Nhạc sĩ Tú Dưa bật khóc khi nhắc đến chuyện tình của bố mẹ trong MV Đinh Hiền Anh

09/08/2018 12:46
Nhạc sĩ Tú Dưa bật khóc khi nhắc đến chuyện tình của bố mẹ trong MV Đinh Hiền Anh

Chiều 8.8, ca sĩ Đinh Hiền Anh ra mắt dự án âm nhạc “Thương” gồm 3 MV được thực hiện từ 3 ca khúc là “Phút yêu xưa” (sáng tác Tú Dưa), “Cảm xúc yêu” (sáng tác Đỗ Bảo) và “Mong manh cánh tàn” (sáng tác Hoàng Hồng Ngọc). Chùm ca khúc này mang đến thông điệp về tình yêu đẹp và bay bổng khiến người xem rơi nước mắt.

Gây sự chú ý cho giới truyền thông khi chính nhạc sĩ Tú Dưa đã bật mí chuyện tình trong MV của nữ ca sĩ Đinh Hiền Anh chính là câu chuyện của bố mẹ mình mà anh đã đổ bao tâm huyết để sáng tác nên ca khúc này. Kể chuyện gia đình trong nỗi niềm xúc động dâng trào đến không kìm được nước mắt, Tú Dưa cho mọi người biết rằng, bố anh là nhạc công thổi trombone trong dàn nhạc, còn mẹ anh là một nghệ sĩ múa. Họ đã gặp, quen và yêu nhau qua ánh mắt, tiếng kèn dành cho nhau một cách tình cảm nhất.

"Dù bố mẹ chưa từng đi bộ đội nhưng chuyện tình đẹp của họ là cảm hứng, chất liệu để tôi viết nên Phút yêu xưa. Tôi nghĩ rằng thời nào cũng vậy, tình yêu mãnh liệt luôn mang lại cho mọi người những cảm xúc không thể nào quên" - anh lý giải vì sao mình lựa chọn bối cảnh quay, hình ảnh đậm màu thời chiến trong MV.

Và để làm nên một sản phẩm có tính "lịch sử" như vậy, nhạc sĩ Tú Dưa còn đích thân chọn diễn viên cho MV. Họ đều phải là những người biết múa (dù tập múa trước khi quay 1 tuần), phải biết cầm kèn thổi thế nào cho đúng thế tay, ngay đến cả tên của các nhân vật trong MV cũng dùng tên thật của bố mẹ anh.

Nhạc sĩ Tú Dưa và ca sĩ Đinh Hiền Anh trong buổi ra mắt dự án âm nhạc mang tên "Thương"

Song, đằng sau một chuyện tình đẹp ấy là sự chia ly đã khiến Tú Dưa phải nói trong nước mắt: "Bố mẹ tôi chia tay từ khi tôi còn nhỏ. Hôm nay, là một dịp hiếm hoi mà bố mẹ tôi cùng xuất hiện với tôi. Trong Phút yêu xưa, tôi đã viết câu cuối trong tác phẩm: Trong đời, đâu nào dễ tìm lại nhau".

Cuối MV, nhân vật nam chính hy sinh, để lại người con gái ở hậu phương đợi chờ. Điều đó cũng giống như sự chia tay của bố mẹ Tú Dưa. Lời nhắn nhủ nhiều ý nghĩa về sự mất mát ấy, Tú Dưa đã chia sẻ công khai với bố mẹ mình - những khán giả đặc biệt cũng có mặt trong buổi ra mắt MV.

Trước đó, nhạc sĩ Tú Dưa đã giấu kín câu chuyện phía sau "Phút yêu xưa", cũng như bản MV hoàn chỉnh để gây bất ngờ cho Đinh Hiền Anh.

