Người phụ nữ cao 0.6m, đi ngược lại tiêu chuẩn về cái đẹp và trở thành nữ minh tinh nổi tiếng thế giới

13/05/2021 23:30
Người phụ nữ cao 0.6m, đi ngược lại tiêu chuẩn về cái đẹp và trở thành nữ minh tinh nổi tiếng thế giới

Bạn có biết “người thấp nhất thế giới” là ai không? Từ trước tới nay, kỷ lục Guinness thế giới này liên tục bị phá vỡ, nhưng để nói ai trong số này là người nổi tiếng nhất và được yêu mến nhất thì phải kể đến người phụ nữ lùn nhất thế giới - Jyoti Amge.

01
Sự khởi đầu của một cuộc đời thần kỳ

Ngày 16/12/1993, ở thành phố Nagpur, miền trung Ấn Độ, một bé gái cất tiếng khóc chào đời, cô bé ấy chính là nhân vật chính của chúng ta - Jyoti Amge.

Trước 5 tuổi, cuộc sống của Jyoti không khác gì những đứa trẻ bình thường, cô lớn lên hạnh phúc trong tình yêu thương của gia đình, chiều cao không có gì khác thường, thuộc kiểu vóc dáng trung bình.

Sau 5 tuổi, sự phát triển chiều cao của Jyoti có những biểu hiện bất thường rõ ràng, những sự việc sau này chứng minh rằng cô bé đang mắc hội chứng lùn "achondroplasia", chiều cao của nhưng người mắc hội chứng này sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều trong tương lai.

Mặc dù chiều cao của Jyoti tăng trưởng rất chậm nhưng cuộc sống của Jyoti vẫn không có quá nhiều thay đổi, cô vẫn tiếp tục đến trường với những đứa trẻ có chiều cao bình thường.

Jyoti lần đầu tiên trở nên nổi tiếng ở tuổi 15. Khi đó, cô xuất hiện trong chương trình "100 người khác biệt kỳ thú" của đài truyền hình Fuji của Nhật Bản, và đã thu hút sự chú ý của cả thế giới.

Trong chương trình, bác sĩ đã đo chiều cao của cô ngay tại chỗ và phát hiện ra rằng cô chỉ cao 61,95 cm và chỉ nặng 5,4 kg.

Lúc mới sinh, Jyoti nặng khoảng 1,4kg, nhưng 15 năm sau, cô ấy chỉ tăng thêm 4kg so với khi đó.

Vì chưa thành niên nên Jyoti được xác định là "nữ thiếu niên lùn nhất thế giới". Mọi người không khỏi ngạc nhiên vì điều này.

Người phụ nữ chỉ cao 0.6m, đánh bại kỷ lục Guinness, đi ngược lại tiêu chuẩn về cái đẹp và trở thành nữ minh tinh nổi tiếng thế giới  - Ảnh 1.

Vóc người thấp bé, không giống người thường, không hề phủ bóng tối lên trái tim của Jyoti. Có thể cô cũng đã từng có lúc cảm thấy bất công, chán nản, nhưng lúc này, Jyoti hoàn toàn là một cô gái lạc quan và hoạt bát.

Ngoại trừ chiều cao, Jyoti không khác gì những cô gái bình thường. Cô thích những bộ váy đẹp, luôn thích trang điểm xinh đẹp và có ước mơ trở thành một diễn viên.

Và cô đã thực sự đang đưa nó vào thực tế. Cùng năm trở thành "nữ thiếu niên lùn nhất thế giới", Jyoti đóng vai chính trong video âm nhạc của Mika Singh và cũng xuất hiện trong bộ phim tài liệu có tên "Bodyshock".

Điều đáng chú ý là những trải nghiệm này chỉ là bước khởi đầu cho cuộc sống kỳ diệu của Jyoti, sau đó cô vẫn luôn không ngừng phấn đấu cho ước mơ của mình.

Người phụ nữ chỉ cao 0.6m, đánh bại kỷ lục Guinness, đi ngược lại tiêu chuẩn về cái đẹp và trở thành nữ minh tinh nổi tiếng thế giới  - Ảnh 2.

