Người đàn ông vào cửa hàng khui lon bia không trả tiền, nhưng cách xử lí của bảo vệ khiến dân mạng thán phục

19/08/2019 16:21
Người đàn ông vào cửa hàng khui lon bia không trả tiền, nhưng cách xử lí của bảo vệ khiến dân mạng thán phục

Trong khi các nhân viên đang hốt hoảng vì sự xuất hiện của vị khách lạ, nhân viên bảo vệ lớn tuổi lại tỏ ra bình tĩnh và giải quyết mọi chuyện hợp tình hợp lí.

Câu chuyện được chia sẻ trên một page đông thành viên trên Facebook. Nhân chứng kể lại câu chuyện với sự ngưỡng mộ dành cho nhân viên bảo vệ ngoài 60 tuổi.

"Hôm nay mình đi mua đồ ở cửa hàng V. đường Đình Phong Phú bên Quận 9 (TP HCM) thì tình cờ thấy một người có dấu hiệu tâm thần, thân hình ốm yếu, tuổi cũng tầm 55 đến 60. Người đó ở trần và chỉ mặc một cái quần đùi, thân hình gầy gò, đi chân không vào cửa hàng và đi thẳng ra sau.

Mình cũng như những người khách trong cửa hàng đều đề phòng và cảnh giác còn 2 bạn nhân viên nữ đứng bên trong, kêu to bảo vệ vô đuổi người đó ra. Bác bảo vệ trong hình tầm trên 60 tuổi, bắt đầu bước vào và từ tốn bước ra sau xem người đó làm gì.

Mình thì khá bất ngờ vì theo lẽ thường, thì người ta sẽ đuổi người bị tâm thần ấy ra khỏi quán, tránh ảnh hưởng đến việc kinh doanh. 

Mà bác bảo vệ vẫn nhẫn nại đi theo canh chừng và hỏi xem người đó muốn mua gì. Lát hồi người tâm thần đó bật nắp một lon bia ra uống còn bác bảo vệ thì mỉm cười nhẹ rồi nói với người tâm thần rằng: "Thôi mua xong rồi, mình đi ra chơi ha".

Trong khi hai nhân viên trong cửa hàng khá hốt hoảng và thốt lên rằng: "Lon  bia  đó chưa tính tiền", thì bác bảo vệ lại nói để bác trả, đồng thời quay sang nói với người tâm thần nói rằng: "Để tôi bao anh nha". Sau khi ra khỏi cửa hàng, bác còn lấy hộp cơm - phần ăn của bản thân, để cho người đó.

Mình thực sự thán phục bác vì thái độ đối đãi với khách hàng, với người không may bị bệnh tật cũng như cách cư xử khéo léo để tránh ồn ào trong cửa hàng. 

Thử hỏi nếu mình dùng vũ lực để đuổi những người như vậy ra khỏi cửa hàng, biết đâu lại gây ồn ào. Người đàn ông kia có thể quậy phá và đập đồ trong cửa hàng hoặc bị đuổi ra rồi lại lén ném đá, làm bể cửa kính.

Bên cạnh đó chúng ta cũng có thể thấy được tấm lòng của bác dành cho những người lang thang, kém may mắn. Thường đối với những người như vậy chúng ta thường né tránh, sợ hãi, kỳ thị. 

Còn bác bảo vệ đối đãi như một người bạn, bằng sự tôn trọng. Bác sẵn sàng trả tiền một lon bia hơn 20 nghìn đồng và cho cả phần ăn của mình dù lương bảo vệ khá thấp. 

Người đàn ông đi chân đất vào cửa hàng, bật lon bia không trả tiền, cách xử lí của bảo vệ khiến dân mạng thán phục - Ảnh 1.

Nhân viên bảo vệ trong câu chuyện.

Vì quá thán phục bác, mình bèn lấy trong bóp ra 100 nghìn để tặng bác xem như một món quà mình trả để học được bài học quý báu như vậy. 

Ban đầu, bác từ chối bác nói bác không lấy với lý do: "Người già với nhau như bạn bè, giúp đỡ nhau có gì đâu". Nhưng mình thuyết phục mãi, coi như để mình trả tiền lại phần ăn của bác với cả lon bia thì cuối cùng bác mới nhận. Mình bình thản bước chân ra về, trong lòng vui sướng đến lạ kỳ...".

Cũng như nhân chứng của câu chuyện, nhiều tài khoản cũng bày tỏ sự cảm kích với hành xử của bác bảo vệ lớn tuổi. Từ câu chuyện này, dân mạng nhận ra bài học quý giá về cách đối nhân xử thế.

"Trong cuộc sống nhiều áp lực như bây giờ, ít người có bình tĩnh được như bác. Càng cảm động hơn khi bác ấy còn thông cảm và giúp đỡ người yếu thế. Sự quan tâm đó bây giờ hiếm lắm", thành viên Bích Thuận bình luận.

"Đọc xong thấy mình còn nhiều thiếu sót quá! Đúng là bài học đối nhân xử thế còn phải học cả đời. Người giàu nhất là người có tâm! Chúc bác mạnh khỏe và gặp nhiều may mắn", tài khoản Trần Thanh viết.

Báo dân sinh

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024