Với Tú Dưa, "Phút yêu xưa" là một ca khúc đặc biệt. Với Đinh Hiền Anh cũng vậy. Vốn là ca sĩ hát dân gian đương đại, đây là lần đầu tiên Đinh Hiền Anh hát Pop-ballad. Nhạc sĩ Tú Dưa lại cũng rất khó tính, bởi vậy cô chịu nhiều áp lực, tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của vợ nhạc sĩ Tú Dưa với bản demo thu sẵn, Đinh Hiền Anh đã dần hiểu được cảm xúc trong câu chuyện và khiến Tú Dưa hài lòng, chấp nhận trao ca khúc mà anh tâm huyết cho nữ ca sĩ.

Nữ ca sĩ Đinh Hiền Anh

"Phút yêu xưa" không chỉ là ca khúc Đinh Hiền Anh vô cùng tâm huyết mà còn là sản phẩm Tú Dưa đặt nhiều kỳ vọng. Sau khi “Duyên mình lỡ” (do Hương Tràm thể hiện) đánh dấu sự trở lại với ballad của Tú Dưa, anh hy vọng rằng "Phút yêu xưa" sẽ tiếp tục là một bản hit của mình, góp phần đưa giọng hát của Đinh Hiền Anh tới gần hơn với công chúng và chắc chắn, khán giả sẽ tò mò về sản phẩm âm nhạc này của Đinh Hiền Anh.

Nữ ca sĩ Đinh Hiền Anh cùng với 2 con gái của mình

Cũng trong buổi ra mắt dự án âm nhạc của mình, nữ ca sĩ Đinh Hiền Anh chia sẻ: "Thương là dự án âm nhạc được tôi dành nhiều tâm huyết với sự đầu tư cao, cũng như được ấp ủ trong thời gian dài. Những bài hát đều được các nhạc sĩ sáng tác riêng cho tôi, 'đo ni đóng giày' với giọng hát và khả năng của tôi. Bởi vậy, dù là lần đầu tiên thử nghiệm Pop, Ballad, tôi cũng đều có thể hát ra chất".

Từng được biết đến với danh xưng "Nữ hoàng phòng trà" tại Hà Nội vào khoảng 10 năm trước, nhưng vì nhiều lý do mà Đinh Hiền Anh quyết định "ở ẩn" với nghệ thuật. Cô mới trở lại vào cuối năm 2017 với dự án "E ấp" gồm 3 MV "E ấp", "Chuyện hoa cúc" và "Tháng một". Lần này, với sự giúp sức từ ê kíp chuyên nghiệp và những nhạc sĩ nổi tiếng, Đinh Hiền Anh mong muốn sẽ tạo được dấu ấn mới với khán giả cùng "Thương".

MV Phút yêu xưa do ca sĩ Đinh Hiền Anh thể hiện

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Đạt


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

Boney M sẵn sàng bùng nổ trong đêm nhạc huyền thoại tại Nha Trang

Có mặt tại Vinpearl Nha Trang vào ngày 7.8, ban nhạc Disco huyền thoại Boney M tỏ ra vô cùng ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên của vịnh Nha Trang và những công trình tuyệt vời trên đảo Hòn Tre, đảo sự kiện – văn hóa – giải trí hàng đầu Vinpearl. Boney M đã sẵn sàng cho một đêm nhạc đỉnh cao tại Nha Trang. Hãy cùng khởi động “không khí Disco” qua những hình ảnh cập nhật tại hiện trường.

Phan Thị Mơ xuất sắc đăng quang Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018 tại Thái Lan

Vượt qua gần 40 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, người đẹp Việt Nam Phan Thị Mơ đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới - World Miss Tourism Ambassador 2018, trong đêm chung kết vừa diễn ra tại Thái Lan tối 8.8.

Justin Bieber khóc trên phố khiến Hailey Baldwin bối rối an ủi

Justin Bieber và Hailey Baldwin an ủi nhau khi họ rơi nước mắt trên chuyến đi chơi ở New York ngày hôm qua.

Nữ danh ca Khánh Ly: Các con tôi rất hoảng loạn khi nghe tin tôi qua đời

Trong buổi trà đàm vào tối 7.8 với các phóng viên, danh ca Khánh Ly đã cho biết bản thân bà không còn mong muốn gì ngoài việc được hát tới hơi thở cuối cùng.

