Tầm nhìn của Krishnamurti và nguồn gốc ra đời cuốn sách Cuộc đời phía trước

Nguyễn Phương19/10/2022 09:00
Tầm nhìn của Krishnamurti và nguồn gốc ra đời cuốn sách Cuộc đời phía trước

Khám phá ấn phẩm đầu tiên của J. Krishnamurti – Cuộc cải cách nền giáo dục toàn diện

“Chỉ có một trí não cực kỳ đơn giản và trực tiếp mới có thể khám phá cái chân thực.”

Đây là điểm khởi đầu cho hành trình đào sâu triết lý giáo dục của nhà tư tưởng lớn, nhà tôn giáo vĩ đại của mọi thời đại J. Krishnamurti. Từ cách xưng hô trong những tác phẩm trước đây của ngài, ta có thể thấy không giống như lời thuyết giảng của các vị đạo sư bình thường, mà càng giống một người bạn đang trò chuyện tâm tình.

J. Krishnamurti không chỉ phân tích gốc rễ vấn đề dựa trên kiến thức thuần tuý, mà còn kết hợp đan xen với những hiểu biết sâu sắc của riêng ông về tâm trí con người. Chính vì vậy, ông ấy chinh phục độc giả bằng những góc nhìn mới mẻ, đơn giản trực tiếp về nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

Đa phần sách của J.Krishnamurti được trình bày dưới dạng các bài nói chuyện công khai, các cuộc thảo luận với giáo viên và học sinh, với các nhà khoa học tôn giáo và các cuộc trò chuyện cá nhân cũng được trình dưới dạng bài viết cô đọng dễ hiểu.

Nói về tác phẩm mới ra mắt gần đây của ông – Cuộc đời phía trước – đã cho thấy một hệ thống tư tưởng khác biệt, những bài học vượt xa hình thức giáo dục truyền thống được giảng dạy phổ biến ở trường học. Được đúc rút, chỉnh sửa từ bản ghi lại cuộc trao đổi giữa J.Krishnamurti và các sinh viên Ấn Độ, cuốn sách bao gồm hàng loạt các chủ đề giáo dục đi từ phổ quát đến từng khía cạnh cụ thể bên trong như: chức năng giáo dục, tính kỷ luật và tự do, tầm quan trọng thấu hiểu trí não, học cách lắng nghe, giá trị yêu thương,…

“Càng lớn ta càng biết nhiều, nhưng trí não ta không bao giờ đơn giản được, mà chỉ có trí não đơn giản mới mang tính sáng tạo” – Chương Khám phá chân lý vạn vật trong Cuộc đời phía trước của J.Krishnamurti.

“Không thể định nghĩa cái đẹp bằng từ ngữ. Chỉ có thể thấu hiểu cái đẹp khi trí não cực kỳ tĩnh lặng và yên bình.” -  Cuộc đời phía trước của J.Krishnamurti.

Tin rằng những quan điểm sắc bén, lập luận chặt chẽ, rõ ràng của J.Krishnamurti thông qua “Cuộc đời phía trước” sẽ giúp các bậc thầy cô và cả phụ huynh thêm nhiều sự chiêm nghiệm, suy ngẫm về việc thay đổi cách dạy và học hiện nay – hướng đến sự phát triển toàn diện của con người.

Bạn có suy nghĩ gì về những triết lý của J.Krishnamurti thì hãy mạnh dạn chia sẻ với chúng mình nhé!


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024