộ Y tế)

Đợt dịch đầu tiên được kiểm soát, còn chưa kịp nghĩ đến chuyện cưới xin, đợt dịch thứ 2 lại bùng phát. Tháng 7/2020, bắt nguồn từ Đà Nẵng, dịch lan ra các tỉnh/thành khác, trong đó có Hải Dương với ổ dịch nhà hàng "Thế giới bò tươi".

Chồng chị, công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, quê ở Hải Dương, nên một lần nữa, 2 vợ chồng không thể tổ chức đám cưới. Chị Ngân tiếp tục tham gia công tác chống dịch.

Đầu năm 2021, bác sĩ Ngân nghĩ rằng sẽ chẳng thể hoãn cưới đến lần thứ 3, thì một lần nữa dịch bệnh quay trở lại. Tâm dịch rơi vào đúng Quảng Ninh và Hải Dương. Bệnh viện Phổi nơi chị công tác trở thành cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19. Cả 2 vợ chồng tạm chia xa, tiếp tục "lên đường" chống dịch, người vòng trong, người vòng ngoài.

"Đám cưới lại thêm một lần trì hoãn, vẫn chưa biết khi nào mới có thể tổ chức được. Nhưng vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nên chuyện cá nhân phải gác lại. Chỉ mong sao góp chút sức lực nhỏ bé cùng Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung sớm đẩy lùi được đại dịch", bác sĩ Ngân tâm sự.

Nữ bác sĩ 3 lần hoãn cưới và chuyến xe cứu thương đặc biệt đi ngắm phố phường ngày 30 Tết - Ảnh 2.

Bác sĩ Ngân (ngoài cùng bên trái) và các đồng nghiệp trên chuyến xe cứu thương đi ngắm phố phường trong dịp Tết (Ảnh: Bộ Y tế)

Ngày 30 Tết Tân Sửu, Ban giám đốc Bệnh viện tổ chức chuyến xe cứu thương, chờ khoảng 30 y bác sĩ, cán bộ, chỉ ngồi trên xe, đi 1 vòng thành phố ngắm không khí Tết, rồi quay về tiếp tục công việc.

Với bác sĩ Ngân, đây là một cái Tết rất đặc biệt, không thể nào có lần thứ 2 trong sự nghiệp.

Tỉnh Quảng Ninh tính đến ngày 13/2 (mùng 2 Tết) đã ghi nhận 59 ca mắc Covid-19. Tỉnh đã chủ động rà soát, xét nghiệm diện rộng với hơn 73.000 mẫu, tập trung vào các đối tượng nguy cơ để phát hiện sớm các trường hợp nhiễm Covid-19. Hiện tại, Quảng Ninh kiểm soát tốt dịch bệnh.

Đến thời điểm hiện tại, tổng số truy vết trong toàn tỉnh là 104.233 trường hợp. Trong đó, liên quan ổ dịch ở Vân Đồn là 38.310 trường hợp; liên quan ổ dịch ở Hải Dương là 65.923 trường hợp.

Đã 11 ngày qua, Quảng Ninh chỉ ghi nhận dưới 5 ca mắc trong ngày. Chỉ trong vòng một tuần cao điểm thần tốc, quyết liệt truy vết trên diện rộng, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao, cách ly tập trung hiệu quả, Quảng Ninh đã không để dịch lan rộng, hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc mới trong cộng đồng.

DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024