Nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc: Lấy 4 người vợ đều là... mỹ nữ

11/08/2021 10:30
Nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc: Lấy 4 người vợ đều là... mỹ nữ

Thổ địa công công" Trần Tam Mộc được biết tới là "nam diễn viên lùn số một Trung Quốc". Luôn gây ấn tượng mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh, nam diễn viên còn có đời tư rất thu hút sự quan tâm.

Nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc: Lấy 4 người vợ đều là... mỹ nữ - 1

Trần Tam Mộc (hiện 61 tuổi) là diễn viên "người lùn" đầu tiên xuất hiện trong nền công nghiệp giải trí Hoa ngữ.

Trần Tam Mộc (hiện 61 tuổi) là diễn viên "người lùn" đầu tiên xuất hiện trong nền công nghiệp giải trí Hoa ngữ. Ông đã tham gia nhiều bộ phim như "Quan khâm sai thất phẩm Lưu Gù", "Chính Đức diễn nghĩa", "Khổng Tử Xuân Thu"... Đáng chú ý nhất là vai diễn "Thổ địa công công" trong bộ phim "Thất tiên nữ hạ phàm".

Trần Tam Mộc chỉ cao 1m28, nhưng chính chiều cao dị biệt này lại khiến ông được nhiều bộ phim cổ trang mời tham gia diễn xuất. Thực tế, trong giới làm phim Hoa ngữ, Trần Tam Mộc rất được biết đến. Dù không phải là diễn viên ngôi sao, nhưng ông là một diễn viên "độc, lạ", khiến người ta đã gặp rồi thì không thể nào quên.

Chiều cao quá đỗi khiêm tốn của ông từ một yếu điểm bỗng trở thành lợi thế, giúp Trần Tam Mộc được những người trong giới làm phim nhớ đến, giúp ông gây ấn tượng với người xem mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh.

Trước khi được biết đến như bây giờ, Trần Tam Mộc từng có cuộc sống rất khốn khó. Sinh năm 1960, thuở nhỏ, Trần Tam Mộc đau ốm liên miên. Vì có vấn đề về tuyến yên nên nam diễn viên có chiều cao rất khiêm tốn.

Thuở nhỏ, Trần Tam Mộc không ngừng bị trêu chọc do có vóc dáng quá nhỏ bé, nhưng được sự yêu thương, động viên của gia đình và thầy cô, nên cậu bé Tam Mộc dần thoát ra khỏi sự nhút nhát, thể hiện sự hứng thú với các hoạt động văn nghệ.

Nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc: Lấy 4 người vợ đều là... mỹ nữ - 2

Với một người có chiều cao khiêm tốn như Tam Mộc, ước mơ trở thành nghệ sĩ thoạt tiên tưởng như bất khả thi.

Với một người có chiều cao khiêm tốn như Tam Mộc, ước mơ trở thành nghệ sĩ thoạt tiên tưởng như bất khả thi, nhưng Tam Mộc quyết vượt lên những mặc cảm, e dè. Việc cậu bé Tam Mộc "lột xác", biến mình trở thành "cây văn nghệ" ở trường đã là sự việc đầu tiên giúp Tam Mộc có niềm tin vào bản thân.

Sau khi tham gia các hoạt động văn nghệ và nhận thấy mình có "duyên" trên sân khấu, Tam Mộc càng tự tin, vui vẻ, hòa đồng hơn. Cậu bé được bạn bè yêu mến, mọi người bắt đầu có cách nhìn nhận hoàn toàn đổi khác về Tam Mộc.

Sau khi hoàn tất việc học, Tam Mộc từng có thời gian làm nhân viên văn phòng. Công việc nhẹ nhàng, thu nhập ổn định, nhưng niềm đam mê dành cho sân khấu vẫn âm ỉ cháy trong chàng thanh niên Trần Tam Mộc.

