"Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai" kể về hành trình kết hôn rồi sinh con

22/05/2020 16:30
"Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai" kể về hành trình kết hôn rồi sinh con

Bé Thiên An là món quà ngọt ngào mà anh Minh Khang và chị Minh Anh có được sau hành trình dài anh chị dũng cảm gìn giữ tình yêu. Anh Khang chia sẻ, quá trình mang thai của anh không quá mệt mỏi vì dường như bé An thương bố, 9 tháng mang nặng anh không hề nghén ngày nào.

Câu chuyện về "người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang bầu" đã và đang nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận trong những ngày qua. Anh tên Minh Khang, là người chuyển giới từ nữ sang nam và vẫn có chức năng sinh sản nhờ tạm ngưng sử dụng hormone. Vợ anh là chị Minh Anh trước đây là đàn ông và gần đây đã thực hiện chuyển giới sang nữ. Khát khao có con của 2 vợ chồng đã khiến anh thay vợ mình thực hiện nhiệm vụ mang thai và sinh con cao cả.

Ngày 16/5 vừa qua, vợ chồng anh chị Minh Khang - Minh Anh đã hạnh phúc đón đứa con đầu lòng ra đời khỏe mạnh. Anh chị đặt tên con là Thiên An mang ý nghĩa như sự bình an được trời ban tặng. Bé An ra đời chính là kết quả từ tình yêu quá đỗi đặc biệt của bố mẹ, là món quà quý giá anh Khang, chị Minh Anh có được sau hành trình dài dũng cảm sống thật là chính mình.

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai kể về hành trình kết hôn rồi sinh con: Dường như bé Chuột hiểu được ba vất vả nên cả 9 tháng mình không hề bị nghén - Ảnh 1.

Vợ chồng anh Minh Khang, chị Minh Anh.

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai kể về hành trình kết hôn rồi sinh con: Dường như bé Chuột hiểu được ba vất vả nên cả 9 tháng mình không hề bị nghén - Ảnh 2.

Anh Khang từng gây chú ý khi quyết định thay vợ mang thai.

Anh Minh Khang có thể chia sẻ đôi chút về mình và chị Minh Anh được không? Hiện tại anh chị đang làm việc trong lĩnh vực nào?

Mình tên thật là Đào Thị Kiều Trang, sinh năm 1996, hiện sinh sống tại Đồng Tháp. Minh Anh thì tên thật là Đặng Khắc Nguyên, sinh năm 2001 và nhà ở Cần Thơ. Hiện tại mình đang làm về truyền thông, nhận chụp ảnh quảng cáo và PR sản phẩm, còn vợ mình là thành viên của đoàn lô tô tại Cần Thơ.

Được biết anh Minh Khang và chị Minh Anh gặp gỡ nhau qua một chương trình sắc đẹp. Anh có thể kể về những ấn tượng đầu tiên của mình về vợ và quá trình 2 người hẹn hò, nên duyên?

Cuộc thi đó diễn ra vào tháng 8/2017 do cộng đồng LGBT Đồng Tháp tổ chức và mình nằm trong ban tổ chức. Lúc đầu gặp Minh Anh, 2 đứa chỉ xem nhau là anh em và phối hợp cùng nhau làm việc thật tốt cho cuộc thi mà thôi. Sau đó khi mình chia tay bạn gái cũ, Minh Anh có nhắn tin động viên, an ủi mình thì tình cảm bắt đầu hình thành. Sau đó 1 tháng rưỡi chúng mình tổ chức lễ đính hôn.

Khi anh chị quyết định lập gia đình chắc hẳn đã gặp phải không ít khó khăn. Đã khi nào 2 người quá mệt mỏi mà gục ngã?

Trước khi công khai với gia đình, bạn bè là 2 đứa đang quen nhau và sẽ đi đến đám cưới thì cả 2 đã biết trước sẽ là sóng gió vì dư luận sẽ khó chấp nhận. Nhưng vì yêu, vì cả 2 đều cần nhau nên đã hứa cùng nhau nắm tay đi hết quãng đường còn lại dù ngoài kia miệng đời có khắc nghiệt cỡ nào, chỉ cần gia đình 2 bên hiểu, ba mẹ hiểu và chúng mình có mái ấm nhỏ hạnh phúc của riêng mình là được.

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai kể về hành trình kết hôn rồi sinh con: Dường như bé Chuột hiểu được ba vất vả nên cả 9 tháng mình không hề bị nghén - Ảnh 3.

