Người hướng nội có thể làm 5 ngành nghề, thích nhất là được làm một mình

Ứng Hà Chi05/09/2022 10:48
Người hướng nội có thể làm 5 ngành nghề, thích nhất là được làm một mình

Nếu bạn là người hướng nội cũng không cần quá lo lắng khi chọn lựa ngành nghề bởi có nhiều công việc phù hợp.

Hướng nội là một cụm từ nói về khuynh hướng sống của con người. Khuynh hướng sống đó có phần cô độc theo một số người nghĩ, cũng có người cho rằng đó là một khuynh hướng sống cá nhân. Người hướng nội thường hướng đến chủ nghĩa cá nhân hơn là những thứ hình thức bên ngoài. Trong giao tiếp, họ thích nói sâu vào vấn đề hơn là nói nhiều hoặc không đi vào trọng tâm.

Người hướng nội còn là người thích lắng nghe người khác và đưa ra cho họ lời khuyên bổ ích. Những người có tính hướng nội thường muốn ở một mình. Họ muốn dành nhiều thời gian tập trung làm việc. Họ thường không làm nhiều việc cùng một lúc mà chỉ tập trung tâm tư và chất xám vào một công việc nào đó.

Nhiều bạn trẻ sống hướng nội lo lắng khó tìm được công việc phù hợp. Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể tìm được ngành học, cũng như ngành nghề phù hợp với tính cách và mong muốn bản thân. Dưới đây là những ngành nghề phát triển phù hợp với những người sống hướng nội, thích ở một mình để nghiên cứu tìm tòi.

1. NGHỀ DỊCH THUẬT

Những người hướng nội có thể chọn công việc dịch thuật. Người dịch thuật có nhiệm vụ chuyển đổi tài liệu bằng văn bản từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Công việc đòi hỏi họ phải tập trung cao độ để tránh sai sót. Vì thế, những người dịch thuật thường làm việc một mình, hạn chế giao tiếp với mọi người xung quanh.

Người HƯỚNG NỘI có thể làm 5 ngành nghề sau: Mức thu nhập khá ổn, thích nhất là được làm một mình - Ảnh 1.

Nếu bạn là người yêu thích công việc liên quan đến ngôn ngữ và là người hướng nội thì có thể trở thành dịch thuật viên. (Ảnh minh họa)

Khác với thông dịch viên, công việc dịch thuật không cần phiên dịch trước nhiều người mà chỉ cần dành thời gian giải quyết trước những văn bản. Vì vậy, đối với những người hướng nội và dành niềm yêu thích đối với ngành nghề liên quan đến ngôn ngữ thì có thể chọn công việc dịch thuật. Công việc này linh hoạt về thời gian, bạn có thể làm việc tại nhà.

Thu nhập một biên dịch viên lành nghề có thể đạt từ 15 – 20 triệu đồng/tháng và có thể cao hơn thế.

2. NGHỀ LẬP TRÌNH VIÊN

Công nghệ đã thay đổi cuộc sống của chúng ta rất nhiều. Khoảng 10 năm trở lại đây, mạng xã hội và các phương tiện giải trí, ứng dụng và phần mềm phát triển với tốc độ chóng mặt. Sự phổ biến của Internet và công nghệ mở ra một kỷ nguyên mới trong nhiều lĩnh vực. Nhiều ngành nghề xuất hiện và dần trở nên phổ biến, trong đó không thể bỏ qua nghề lập trình viên (nghề code).

Lập trình viên là người am hiểu các chương trình máy tính. Công việc của họ chủ yếu là nghiên cứu, thiết kế, sửa chữa và tối ưu hóa những phần mềm, website, thậm chí là cả hệ điều hành. Trong các tổ chức lớn, lập trình viên còn đảm nhiệm thêm vai trò xây dựng và duy trì hệ thống bảo mật. Công việc của lập trình viên đòi hỏi sự tư duy, tỉ mỉ, sáng tạo nhưng không cần giao tiếp nhiều nên phù hợp với người hướng nội.

Thu nhập của một lập trình viên dao đồng từ 12 – 35 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào từng vị trí.

Người HƯỚNG NỘI có thể làm 5 ngành nghề sau: Mức thu nhập khá ổn, thích nhất là được làm một mình - Ảnh 2.

Nghề lập trình viên khá phù hợp với người có lối sống hướng nội. (Ảnh minh họa)

3. NHÀ ĐỊA CHẤT HỌC

Nhà địa chất học được đánh giá là một trong số công việc dành cho người có tính hướng nội trên thế giới. Họ thường dành ít nhất một nửa thời gian bên ngoài để tìm hiểu, khám phá; còn lại họ thường ở trong phòng thí nghiệm hoặc làm việc trên máy tính.

Giống như gần hầu hết những người tham gia nghiên cứu khoa học, các nhà địa chất học cũng dành nhiều thời gian sử dụng các kỹ năng tư duy để đưa ra cách giải quyết vấn đề. Nếu như bạn đang phân vân không biết một người hướng nội nên làm nghề gì thì có thể tham khảo công việc của nhà địa chất học.

Thu nhập của nhà địa chất dao động từ 8 – 20 triệu đồng/năm, tùy từng vị trí công việc và số năm công tác.

