Người mẫu một chân bác bỏ cáo buộc 'photoshop để gây chú ý'

14/11/2021 10:30
Người mẫu một chân bác bỏ cáo buộc 'photoshop để gây chú ý'

Cherie Louis cho biết cô phải cắt bỏ chân trái vì căn bệnh ung thư xương hiếm gặp năm 6 tuổi, nhưng nhiều cư dân mạng cáo buộc cô "photoshop để gây chú ý".

Người mẫu một chân bác bỏ cáo buộc photoshop để gây chú ý - 1

Người mẫu kiêm nhà tạo mẫu thời trang Cherie Louise, 29 tuổi, đến từ New Plymouth, New Zealand bị mất một chân sau khi bị ung thư xương (Ảnh: MediaDrum).

Cherie lần đầu tiên nhận ra điều gì đó không ổn vào năm 6 tuổi, khi cô liên tục bị sốt cao tái phát và đau dai dẳng ở hông trái. Đồng thời, cô gặp khó khăn khi chạy và theo kịp những đứa trẻ khác ở trường. Sau nhiều lần khám, cô được chẩn đoán mắc căn bệnh u xương hiếm gặp.

Cô phải thực hiện cuộc phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ chân trái và một nửa khung xương chậu. Điều đó đồng nghĩa với việc sử dụng chân giả gần như là không thể.

Ở tuổi thiếu niên, Cherie phải vật lộn với việc trở nên khác biệt và luôn bị nhìn chằm chằm. Năm 20 tuổi, cô nhận ra khuyết tật của mình sẽ thu hút sự chú ý và quyết định khai thác điều đó theo cách tích cực hơn. Cô bắt đầu đăng tải hình ảnh của mình lên mạng xã hội.

Cherie cho biết: "Mạng xã hội thực sự đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự tự tin cho tôi, bởi tôi nhận thấy rằng mình càng thể hiện bản thân trên mạng xã hội thì tôi càng ít quan tâm đến việc mọi người phản ứng với tôi như thế nào".

Một số người trên mạng xã hội đã lên tiếng tố cáo người đẹp chỉnh sửa ảnh để nổi bật hơn. "Mọi người trên mạng xã hội thường buộc tội tôi giả vờ cụt một chân và cho rằng tôi đã chỉnh sửa ảnh của mình để gây chú ý", cô nói. 

Người mẫu một chân bác bỏ cáo buộc photoshop để gây chú ý - 2

Hiện tại, Cherie Louise có hơn 70.000 lượt follow trên Instagram (Ảnh: MediaDrum).

Cô cho biết thêm: "Họ không hiểu rằng hình ảnh có thể sẽ bị ngược tùy thuộc vào việc bạn sử dụng camera trước hay sau trên điện thoại, hoặc nếu một bức ảnh được chụp trong gương. Mọi người cũng sẽ nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của một thứ gì đó trên sàn nhà và cho rằng đó là bằng chứng cho thấy tôi đã cắt bỏ chân của mình. Tôi biết bình luận của họ là vô lý và dễ bị bác bỏ, vì vậy một số có thể nghĩ rằng thật buồn cười khi mọi người nói như vậy"

"Khi còn trẻ, tôi không tin rằng mình sẽ kiếm được việc làm, yêu đương, có gia đình hay bất kỳ điều gì trong số đó. Đã có vô số đêm tôi nằm khóc trước những bức ảnh chụp trước khi cắt cụt chân và tự hỏi tại sao điều đó lại xảy ra với mình. Rồi tôi ước một ngày nào đó mình sẽ tỉnh dậy và có 2 chân trở lại. Tôi luôn khác biệt, và điều đó khiến tôi phải rút lui khỏi làm những việc khiến tôi chú ý hơn, như chơi thể thao", Cherie kể.

Người mẫu một chân bác bỏ cáo buộc photoshop để gây chú ý - 3

Cherie hồi 6 tuổi (Ảnh: MediaDrum).

"Tôi cũng tìm thấy một người mẫu bị cắt cụt chân giống tôi trên Instagram… Tôi nhớ rằng cô ấy đã đăng những bức ảnh của mình trong bộ đồ bơi và thậm chí có những bức ảnh cho thấy những vết sẹo của cô ấy."

Giờ đây, thế giới người mẫu ngày càng trở nên rộng mở hơn, cô đã nhận được hợp đồng biểu diễn với một số thương hiệu quốc tế. Cherie vẫn tin vào sức mạnh tích cực của mạng xã hội, mặc dù thực tế, cô ấy vẫn thường xuyên bị chế nhạo.

Cherie chia sẻ: "Tôi hy vọng mình sẽ là tấm gương cho những trẻ em khuyết tật, những người không biết chắc tương lai có gì dành cho chúng".

Người mẫu một chân bác bỏ cáo buộc photoshop để gây chú ý - 4

Khi cô khoảng mười sáu tuổi, Cherie đến một trường thời trang và phát hiện ra tình yêu với lĩnh vực này (Ảnh: MediaDrum).

T.N

Theo New York Post

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024