Những sự thật cuộc sống biết càng sớm bạn càng dễ dàng đối diện

Nguyễn Phương22/11/2022 11:00
Những sự thật cuộc sống biết càng sớm bạn càng dễ dàng đối diện

Cuộc sống không phải lúc nào cũng tràn ngập những điều ngọt ngào và tốt đẹp. Dù có khó khăn đến đâu, chúng ta cũng cần chấp nhận rằng mọi thứ sẽ không diễn ra theo cách mà chúng ta mong muốn.

Và đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải chấp nhận những sự thật nhất định về cuộc sống để bạn có thể vượt qua nó với nhiều kinh nghiệm và trí tuệ của mình.

Cuộc đời phía trước có gì

Càng tìm hiểu về câu hỏi "Tại sao, chúng ta ngày càng lạc lối, không chống chọi được với chứng trầm cảm và chìm đắm trong sự tiêu cực?" Chìa khóa của hạnh phúc và bình yên nằm trong tay của chính chúng ta và chỉ chúng ta mới là người có thể làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.

Dưới đây là những sự thật trần trụi về cuộc sống - mà bạn chấp nhận càng sớm thì càng tốt cho bạn:

Bạn đang sống để chuẩn bị cho cái chết.

Bạn đang già đi từng ngày và thời gian không còn nhiều. Một ngày nào đó, bạn sẽ bị chết. Dù bạn có làm gì đi chăng nữa thì mọi thứ cũng đã qua đi trong ngày hôm nay.

Mọi người xung quanh bạn cũng sẽ chết.

Những người chúng ta yêu thương đã chết và sẽ chết vì đó là quy luật tự nhiên. Chấp nhận sự thật rằng họ phải ra đi và biết mình phải làm gì với họ hôm nay, dành nhiều thời gian để yêu thương trân trọng nhau lúc này mới là điều đáng quý.

Không có gì tồn tại mãi mãi.

Đây là một trong những sự thật quan trọng nhất về cuộc sống. Thay đổi là hằng số duy nhất trên thế giới này. Có thể là các mối quan hệ, của cải của bạn, khoảnh khắc này hoặc địa vị xã hội của bạn; tất cả sẽ kết thúc vào một ngày nào đó.

Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người.

Bạn không thể khiến người khác yêu mình. Sẽ luôn có nhiều hơn một người ghét bạn và bạn không thể kiểm soát họ. Hãy ngưng dành cuộc sống của bạn cho những người xung quanh bạn. Nếu họ không hài lòng với bạn, hãy cứ để họ như vậy.

Mọi người không quan tâm đến cuộc sống của bạn.

Yeah, bạn không đọc nhầm đâu! Mọi người có thể thông cảm với bạn nhưng họ có những vấn đề riêng cần giải quyết. Không ai quan tâm cuộc sống của bạn khó khăn như thế nào. Vì vậy, sẽ vô ích nếu bạn cố gắng khiến họ tin rằng cuộc sống của bạn khó khăn hơn cuộc sống của họ.

Ngừng chờ ai đó cứu giúp bạn.

Mối quan hệ của bạn không phải là chìa khóa dẫn đến hạnh phúc. Hãy là người hùng của chính bạn và đầu tư vào chính mình. Và trong những lúc hiểm nguy, chỉ có bạn mới có thể cứu chính mình, không ai khác.

Hạnh phúc là một sự lựa chọn.

Bạn có thể chọn hạnh phúc hoặc bạn không. Nó phụ thuộc vào cách bạn muốn nhìn cuộc sống. Hàng tấn tiền không thể khiến bạn hạnh phúc hoặc thậm chí chỉ một tách cà phê là thứ bạn có thể cần để cảm thấy tốt hơn.

Theo đuổi hạnh phúc khiến bạn mất nhiều hơn.

Hạnh phúc luôn ở trong sự chấp nhận, chấp nhận "hiện tại" như nó vốn có. Bạn càng cố gắng để trở nên hạnh phúc, thì bạn càng không làm được.

Tiền của bạn không thể mua cho bạn hạnh phúc. Đừng chạy theo nó nữa.

Sự giàu có có thể mang lại cho bạn sự sang trọng nhưng sự giàu có không thể mua được hạnh phúc của bạn. Bạn có thể cực kỳ giàu có nhưng trong sâu thẳm, bạn vẫn có thể cảm thấy buồn đau.

Chấp nhận những sai lầm của bạn.

Tất cả chúng ta đều có sai sót và bạn cần chấp nhận nó thay vì phớt lờ hay che giấu nó. Bạn không thể không tì vết. Bạn chỉ hủy hoại sự bình yên tinh thần của mình bằng cách cố gắng sửa chữa chúng. Những sai sót của bạn tạo nên bạn, bạn là ai. Trân trọng chúng, thừa nhận và chấp nhận chúng

Tất cả những gì bạn sẽ có là BÂY GIỜ.

Đừng chăm chăm vào quá khứ hay tương lai. Mọi thứ đều là HIỆN TẠI!

Tương lai của chúng ta là không thể đoán trước. Chúng ta không biết điều gì sẽ xảy ra và nó cũng không hoàn toàn nằm trong tay chúng ta. Bằng cách sống trong quá khứ hoặc cố gắng kiểm soát tương lai, chúng ta thường có xu hướng đánh mất niềm vui của hiện tại. Vì vậy, hãy nghĩ về hiện tại và sống cùng nó.

Hãy ngưng mộng mơ và bắt đầu làm việc.

Thay đổi sẽ không tự diễn ra. Bạn là người phải mở ra sự thay đổi trong cuộc sống của bạn.

Bạn không bao giờ có thể trở nên hoàn hảo.

Sự hoàn hảo là một huyền thoại. Chúng ta thậm chí không biết một thứ hoàn hảo trông như thế nào. Vì vậy, ý nghĩa trong việc chạy theo một cái gì đó mà chưa ai từng thấy trong đời của họ là gì?

 Cuộc đời phía trước - J. Krishnamurti - Những suy ngẫm về giáo dục và hành trình đi tìm ý nghĩa cuộc sống.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024