Anh Minh Khang, chị Minh Anh hạnh phúc trong lễ đính hôn hồi cuối năm 2017.

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai kể về hành trình kết hôn rồi sinh con: Dường như bé Chuột hiểu được ba vất vả nên cả 9 tháng mình không hề bị nghén - Ảnh 4.
Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai kể về hành trình kết hôn rồi sinh con: Dường như bé Chuột hiểu được ba vất vả nên cả 9 tháng mình không hề bị nghén - Ảnh 5.

Những hình ảnh đời thường đầy hạnh phúc của 2 vợ chồng.

Anh Minh Khang và chị Minh Anh đã thực hiện chuyển giới từ bao giờ? Quá trình thực hiện chuyển giới có gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe không?

Mình đã thực hiện phẫu thuật chuyển giới vào tháng 8/2019, còn vợ mình thì phẫu thuật vào tháng 4/2020 vừa rồi, cả 2 đều thực hiện tại Việt Nam. May mắn là sau ca phẫu thuật thì sức khỏe của 2 vợ chồng đều ổn, vết thương cũng rất mau lành. Mình luôn tin tất cả may mắn đó đều nhờ trời phật và tổ người chuyển giới ban cho.

Việc mang thai và sinh bé Thiên An chắc hẳn là quyết định rất khó khăn đối với 2 vợ chồng. Anh có thể chia sẻ về quá trình mang thai của mình? 

Hai vợ chồng mình đều rất muốn có con, con là sợi dây gắn kết để tình cảm 2 vợ chồng bền chặt hơn. Lúc mang thai Chuột (tên gọi ở nhà của bé Thiên An - PV) thì mặc dù công việc dày đặc và phải đi công tác xa thường xuyên nhưng dường như bé Chuột hiểu được ba vất vả nên cả 9 tháng mình không hề bị nghén.

Mình tin rằng việc mình mang thai cũng đã truyền cảm hứng rất nhiều đến những bạn LGBT cũng muốn có con như vợ chồng mình.

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai kể về hành trình kết hôn rồi sinh con: Dường như bé Chuột hiểu được ba vất vả nên cả 9 tháng mình không hề bị nghén - Ảnh 6.

Bé Thiên An chào đời khỏe mạnh ngày 16/5 vừa qua. Cô bé được sinh theo phương pháp tự nhiên.

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai kể về hành trình kết hôn rồi sinh con: Dường như bé Chuột hiểu được ba vất vả nên cả 9 tháng mình không hề bị nghén - Ảnh 7.
Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai kể về hành trình kết hôn rồi sinh con: Dường như bé Chuột hiểu được ba vất vả nên cả 9 tháng mình không hề bị nghén - Ảnh 8.

Anh Khang xúc động vỗ về con gái nhỏ.

Sau khi bé Thiên An ra đời, cuộc sống của gia đình anh chị thay đổi như thế nào?

Có bé Chuột cuộc sống của gia đình tất nhiên thay đổi nhiều rồi. Thời gian tới mình sẽ phải sắp xếp thời gian cho công việc và những hoạt động cộng đồng, dành nhiều thời gian hơn cho con.

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai kể về hành trình kết hôn rồi sinh con: Dường như bé Chuột hiểu được ba vất vả nên cả 9 tháng mình không hề bị nghén - Ảnh 9.

Vợ chồng anh Khang, chị Minh Anh cho bé An dùng sữa ngoài bởi anh Khang đã phẫu thuật cắt tuyến sữa.

Với những nỗ lực của mình trong tình yêu và cuộc sống, anh có thể dành lời khuyên đến những bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT vẫn còn e ngại chưa dám sống đúng là chính mình?

Nếu để gửi đến các bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT mình có 1 lời khuyên duy nhất, đây cũng là điều mình đi đến đâu, dự hội nghị, talkshow nào cũng nói, đó chính là các bạn hãy cứ tự tin sống thật là chính mình, hãy nghĩ người khác làm được thì mình cũng làm được. Con người ai cũng có quyền được sống, được tôn trọng, miễn là mình sống đúng và là người tốt. Đừng bao giờ e dè, rụt rè rồi bỏ lỡ cuộc đời và thanh xuân của mình!

Cảm ơn anh Minh Khang rất nhiều.

 

"Bày" cách tìm mentor cho người trẻ, CEO Thi Anh Đào bật mí 2 chìa khóa quan trọng nhất: Sự chân thành và thái độ cầu thị
 

Trí thức trẻ

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024