Khi chưa thể theo học diễn xuất chuyên nghiệp, Tam Mộc tự luyện tập diễn xuất một mình ở nhà sau giờ làm việc, với niềm tin rằng một ngày nào đó mình sẽ thực hiện được ước mơ. Đến đầu thập niên 1980, Tam Mộc quyết định mạnh dạn đăng ký tham gia một lớp học diễn xuất và bắt đầu gây dựng nền tảng để theo đuổi công việc của một diễn viên chuyên nghiệp.

Nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc: Lấy 4 người vợ đều là... mỹ nữ - 3

Các vai diễn của Trần Tam Mộc về sau này thường là những vai phụ trong phim cổ trang, vai dị nhân, dị tướng, hay vai thổ địa công công...

Năm 1991, Tam Mộc được một đạo diễn để mắt tới và mời đóng một vai phụ. Dù vai diễn chỉ xuất hiện thoáng qua trên màn ảnh, nhưng Tam Mộc vẫn rất vui sướng.

Các vai diễn của Trần Tam Mộc về sau này thường là những vai phụ trong phim cổ trang, vai dị nhân, dị tướng, hay vai thổ địa công công... Với chiều cao quá đỗi khiêm tốn, cơ hội diễn xuất của Trần Tam Mộc không nhiều, hơn thế, tiền thù lao dành cho một diễn viên mới vào nghề cũng không cao, cuộc sống của ông trong những năm đầu theo đuổi sự nghiệp diễn xuất rất cơ cực.

Trần Tam Mộc từng có lúc không có đủ tiền thuê nhà, không có nổi một bữa ăn "cho ra hồn". Nhưng dù điều kiện sống vất vả thế nào, nam diễn viên vẫn không từ bỏ đam mê. Giờ đây, Trần Tam Mộc đã được biết tới với danh xưng "nam diễn viên người lùn số một Trung Quốc", dù chỉ đảm nhận những vai diễn phụ, nhưng Trần Tam Mộc đã dần trở nên quen thuộc đối với công chúng.

Câu chuyện về nghị lực vươn lên của ông khiến nhiều người tìm thấy nguồn cảm hứng. Hiện tại, Trần Tam Mộc đóng phim, tham gia show truyền hình, đi dự sự kiện, livestream bán hàng và điều hành công ty riêng.

Khi tên tuổi được biết tới nhiều hơn, cuộc sống đã có thành tựu, nam diễn viên quyết định bước vào đời sống gia đình, hiện tại, Trần Tam Mộc đang trong cuộc hôn nhân thứ 4.

Nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc: Lấy 4 người vợ đều là... mỹ nữ - 4

Người vợ hiện tại của nam diễn viên cao gần 1m60, Trần Tam Mộc tiết lộ họ khá tâm đầu ý hợp.

Điều khiến nhiều người bất ngờ là cả bốn người vợ của nam diễn viên này đều cao ráo, xinh đẹp. Theo Trần Tam Mộc, cả bốn người vợ đều đến với ông bằng tình cảm chân thành. Dù vậy, đời sống hôn nhân của nam diễn viên không diễn ra êm đềm, ông đã từng trải qua 3 lần đổ vỡ hôn nhân. Cuộc hôn nhân thứ 4 của nam diễn viên hiện đã gắn bó được hơn 10 năm.

Người vợ hiện tại của nam diễn viên cao gần 1m60, Trần Tam Mộc tiết lộ họ khá tâm đầu ý hợp. Dù có phải đối diện với những lời xì xào, bàn tán, nhưng nam diễn viên cho biết ông đã học được cách sống tự tin, vì vậy, hai vợ chồng vẫn thường cùng nhau xuống phố.

Trần Tam Mộc đã lập nên một công ty giải trí và để vợ nắm quyền quản lý. Hiện tại, nam diễn viên khẳng định mình đang có cuộc sống viên mãn.

Bích Ngọc
Theo Sina/Baijiahao


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024