Người đàn ông mặc vest đạp xe đạp ngoài đường gây bão mạng

03/01/2022 19:00
Người đàn ông mặc vest đạp xe đạp ngoài đường gây bão mạng

Danh tính của người đàn ông này không phải dạng vừa!

Mới đây, cộng đồng mạng xứ Trung bỗng chia sẻ rầm rộ hình ảnh một người đàn ông mặc vest, đạp xe ngoài đường. Bức ảnh sau đó nhận được hàng chục nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Chuyện mặc vest, đi xe đạp cũng chẳng phải sự việc gây sốc. Vậy điều gì khiến người đàn ông này hot như vậy? Hóa ra là bởi, danh tính của ông khủng thực sự!

Đạp xe ngoài đường, người đàn ông bỗng HOT toàn cõi mạng: Lên Google tra danh tính thì há hốc miệng vì học vấn quá khủng! - Ảnh 1.

Bức ảnh người đàn ông đạp xe gây bão mạng.

Theo đó, người đàn ông đạp xe chính là Giáo sư Tiền Dĩnh Nhất, Trưởng khoa Kinh tế và Quản lý tại Đại học Thanh Hoa - ngôi trường đại học top 1 Trung Quốc và châu Á.

Ông Tiền sinh năm 1956, từng tốt nghiệp Cử nhân Toán tại Đại học Thanh Hoa vào năm 1981. Sau đó, ông du học tại Mỹ, nhận bằng Thạc sĩ Thống kê của Đại học Columbia, bằng Thạc sĩ Nghiên cứu vận hành/ Khoa học quản lý tại Đại học Yale. Ông cũng nhận được bằng Tiến sĩ Kinh tế tại Đại học Harvard.

Ông Tiền từng có thời gian giảng dạy ở Đại học Stanford, Đại học Maryland, Đại học California tại Berkeley. Năm 2006, ông Tiền về nước, giữ chức vụ Trưởng khoa Kinh tế và Quản lý của Đại học Thanh Hoa.

Đạp xe ngoài đường, người đàn ông bỗng HOT toàn cõi mạng: Lên Google tra danh tính thì há hốc miệng vì học vấn quá khủng! - Ảnh 2.

Giáo sư Tiền Dĩnh Nhất.

Một vị giáo sư nổi tiếng, giảng dạy tại các trường đại học top đầu châu Á, top đầu thế giới như vậy thì ắt hẳn phải sở hữu một chiếc ô tô hạng sang, có tài xế riêng, trợ lý bên cạnh. Tuy nhiên thực tế lại khác hẳn. Ông Tiền vẫn dùng xe đạp để di chuyển thường xuyên, không quá quan tâm những thứ bên ngoài.

Cũng vì vậy mà giáo sư Tiền được dân tình Trung Quốc đặc biệt ngưỡng mộ. Vị giáo sư nổi tiếng được lấy làm ví dụ để răn dạy giới trẻ nước này những bài học về sự cần cù, tiết kiệm; hay sự giàu có trong trái tim quan trọng hơn sự giàu có bề ngoài. Hiểu được điều này sẽ giúp các bạn trẻ tránh được những cám dỗ ngoài xã hội.

Pháp luật & bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024