Những điều thú vị về người mẹ xinh đẹp của tỷ phú Elon Musk

02/04/2021 12:00
Những điều thú vị về người mẹ xinh đẹp của tỷ phú Elon Musk

Ở tuổi 72, bà Maye Musk vẫn là một người mẫu đắt giá và sở hữu vẻ đẹp vượt thời gian. Bà cũng chính là mẹ của tỷ phú nổi tiếng Elon Musk.

Maye Musk, sinh năm 1948, mang hai quốc tịch Canada và Nam Phi. Bà là người gốc Canada nhưng di cư sang Nam Phi cùng cha mẹ từ khi còn nhỏ. Với fan trên toàn thế giới, bà là một người mẫu, một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng và là mẹ của ba người con tài năng gồm tỷ phú Elon Musk, cùng cặp sinh đôi Kimbal Musk và Tosca Musk.

Những điều thú vị về người mẹ xinh đẹp của tỷ phú Elon Musk - 1

Bà Maye Musk chính là mẹ ruột của tỷ phú Elon Musk

Người phụ nữ xinh đẹp và bản lĩnh này đã có 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trình diễn thời trang. Ở tuổi 72, bà vẫn xuất hiện trên trang bìa của những tờ báo danh giá như Time, Women's Day hay Vogue để lan truyền năng lượng sống tích cực và câu chuyện thú vị về cuộc đời mình.

Tờ New York Post nhận định, Maye Musk chính là "một ngôi sao bằng chính năng lực của mình". Maye Musk vốn là một mẹ đơn thân có 3 con. Ngoài cậu con trai nổi tiếng - tỷ phú Elon Musk, bà còn là mẹ của đạo diễn điện ảnh - Tosca Musk và chủ nhà hàng doanh nhân - Kimbal Musk. Ba con của bà đều rất thành công và sự nghiệp của họ có bóng dáng của một người mẹ xuất sắc, luôn thấu hiểu và động viên các con trong mọi bước đi trong cuộc sống.

Những điều thú vị về người mẹ xinh đẹp của tỷ phú Elon Musk - 2

Bà Maye Musk là mẹ đơn thân của ba đứa con khi mới 31 tuổi. 

Những điều thú vị về người mẹ xinh đẹp của tỷ phú Elon Musk - 3

Bà Maye Musk đã nuôi dạy ba người con thành tài gồm: tỷ phú Elon Musk, đạo diễn điện ảnh Tosca Musk và chủ nhà hàng doanh nhân Kimbal Musk.

Maye may mắn có được những người cha mẹ tuyệt vời. Bà và bố mẹ từng di cư từ Canada sang Nam Phi bằng máy bay cá nhân. Khi bà 14 tuổi, cả gia đình đã đi lang thang trên sa mạc Kalahari để tìm kiếm "Thành phố đã mất". Chính những bậc cha mẹ thích phiêu lưu mạo hiểm này đã lan tỏa cho Maye sự tự tin và đam mê thử thách bản thân khi bước vào thế giới thời trang.

15 tuổi, cô gái xinh đẹp Maye trở thành người mẫu, tham dự cuộc thi Hoa hậu Nam Phi và bước vào vòng chung kết. Bà gặp kỹ sư Errol Musk vào năm 21 và rơi vào lưới tình. Maye quyết định từ bỏ tất cả để trở thành vợ của Errol rồi sinh liền 3 người con trong vòng 10 năm.

Năm 31 tuổi là một năm bước ngoặt trong cuộc đời Maye. Bà và chồng cũ - Errol ly hôn sau 10 năm chung sống. Bước ra khỏi cuộc hôn nhân này, Maye trắng tay dù gia đình chồng cũ rất giàu có. Không đầu hàng cuộc sống, người mẹ đơn thân 3 con quyết định rời Nam Phi, đưa các con về Toronto, Canada bắt đầu một cuộc sống mới.

Những điều thú vị về người mẹ xinh đẹp của tỷ phú Elon Musk - 4

Bà Maye Musk sở hữu nhan sắc ấn tượng thời trẻ

Những điều thú vị về người mẹ xinh đẹp của tỷ phú Elon Musk - 5

Bà từng là người mẫu triển vọng và tham dự các cuộc thi nhan sắc trước khi kết hôn vào năm 21 tuổi. 