02
Nút thắt quan trọng: Trở thành "người phụ nữ lùn nhất thế giới"

18 tuổi là thời điểm quan trọng trong cuộc đời của Jyoti. Năm 2011, cô trở thành "người phụ nữ lùn nhất (có thể hành động) thế giới", phá kỷ lục Guinness thế giới.

Khi đứng cạnh một người lớn có chiều cao bình thường hoặc thậm chí là một thiếu niên, cô ấy trông giống như một con búp bê.

Vì vậy, quá trình phá vỡ kỷ lục diễn ra như nào?

Trên thực tế, ngay từ năm 15 tuổi, chiều cao của Jyoti đã thu hút sự chú ý, và năm 18 tuổi, bác sĩ Manoy Pahucar đã đo chiều cao của cô trong bệnh viện.

Đồng thời, Rob Molloy, nhân viên chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới cũng có mặt để giám sát quá trình đo đạc.

Để có được kết quả công bằng, Jyoti cần đo chiều cao của mình vào các thời điểm khác nhau trong ngày giống như những người giữ kỷ lục chiều cao khác, và cuối cùng lấy giá trị trung bình.

Điều này là do chiều cao của một người có sự dao động nhẹ trong ngày.

Sau nhiều lần đo, chiều cao của Jyoti được xác định là 62,8 cm, và đưa cô trở thành "người phụ nữ lùn nhất thế giới".

Người phụ nữ chỉ cao 0.6m, đánh bại kỷ lục Guinness, đi ngược lại tiêu chuẩn về cái đẹp và trở thành nữ minh tinh nổi tiếng thế giới  - Ảnh 3.

03
Kiên quyết theo đuổi ước mơ trở thành một nữ diễn viên nổi tiếng

Sau khi phá kỷ lục thế giới, danh tiếng của Jyoti càng trở nên phổ biến hơn, nhưng đó đồng thời cũng là con dao hai lưỡi đối với cô.

Chúng ta đều biết rằng chiều cao quá thấp sẽ rất bất tiện dù trong công việc hay trong cuộc sống, với việc xuất hiện danh hiệu "lùn nhất" chắc hẳn sẽ nhận được rất nhiều ánh mắt tò mò, thậm chí là những bình luận xấu tính.

Nhưng thay vì khó khăn, Jyoti sẵn sàng sử dụng thái độ tích cực hơn để nhìn nhận kỷ lục thế giới của mình.

Một mặt, Jyoti cho rằng mình được nhiều người thích hơn, cô trở nên tự tin hơn, mặt khác, cô cũng có ý định nắm bắt cơ hội và cống hiến hết mình trên con đường hiện thực hóa ước mơ của mình.

Người phụ nữ chỉ cao 0.6m, đánh bại kỷ lục Guinness, đi ngược lại tiêu chuẩn về cái đẹp và trở thành nữ minh tinh nổi tiếng thế giới  - Ảnh 4.

Hiện tại, cô ấy đã là một nữ minh tinh nổi tiếng, nhìn lại những gì cô đã trải qua, bạn sẽ không khỏi cảm thấy ngưỡng mộ.

Jyoti đã đi du lịch khắp nơi trên thế giới, chụp ảnh với những người nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới khác nhau, và cũng đã đến New York, Hoa Kỳ, đạt được kế hoạch mà cô đã nói trước đó.

Cô cũng đang phấn đấu trên con đường diễn xuất, ngoài vai trò khách mời trên các chương trình truyền hình, cô còn tham gia một chương trình thực tế rất được yêu thích tại Ấn Độ, sau đó cô vào vai khách mời trong phần 4 của series truyền hình kinh dị nổi tiếng "American Horror Story".

Nhìn vào chiều cao thấp bé của Jyoti, một số người có thể cười nhạo giấc mơ điện ảnh của cô là viển vông; nhưng khi bạn hiểu tính cách lạc quan và sự kiên định của cô ấy, bạn sẽ tin rằng cô ấy có thể làm được, và thực tế là cô Jyoti cũng đã làm được!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024