Nhà hoạt động khí hậu tuổi teen Greta Thunberg sẽ lên trang bìa tạp chí Time

20/05/2019 11:11
Nhà hoạt động khí hậu tuổi teen Greta Thunberg sẽ lên trang bìa tạp chí Time

Greta Thunberg (16 tuổi) người lên tiếng đòi hành động nhanh chóng để chống biến đổi khí hậu, tạo nên một phong trào lan rộng khắp Thụy Điển và châu Âu sẽ có mặt trên trang bìa của tạp chí Time vào ngày 27.5 tới.

Từ một nữ sinh bình thường cách đây một năm rưỡi cho đến khi lên trang bìa của Tạp chí Tim tuần này, Greta Thunberg đã thu hút sự chú ý của cả thế giới.

"Bây giờ, tôi đang nói với cả thế giới" - đó là tiêu đề bài báo viết về nhà hoạt động vì môi trường nhỏ tuổi cùng hình ảnh của Greta Thunberg trên tạp chí Time nổi tiếng của Mỹ sẽ được ra mắt vào ngày 27.5 tới.

Chia sẻ của Greta Thunberg trên Twiter - Ảnh: Chụp màn hình

Bức chân dung của Thunberg trên trang bìa của tạp chí Time cũng được chụp ở một nơi rất đặc biệt đó là Quốc hội Thụy Điển ở Stockholm, nơi cuộc đấu tranh của một nhà hoạt động của Thunberg bắt đầu bằng việc cắm trại bên ngoài tòa nhà Quốc hội Thụy Điển với tấm bảng viết tay Skolstrejk for klimatet (trường học vì khí hậu). Kể từ đó, cô bé xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, tạo nên một phong trào chống biến đổi khí hậu có hashtag là #FridaysForFuture, #SchoolStrike4Climate lan rộng khắp Thụy Điển, châu Âu và nhiều nước trên thế giới.

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới Hellen Van Meene, người chụp bức ảnh của Thunberg nói rằng việc lựa chọn màu sắc có ý nghĩa sâu sắc hơn. Với cổng vòm cụ thể ở hậu cảnh, màu xanh lá cây của Thunberg tượng trưng cho cuộc sống, theo quan điểm của cô bé.

Greta Thunberg nói chuyện trong một cuộc biểu tình của học sinh trước tòa Thị sảnh Hamburg, Đức ngày 1.3.2019 - Ảnh: Internet

"Bóng tối của hành lang là những gì chúng ta sẽ kết thúc nếu chúng ta không chú ý đến những gì Greta đang nói với chúng ta", van Meene nói trong trong một báo cáo của Time.

"Chúng ta không nên xem Greta là một cô gái trẻ dễ thương, cô ấy là một cô gái nghiêm túc với một thông điệp nghiêm túc... đừng bị lừa bởi tuổi của cô ấy, hãy lắng nghe những gì cô ấy muốn cảnh báo chúng ta. Cô ấy và thế hệ của cô ấy sẽ phải trả giá, và đó là lý do tại sao chúng ta nên hành động”, nhiếp ảnh gia Hellen Van Meene nói thêm.

Greta Thunberg dẫn đầu một cuộc biểu tình ở Pháp hồi tháng 2.2019 - Ảnh: Reuters

Thunberg sinh năm 2003 tại Thụy Điển, ngày 20.8,2018 Thunberg, khi đó đang học lớp 9 đã quyết định không đến trường cho đến cuộc tổng tuyển cử Thụy Điển 2018 vào ngày 9.9 sau những đợt nắng nóng và cháy rừng ở Thụy Điển. Thunberg yêu cầu chính phủ Thụy Điển giảm lượng khí thải carbon theo Thỏa thuận Paris, bằng cách ngồi bên ngoài Riksdag mỗi ngày trong giờ học với dấu hiệu Skolstrejk for klimatet. Sau cuộc tổng tuyển cử, Thunberg tiếp tục chỉ đình công vào thứ sáu, hành động của Thunberg đã thu hút sự chú ý, truyền cảm hứng cho học sinh trên toàn cầu tham gia vào các cuộc đình công chống biến đổi đổi khí hậu trên khắp châu Âu.

Thunberg từng là một trong những người chiến thắng trong cuộc thi viết bài tranh luận của Svenska Dagbladet về khí hậu cho giới trẻ vào tháng 5.2018. Trong giải thưởng của Quỹ thiên nhiên thế giới, người hùng môi trường trẻ của năm 2018, Thunberg là một trong ba người được đề cử. Vào tháng 11.2018, cô đã được trao học bổng Fryshuset của Người mẫu trẻ của năm. Tháng 12 năm 2018, tạp chí Time đã bầu chọn Thunberg là một trong 25 thanh thiếu niên có ảnh hưởng nhất thế giới. Tháng 3.2019, Thunberg được ba nhà làm luật Na Uy đề cử giải Nobel hòa bình.

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024