Người HƯỚNG NỘI có thể làm 5 ngành nghề sau: Mức thu nhập khá ổn, thích nhất là được làm một mình - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

4. DESIGNER

Nếu có khiếu nghệ thuật và không thích phải học quá nặng về chuyên môn thì các nghề như họa sĩ, nhà thiết kế, kiến trúc sư,… rất hợp với bạn. Trong thời đại 4.0, ngành thiết kế đang dần trở nên hot. Không ít người nhờ nghề này mà kiếm được thu nhập khá.

Người làm design được tự do bay bổng và sáng tạo nên những ấn phẩm theo yêu cầu hoặc tùy sở thích. Làm designer, công việc của bạn là thiết kế logo, áp phích, đồ họa, ảnh bìa tạp chí, các phông nền quảng cáo,… cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu. Công việc này phù hợp với những bạn đam mê sáng tạo, thích vẽ và thiết kế. Đặc biệt là những người hướng nội luôn có cho mình những ý tưởng mới lạ. Công việc cho bạn thời gian ở một mình, thỏa sức biến những ý tưởng đang có thành hiện thực.

Thu nhập của một designer dao động từ 7 – 20 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào năng lực và kinh nghiệm bản thân.

Người HƯỚNG NỘI có thể làm 5 ngành nghề sau: Mức thu nhập khá ổn, thích nhất là được làm một mình - Ảnh 4.

Người hướng nội chọn công việc thiết kế khá phù hợp.

5. TRỞ THÀNH TÁC GIẢ

Những người hướng nội thường mong muốn tìm đến sự yên tĩnh. Họ thường tìm kiếm cơ hội để được một mình và theo đuổi những suy nghĩ bất tận. Những suy nghĩ trong tâm trí của người hướng nội thường giúp họ sáng tạo ra câu chuyện độc đáo để có thể xuất bản như: Sách, thơ, kịch, kịch bản quảng cáo, lời bài hát, bài báo. Công việc của họ thường bắt buộc phải làm việc một mình nhưng một số việc cũng cần nguồn tham khảo, góp ý từ người khác.

Các tác giả cũng có một số công việc được giao và họ sẽ nhận phản hồi từ các biên tập viên khác. Tuy nhiên, họ cảm thấy dễ chịu, nhẹ nhàng hơn khi có thể trao đổi công việc qua emai hoặc qua các phương tiện khác mà không cần gặp mặt trực tiếp nhiều. Đây cũng là công việc linh hoạt về mặt thời gian, hoàn toàn có thể làm tại nhà.

Thu nhập của tác giả linh hoạt, thường không có lương cố định. Thu nhập của họ phụ thuộc vào khối lượng công việc và chất lượng sản phẩm đã hoàn thành.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.
2

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
3

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

Cảm xúc - Osho: Phương pháp thiền chủ động

Thiền không có nghĩa là bạn sẽ ngồi im và tịnh tâm, đầu óc trông rỗng. Điều này càng trở nên khó khăn hơn khi cuộc sống hiện đại bận rộn với trăm ngàn thú vui giải trí, con người ta càng khó có thể ngồi yên.

Khoa học giải đáp việc - đọc sách để làm gì?

Đọc sách có thể lấp đầy trí tưởng tượng của bạn và đưa bạn đến những thế giới mà bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy hoặc trực tiếp trải nghiệm.

Bí kíp chia sẻ cách đảm bảo an toàn khi nhận phòng khách sạn

Tài khoản TikTok của một tiếp viên hàng không đã gây sốt với hơn 6,6 triệu lượt xem video chia sẻ những bí kíp “phòng thân” khi ở khách sạn.

10 điều khuyên dành cho nhân viên mới

Rõ ràng là không ai muốn bắt đầu một công việc mới trong vai trò một chuyên gia, xuất hiện trước các đồng nghiệp ngốc nghếch để chỉ cho họ biết cách làm việc thế nào cho phải. Vì như vậy sẽ chỉ tạo nên kẻ thù mà thôi.

9 sai lầm nhỏ hàng ngày mà hầu hết chúng ta đều mắc phải

Chải tóc, dùng kẹp ghim, cầm cốc cà phê,... đều là những điều nhỏ chúng ta làm hàng ngày, nhưng có sự thật rằng hầu hết chúng ta vẫn đang thực...

Cách tạo dựng thói quen buổi sáng cân bằng

Lặp lại một "nghi thức" liên tục mỗi ngày, dù chỉ đơn giản là việc thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi buổi sáng, sẽ mang lại cảm giác nhất quán và trọn vẹn trong giờ đầu tiên trong ngày.

Tại sao ngủ trưa nhiều là dấu hiệu cảnh báo bệnh tật nguy hiểm?

Các nhà khoa học nhận thấy giữa tần suất giấc ngủ trưa và sức khỏe tim mạch tạo thành một đồ thị hình chữ J. Nghĩa là giấc ngủ trưa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch xuống một điểm nhất định, sau đó tăng mạnh trở lại.

Bí quyết làm giàu của Jeff Bezos không khó nhưng ít ai có thể làm theo

Khi phân tích hành trình đi đến thành công của tỉ phú hàng đầu thế giới Zeff Bezos, người ta nhận ra rằng ngay cả trong những hoàn cảnh ngặt nghèo nhất, tất cả vẫn nằm trong tính toán của ông.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024