Quãng thời gian trở lại Canada này thực sự là một thử thách trong cuộc đời Maye. Để có tiền nuôi con, bà làm nhiều việc cùng lúc. Song người mẹ vĩ đại không bao giờ lơ là trước những bước phát triển của các con. Bà vật lộn với đủ mọi công việc từ nữ nhân viên tạp hóa, giặt là, nhân viên của trường Đại học, đến dạy học tại trường dinh dưỡng và làm người mẫu.

Maye từng nói với Huffington Post rằng: "Sau khi ly hôn, tôi phải vật lộn để kiếm sống và nuôi 3 đứa trẻ. Nghèo đói khiến bạn làm việc chăm chỉ". Điều này cũng là điều bà dạy ba người con tài năng của mình suốt những năm tháng trưởng thành.

Nghị lực sống phi thường của Maye đã giúp bà và các con vượt qua giai đoạn khó khăn trong cuộc sống. Năm 41 tuổi, bà Maye tiếp tục làm việc không ngừng nghỉ để kiếm tiền trang trải học phí cho các con. Bà cũng luôn dạy các con phải lao động và vươn lên trong cuộc sống.

Những điều thú vị về người mẹ xinh đẹp của tỷ phú Elon Musk - 6

Sau khi ly hôn, bà Maye Musk đưa các con về Canada sinh sống. 

Những điều thú vị về người mẹ xinh đẹp của tỷ phú Elon Musk - 7

Những năm tháng làm mẹ đơn thân đầy khó khăn và thử thách đã dạy cho người phụ nữ bản lĩnh này một nghị lực sống phi thường và luôn dám đương đầu với mọi khó khăn. 

Những điều thú vị về người mẹ xinh đẹp của tỷ phú Elon Musk - 8

Bà theo đuổi công việc người mẫu sau khi sinh 3 người con và đến nay, ở tuổi 72, bà vẫn không từ bỏ đam mê của chính mình. 

Vừa lao động kiếm sống, Maye vẫn rất kiên nhẫn dạy con nên người. Bà cũng đi học để mở mang kiến thức, tìm kiếm thêm những cơ hội việc làm mới. Maye theo học ngành dinh dưỡng tại trường Đại học Pretoria ở Nam Phi và được trao hai bằng thạc sĩ, một từ Đại học Orange State, Nam Phi và một của Đại học Toronto, Canada.

Những nỗ lực của Maye đã được đền đáp. Cả 3 người con của bà đều rất thành đạt, trong đó Elon Musk - một trong những tỷ phú giàu có và nổi tiếng nhất thế giới. Ở tuổi 72, khi các con đã trưởng thành và có sự nghiệp riêng, Maye vẫn làm việc chăm chỉ, theo đuổi công việc người mẫu mình yêu thích với mong muốn duy trì sự trẻ trung và chia sẻ những kinh nghiệm của mình với mọi người xung quanh.

Những điều thú vị về người mẹ xinh đẹp của tỷ phú Elon Musk - 9

Bà Maye Musk bên cậu con trai thành đạt nhất của mình - tỷ phú Elon Musk

Những điều thú vị về người mẹ xinh đẹp của tỷ phú Elon Musk - 10

Elon Musk có được thành công như ngày nay một phần cũng nhờ người mẹ đầy bản lĩnh. 

Hành trình làm mẹ đơn thân đáng ngưỡng mộ của Maye Musk

Bà từng tự hào chia sẻ với tờ Vanity Fair rằng: "Bạn bè thường nói với tôi rằng, tôi nổi tiếng từ trước khi con trai Elson của tôi nổi tiếng". Sau 60 tuổi, bà Maye còn thành đạt hơn nữa khi bà quyết định sẽ dừng nhuộm mái tóc trắng của mình. Quyết định táo bạo của Maye được các tạp chí danh tiếng chú ý và truyền cảm hứng cho những người phụ nữ trên thế giới rằng, ở lứa tuổi nào, người phụ nữ cũng có thể tỏa sáng và xinh đẹp theo cách riêng.

