Người đàn ông được công nhận lùn nhất thế giới lần thứ hai trong đời

17/05/2020 12:00
Người đàn ông được công nhận lùn nhất thế giới lần thứ hai trong đời

Theo xác nhận của sách kỷ lục Guinness thế giới, một chàng trai người Colombia đã được mệnh danh là người đàn ông lùn nhất thế giới lần thứ hai trong đời.

Người đàn ông được công nhận lùn nhất thế giới lần thứ hai trong đời - 1
Edward được mệnh danh là người đàn ông lùn nhất hành tinh

Kỷ lục đã được tuyên bố vào thứ Ba vừa rồi, công nhận Edward Niño Hernández là người đàn ông lùn nhất thế giới với chiều cao vỏn vẹn 72 cm.

Vào tháng 4/2010, Edward từng được trao tặng danh hiệu này khi cao 70 cm, nhưng cuối năm đó, anh đã phải nhường lại danh hiệu cho Khagendra Thapa Magar đến từ Nepal, người chỉ cao 67 cm.

Một công dân Nepal khác sau đó được nhận danh hiệu này là Chandra Bahadur Dangi, cao 54,61 cm. Tuy nhiên, cả hai người đàn ông Nepal đã qua đời nên danh hiệu được trao trả lại cho Edward.

Sau khi bước sang tuổi 34 vào ngày 10/5 vừa rồi, Edward giờ đây đã có thể bắt đầu một tuổi mới với một danh hiệu kỷ lục mới.

Người đàn ông được công nhận lùn nhất thế giới lần thứ hai trong đời - 2
Hiện tại anh cao 72 cm

Natalia Ramírez, thuộc tổ chức Guinness thế giới khu vực châu Mỹ Latinh đã trao cho Edward giấy chứng nhận chính thức tại một phòng khám sức khỏe ở thành phố quê hương Bogotá, Colombia của anh. Gia đình và bác sĩ chỉnh hình của Edward là Cristina Suárez đã ở bên cạnh anh trong buổi lễ.

Edward sinh năm 1986 và có một tuổi thơ, sở thích bình thường như hầu hết các trẻ em khác. Thế nhưng khi anh 4 tuổi, cha mẹ nhận ra Edward không hề lớn lên.

Cha mẹ anh đã tìm kiếm sự giúp đỡ của các chuyên gia y tế, nhưng phải đến 20 năm sau, Edward mới được chẩn đoán mắc chứng suy giáp nặng - lý do khiến sự phát triển tự nhiên của anh bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, bất chấp tất cả, Edward vẫn là một người yêu đời và thường xuyên nhún nhảy theo những điệu nhạc yêu thích của mình.

Người đàn ông được công nhận lùn nhất thế giới lần thứ hai trong đời - 3
Đây là lần thứ hai Edward được kỷ lục Guinness thế giới vinh danh

“Tôi dùng nụ cười của mình để chinh phục thế giới! Tôi luôn chia sẻ nụ cười tươi của mình với mọi người, đó là sự quyến rũ của tôi.

Tôi có thể đạt được mọi mục tiêu tôi đặt ra. Mọi thứ đều có thể. Kích thước và chiều cao không thành vấn đề. Tôi muốn mọi người gặp một tôi đích thực: Kích thước nhỏ, trái tim lớn!”, Edward chia sẻ.

Trà Xanh

Theo LB


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024