Nhìn lại hành trình gần 2 thập kỷ của 'Búp bê Nga' Maria Sharapova

27/02/2020 13:53
Nhìn lại hành trình gần 2 thập kỷ của 'Búp bê Nga' Maria Sharapova

Gần 2 thập kỷ thi đấu chuyên nghiệp, Maria Sharapova đã gặt hái được rất nhiều danh hiệu cao quý. Cô cũng 5 lần giữ vị trí số 1 thế giới.

Tối 26.2, Maria Sharapova đã viết tâm thư dài tuyên bố giải nghệ sau gần 20 năm chơi tennis chuyên nghiệp. Chấn thương dai dẳng và tuổi tác không còn trẻ khiến người đẹp Nga dừng lại giấc mơ của mình.

Maria Sharapova làm quen tennis từ bé khi được theo cha tập luyện và thi đấu. Cô kể, niềm đam mê xuất phát từ người cha truyền sang mình và được sống trong môi trường này từ bé.

"Năm lên 6, tôi đi khắp thế giới, tới Florida cùng cha. Thế giới khi ấy gần như khổng lồ vậy. Máy bay, sân bay, rồi không gian rộng lớn của nước Mỹ nữa, mọi thứ đều to lớn – như sự hi sinh lớn lao của cha mẹ tôi vậy", cô nhớ lại những ngày theo cha.

Maria bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 14 tuổi. Đến năm 17, cô trở thành hiện tượng của làng quần vợt thế giới khi vô địch Wimbledon 2004 ở tuổi 17. Chiến thắng này đã mở ra một thế giới mới cho người đẹp Nga. Cô được người hâm mộ thế giới yêu mến không chỉ tài năng mà còn là vẻ đẹp hoàn mỹ của một cô gái chơi thể thao.

"Wimbeldon dường như là nơi để tôi bắt đầu, với một đứa trẻ 17 tuổi ngây thơ, vẫn còn sưu tập tem và không hiểu tầm quan trọng của chiến thắng. US Open chỉ tôi cách vượt qua những phiền nhiễu và kỳ vọng. Australian Open giúp tôi có sự tự tin mà chưa từng có trước đó. Pháp mở rộng phơi bày hầu hết điểm yếu di chuyển của tôi, để rồi tôi 2 lần vô địch", cựu số 1 thế giới nhớ lại.

Từ đó, Maria trở thành tay vợt nữ có thu nhập cao nhất bởi ngoài tiền thưởng cô còn là gương mặt quảng cáo của các nhãn hàng danh tiếng thế giới.

Sharapova được xem là kỳ phùng địch thủ với tay vợt người Mỹ Serena Williams. Viết trong cuốn tự truyện 'Không thể ngăn cản: Cuộc sống của tôi rất xa', Sharapova viết: 'Tôi nghĩ Serena ghét tôi vì là đứa trẻ gầy gò đã đánh bại cô ấy, chống lại tất cả các tỷ lệ cược tại Wimbledon".

Maia tạo dáng trước tháp Eiffel sau khi giành danh hiệu Pháp mở rộng 2014. Từ đây, chấn thương vai của cô đã ở mức báo động. Cô bị chấn thương rồi phục hồi, rồi tái phát khiến sự nghiệp bắt đầu đi xuống.

Tới năm 2017, cô giành danh hiệu WTA cuối cùng với chiến thắng tại Thiên Tân mở rộng. Sau đó, chấn thương một lần nữa hành hạ. Điều này bắt đầu khiến cô nghĩ đến giải nghệ. "Tháng 8 năm ngoái tại Mỹ Mở rộng. Đằng sau cánh cửa đóng kín, 30 phút trước khi ra sân, tôi phải làm tê vai để thi đấu. Chấn thương vai không phải điều chi mới mẻ với tôi, theo thời gian, gân của tôi tơi tả như cuộn chỉ vậy. Tôi đã trải qua nhiều ca phẫu thuật và mất không biết bao nhiêu tháng cho vật lý trị liệu", cô chia sẻ.

Tối 26.2, Maria Sharapova tuyên bố giải nghệ trong tâm thư đẫm nước mắt. Trong cả sự nghiệp 19 năm thi đấu, cô sở hữu tổng cộng 36 danh hiệu WTA, bao gồm 5 Grand Slam. "Tôi đã trao cuộc đời mình cho bộ môn quần vợt, quần vợt cho tôi một cuộc đời. Tôi sẽ nhớ nó mỗi ngày", cô viết.

Sau khi giải nghệ, Sharapova chuyển hướng sang kinh doanh. Thời gian qua, cô đã tận dụng tối đa tên tuổi của mình trong thể thao để khởi động các dự án bao gồm cả việc ra mắt dòng sản phẩm sôcôla Sugarpova, nhãn hiệu kem chống nắng Supergoop...

Thảo Nguyễn


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024