Về miền Tâm linh

Là chủ đề Triển lãm mỹ thuật với hơn 30 tác phẩm của 3 họa sĩ Trần Thùy Linh, Nguyễn Thị Tâm và Nguyễn Huy Khuê diễn ra từ ngày 18.8 - 27.8.2018 tại nhà Triển lãm TP.HCM, 92 Lê Thánh Tôn, Q.1.

Emmanuel Macron - Cuốn sách những người quan tâm Chính trị đều nên đọc

Từ một nhân vật vô danh trở thành tổng thống, cuộc đời của Macron, cả về đời tư lẫn sự nghiệp, phải nói là rất kỳ lạ và đầy mê hoặc vì những bước ngoặt bất ngờ.

Billboard ‘săn lùng’ thế hệ VJ đầu tiên tại Việt Nam

Billboard vừa chính thức công bố cuộc thi “săn lùng” VJ tại Việt Nam thông qua “Cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình Billboard Việt Nam – Billboard Vietnam VJ Hunt”, đây được xem là “phát pháo” mở đầu cho chuỗi những hoạt động đáng mong chờ này.

Áo dài của Phan Thị Mơ lọt top 10 trang phục Eco Tourism Competition

Với bộ áo dài thêu hồng hạc, đính ngọc trai quý hiếm cùng họa tiết 3 miền đất nước của NTK Đinh Văn Thơ, Phan Thị Mơ đã xuất sắc lọt top 10 trang phục Eco Tourism tại Hoa hậu Đại sứ Du lịch thế giới 2018.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 08:30
Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Sao cứ phải đi tìm bình yên ở nơi xa?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 16/04/2024 08:00
Thông qua những chiêm nghiệm đầy triết lý trong "Đủ duyên ta lại tương phùng", đại đức Thích Đồng Tâm đã giúp độc giả nhận ra rằng dù bạn đang ở đâu bạn vẫn có thể sống một cách tự tại và an yên.

Đại học

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/04/2024 12:00
Tôi có nói chuyện với một người bạn là giáo sư đại học về cách thức đại học sử dụng ngân quĩ do chính phủ cấp. Anh ấy nói rằng ưu tiên thứ nhất là xây dựng kí túc xá, rồi cải thiện thư viện với nhiều sách hơn, cuối cùng mới tới phòng học.

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

Thư giãn - Trang Ly - 15/04/2024 11:00
81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Phong cách sống - Thanh Long - 15/04/2024 10:00
Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?

Đủ duyên ta lại tương phùng – Nhân sinh như một tách trà, đậm nhạt tùy duyên đối đãi

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/04/2024 09:00
Sai lầm lớn nhất của chúng ta là níu giữ quá nhiều ký ức khổ đau và nhớ những thứ sai lầm thuộc về quá khứ.

Tài chính cho mọi người - Một góc nhìn khác về nợ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 15/04/2024 08:00
Theo tác giả Paco de Leon, khi nào nền kinh tế của chúng ta còn tìm kiếm sự tăng trưởng, khi đó nợ vẫn còn tồn tại.

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Kỹ năng - Quang Huy - 14/04/2024 12:00
Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

Xếp số 1 trong top 10 cao thủ đệ nhất, người này được Kim Dung miêu tả ra sao?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 14/04/2024 11:00
Đối với nhiều fan hâm mộ, cao thủ này có võ công mạnh hơn hẳn Kiều Phong.

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Phong cách sống - Diễm Thuý - Khương An - VOV - 14/04/2024 10:00
Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Review ‘Nỗi đau này không thuộc về bạn’: ‘Thay đổi hoàn toàn cái nhìn của tôi về những khổ sở tôi đang trải qua’

Từ sách - Phim - 14/04/2024 09:00
(hatgiongtamhon.vn) - Trên trang mạng xã hội Goodreads, “Nỗi đau này không thuộc về bạn” được bạn đọc quốc tế đón nhận rất nồng nhiệt: Hơn 14 nghìn người dùng đang đọc cuốn sách này, và hơn 101 nghìn người khác mong muốn đọc nó trong tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 16/04/2024