NS múa Đặng Hùng chia sẻ hình ảnh thuở nhỏ của Văn Lâm, tiết lộ hành trình gian khổ về Việt Nam để theo đuổi bóng đá

17/12/2018 07:30
NS múa Đặng Hùng chia sẻ hình ảnh thuở nhỏ của Văn Lâm, tiết lộ hành trình gian khổ về Việt Nam để theo đuổi bóng đá

Bố của nghệ sĩ múa Linh Nga chia sẻ loạt ảnh thuở nhỏ của thủ môn Văn Lâm, tiết lộ hành trình từ Nga đến Việt Nam để theo đuổi niềm đam mê bóng đá

Sau chiến thắng tại trận chung kết AFF Cup 2018 tối 15.12 vừa qua, các cầu thủ tuyển Viêt Nam đã được hàng vạn cổ động viên dồn hết tình cảm và sự quan tâm đặc biệt. Ngoài Anh Đức, Quang Hải, Công Phượng… một cái tên nữa cũng được nhắc nhớ nhiều sau giải AFF Cup này là thủ môn Văn Lâm.

Ít ai biết, chàng thủ thành 25 tuổi mang hai dòng máu Việt - Nga này còn là em họ của "chim công làng múa: Linh Nga. Đặng Văn Lâm từng chia sẻ, Linh Nga là một trong 3 người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời mình.

Văn Lâm cùng gia đình nghệ sĩ múa Linh Nga

Mới đây, Văn Lâm còn nhận được nhiều sự chú ý hơn khi bố đẻ của Linh Nga là nghệ sĩ múa Đặng Hùng đã đăng tải một dòng tâm sự rất dài dành riêng cho chàng thủ thành của tuyển Việt Nam. Kèm theo đó là loạt ảnh thuở nhỏ của Văn Lâm.

Văn Lâm và hai người bố của mình

Theo chia sẻ của bố đẻ Linh Nga, Văn Lâm yêu bóng đá từ nhỏ và đã được gia đình cho đi học tại các trường huấn luyện bóng đá nổi tiếng ở Matxcova. Tuy nhiên, khi đã lớn, Văn Lâm lại muốn về Việt Nam lập nghiệp giống như chị họ Linh Nga. Từ quyết định này, Văn Lâm đã có 8 năm vất vả, vượt qua nhiều thử thách rèn luyện tại câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và đội bóng TP.HCM để gặt hái được những thành công như hiện tại.


Nguyên văn chia sẻ của bố đẻ Linh Nga dành cho Văn Lâm:

Con sinh ra tại Matxcơva và được thừa hưởng những gì tốt đẹp nhất của 2 đất nước Việt và Nga. Bố con là nghệ sĩ múa giỏi đã từng đóng góp không nhỏ cho ngành múa Việt Nam trong các vở kịch múa tại trường múa Việt Nam, nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, nhà hát ca múa nhạc trung ương… Thật may là con được bố Đặng Văn Sơn nuôi dưỡng và truyền hết tình cảm của một người cha Nam nuôi con đẻ của mình trên đất Nga. Con đã được bố Sơn cho ăn cơm Việt Nam, phở Việt Nam, nem Việt Nam, bún chả Việt Nam… và trong trái tim con đã yêu và nhớ thương Việt Nam từ những món ăn rất Việt Nam mà luôn được Bố Sơn nấu một cách xuất sắc.

Con yêu bóng đá từ rất nhỏ và đã được bố Sơn cho đi học tại các trường huấn luyện bóng đá nổi tiếng ở Matxcơva. Cũng như chị Linh Nga sau khi học tốt nghiệp tại nước ngoài thì luôn mong muốn được trở quê hương của mình. Mở đầu sự nghiệp của con tại Việt Nam đã được gia đình ta lựa chọn rất kỹ càng. Bố Sơn đã không ngần ngại khi giao con cho bác Hùng thay cho bố Sơn khi con được quyết định sẽ lập nghiệp tại Việt Nam. Và con cũng đã không cảm thấy hẫng hụt khi bác và bố Sơn chỉ khác nhau mỗi cái "tên gọi ".

8 năm trôi qua với bao thăng trầm vất vả và đó cũng là thời gian thử thách của con tại CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và đội bóng TP HCM. Không ít lần 2 bố con mình đã phải vất vả bởi những chấn thương của con và bởi những khó khăn vất vả mà không ai có thể giúp con được ngoài bố và gia đình nội của con tại Hà Nội. Con vẫn như xưa, vẫn miệt mài khát khao được cống hiến. Ở tuổi 60 hôm nay bác lần đầu tiên mới được có mặt tại sân Mỹ Đình theo lời mời của con. Nhìn con tập trên sân trước giờ thi đấu bác thầm khấn trời phật cho con được hoàn thành nhiệm vụ và đạt được mục tiêu mà gia đình ta đã đặt ra. Hôm nay con đã rất xuất sắc.

Bố Sơn và mẹ Olia đã không thể xem trực tiếp trận đấu hôm nay vì cũng như mọi khi mỗi lần con trên sân cỏ là bố mẹ con có mặt tại nhà thờ để cầu nguyện cho con. Thành công hôm nay của con là kết quả của những ngày tháng lao động vất vả, là của sự quan tâm yêu thương con của cả đại gia đình ta, đặc biệt là thành công của tình yêu vô cùng lớn lao của khán giả cả nước đã dành cho con. Con không bao giờ được quên những gì đã làm nên chiến thắng của con ngày hôm nay nhé. Con luôn là Đặng Văn Lâm bé bỏng đáng yêu của gia đình ta con nhé. Bố luôn yêu con.

XVK


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024