Năm 2015, dù không còn trẻ, bà được mời trình diễn tại tuần lễ thời trang New York và ký hợp đồng với công ty quản lý người mẫu danh tiếng IMG vào năm 2016. Cũng trong năm này, bà sánh bước cùng cậu con trai tài năng Elon tại sự kiện thời trang danh giá Met Gala. Một năm sau đó, ở tuổi 69, bà Maye ký hợp đồng làm gương mặt đại diện cho nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng CoverGirl và trở thành người mẫu "có tuổi" nhất trong lịch sử của công ty kinh doanh mỹ phẩm này.

Những điều thú vị về người mẹ xinh đẹp của tỷ phú Elon Musk - 11

Sau 60 tuổi, bà Maye còn thành đạt hơn nữa khi bà quyết định sẽ dừng nhuộm mái tóc trắng của mình và điều này tạo nên điều đặc biệt ở bà. 

Những điều thú vị về người mẹ xinh đẹp của tỷ phú Elon Musk - 12

Bà Maye còn là một chuyên gia dinh dưỡng và sở hữu tới hai tấm bằng thạc sĩ về lĩnh vực này. 

"Tôi luôn tin rằng, những gì mình làm sẽ mang lại hi vọng cho những người phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên. Họ sẽ hiểu rằng, họ có thể làm việc và tự tin, hài lòng với chính những gì mình đang có", bà Maye chia sẻ với tờ Forbes.

Điều khiến Maye Musk cảm thấy vui hơn nữa chính là việc bà không chỉ truyền cảm hứng cho những phụ nữ có tuổi mà còn mang lại hi vọng cho những cô gái trẻ. "Những cô gái trẻ gặp tôi trên phố và họ nói với tôi rằng, sự nghiệp của tôi khiến họ tin tưởng rằng, nếu ở tuổi 70 tôi vẫn có thể làm việc chăm chỉ và thành công như vậy thì họ cũng có thể gặt hái những thành tựu ở tuổi 25", bà nói.

Để có được vẻ đẹp vượt thời gian và cuốn hút khi bước qua tuổi 70, Maye đã thay đổi chế độ dinh dưỡng và tập luyện ngay từ năm 30 tuổi. Bà luôn ưu tiên những loại thực phẩm sạch như rau quả hay sữa chua trong khẩu phần ăn của mình.

Những điều thú vị về người mẹ xinh đẹp của tỷ phú Elon Musk - 13

Bà Maye Musk vẫn đam mê chụp hình thời trang khi đã ngoài 70 tuổi

Những điều thú vị về người mẹ xinh đẹp của tỷ phú Elon Musk - 14

Bà tin rằng, cách làm việc của mình sẽ truyền cảm hứng cho mọi thế hệ phụ nữ biết vươn lên và khẳng định bản thân. 

Ở tuổi 72, bà vẫn sử dụng mạng xã hội và xem đây như là một kênh thông tin giúp bà kết nối với mọi người, chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân. Vào thời điểm dịch Covid -19 bùng phát và ảnh hưởng tới toàn thế giới, bà Maye đã phát một đoạn phim tài liệu về quá trình làm người mẫu của mình, đăng tải trên mạng xã hội để gây quỹ ủng hộ làng thời trang trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh.

Không chỉ là một biểu tượng về nhan sắc và nghị lực sống phi thường, bà Maye còn là một người mẹ tuyệt vời với những phương pháp dạy con đáng học tập. "Hãy để trẻ đủ can đảm khám phá cuộc sống của chúng", đây là điều bà theo đuổi trong nhiều năm làm mẹ đơn thân.

Bà Maye tin rằng, cha mẹ chính là những tấm gương sáng nhất với con cái mình. Bà hiểu, không có cách giáo dục nào tốt hơn việc chính cha mẹ luôn nỗ lực trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Trong suốt cuộc đời mình, Maye Musk không bao giờ bỏ cuộc hay đầu hàng số phận. Tinh thần đó được bà lan truyền cho 3 đứa con thành đạt của mình.

Những điều thú vị về người mẹ xinh đẹp của tỷ phú Elon Musk - 15
Những điều thú vị về người mẹ xinh đẹp của tỷ phú Elon Musk - 16

Trong suốt cuộc đời mình, Maye Musk không bao giờ bỏ cuộc hay đầu hàng số phận và tinh thần đó được bà lan truyền cho 3 đứa con thành đạt của mình.

Bí quyết giữ dáng của người mẫu tuổi 72 - Maye Musk

Mi Vân

Theo Business


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024