Một người càng có bản lĩnh, 3 "vòng tròn" quen thuộc càng nhỏ

17/12/2019 08:30
Một người càng có bản lĩnh, 3 "vòng tròn" quen thuộc càng nhỏ

Có người nói, một người càng thành công, bạn bè và các mối quan hệ của họ càng nhiều, cách nói này chưa chắc đã đúng, một người thật sự có bản lĩnh, ngược lại 3 “vòng tròn” này của họ đều rất nhỏ.

Một người sống là phải cần có bạn bè. Rất nhiều người trẻ khi mới đi làm thường không hiểu chuyện, họ cần tới sự giúp đỡ, lúc này, những người đi làm trước, có kinh nghiệm có thể dạy họ rất nhiều điều, chẳng hạn như làm sao để hòa nhập với đồng nghiệp, hay làm sao để "ngộ" ra được lời nói của sếp.

Nhưng, có phải cứ nhiều bạn là tốt? Không hẳn, bởi trong đám bạn bè đó, ai là "bạn" và ai là "bè" rất khó nói. Một người cứ có ít bạn là không tốt? Lại càng không phải, ít bạn những tất cả đều là những người bạn chất lượng thì sao! Những lúc bạn cần, bất kể là ở đâu họ cũng đều sẽ có mặt giúp đỡ bạn.

Có thể thấy, bạn bè không nằm ở số lượng, mà nằm ở chất lượng, người người bạn "hữu ích" và "thật lòng" mới là người bạn xứng đáng để kết giao. Có người nói, một người càng thành công, bạn bè và các mối quan hệ của họ càng nhiều, cách nói này chưa chắc đã đúng, một người thật sự có bản lĩnh, ngược lại 3 "vòng tròn" này của họ đều rất nhỏ.

Một người càng có bản lĩnh, 3 vòng tròn quen thuộc càng nhỏ - Ảnh 1.

Thứ nhất: vòng tròn xã giao nhỏ

Một người thật sự có bản lĩnh sẽ xếp công việc ở vị trí đầu tiên, họ rất ít khi đầu tư thời gian của mình cho những việc khác, vì vậy, họ có rất ít những mối quan hệ xã giao phức tạp. Họ luôn một mình âm thầm đi hoàn thành công việc, rồi sau đó suy nghĩ xem làm sao để hoàn thành công việc một cách tốt hơn, hay nghĩ xem xu thế thị trường ngày nay là gì, làm sao để điều chỉnh bản thân để có thể theo kịp và thích nghi được với thời đại.

Họ luôn ở trong trạng thái tìm tòi, học hỏi, những việc này cũng đã chiếm rất nhiều thời gian của họ, họ không còn thời gian để đi đầu tư vào mấy mối quan hệ xã giao vô dụng. Chúng ta rất ít khi thấy họ ăn to nói lớn, rất ít khi thấy họ liên hoan tụ tập, căn bản là sẽ không thể gặp họ ở những nơi đông người, ngược lại, những không gian yên tĩnh lại là nới xuất hiện bóng dáng họ thường xuyên.

Họ cần suy nghĩ, suy nghĩ vấn đề của hiện tại và hướng phát triển cho tương lai, họ ít khi tụ tập kết giao bạn bè, bởi việc này sẽ làm tốn thời gian và sức lực của họ, vì vậy, "vòng tròn xã giao" của họ thường rất tí hon.

Một người càng có bản lĩnh, 3 vòng tròn quen thuộc càng nhỏ - Ảnh 2.

Thứ hai: vòng trong cuộc sống nhỏ

Vì thứ mà họ suy nghĩ trong đầu lúc nào cũng là phát triển sự nghiệp, nên họ rất hiếm khi dành ra thời gian đi làm những việc khác. Người thực sự có bản lĩnh, luôn đặt công việc lên hàng đầu, cuộc sống nhàn rỗi đối với họ là một điều rất xa xỉ, họ sẽ không dễ dàng thả lỏng bản thân, họ thường xuyên cảm thấy áp lực và lo lắng, nhưng muốn xả hơi lại chẳng dễ dàng.

Vì vậy mà "vòng tròn cuộc sống" của họ rất nhỏ, rất khó có thể gặp họ đi dạo trên những con phố cuối tuần, cho dù có đi bộ hàng ngày thì cũng đều nhanh nhanh chóng chóng, họ sợ lãng phí thời gian, mỗi giây mỗi phút với họ đều rất quan trọng.

Nhưng "vòng tròn" cuộc sống nhỏ không có nghĩa là không biết tận hưởng cuộc sống. Họ thỉnh thoảng sẽ tụ tập với những người bạn thân thiết, hay ngồi nhâm nhi một tách trà chiều, vào những khoảng thời gian rảnh rỗi hiếm có, họ sẽ cố gắng hết mình tận hưởng, cảm nhận sự tuyệt với của cuộc sống này.

Một người càng có bản lĩnh, 3 vòng tròn quen thuộc càng nhỏ - Ảnh 3.

Thứ ba: vòng tròn học tập nhỏ

Có lẽ nói tới đây mọi người sẽ thấy rất lạ, vì sao vòng tròn học tập lại nhỏ? Đáng lẽ vòng tròn học hỏi của họ phải lớn, bởi có những người cho rằng cũng người khác học tập, tìm tòi sẽ càng có không khí học tập hơn, có động lực học hỏi hơn, hơn nữa bản thân cũng sẽ học hỏi được từ người khác nhiều hơn.

Nhưng trên thực tế, học tập là chuyện cá nhân, không liên quan tới người khác, nhiều người học cùng nhau rất dễ gây phân tán tinh thần, ngược lại, một người yên lặng học tập, hiệu quả sẽ tốt hơn rất nhiều, vì vậy, một người có bản lĩnh thường sẽ thích tự học một mình, "vòng tròn học hỏi" của họ sẽ nhỏ hơn rất nhiều.

Tất nhiên, không có gì là tuyệt đối trên thế giới này cả, có những người có vòng tròn xã giao rất lớn, họ cũng vẫn đạt được những thành tựu rất to lớn, có những người vòng trong học hỏi lớn, họ vẫn có thể có được hiệu quả học tập rõ ràng, không có gì là tuyệt đối, nhưng có một điều rất đáng để khẳng định, đó là người có bản lĩnh đều rất "dụng tâm".

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
2

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
3

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.
4

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Nữ sinh ung thư 19 tuổi đạt danh hiệu "Miss truyền cảm hứng" cuộc thi Duyên dáng Ngoại Thương: Em đã chiến thắng chính bản thân!

Đặng Trần Thuỷ Tiên, 19 tuổi, nữ sinh mắc ung thư vú giai đoạn 2, vô cùng tự tin trên sân khấu chung kết của cuộc thi "Duyên dáng Ngoại Thương 2019".

First News nhận giải thưởng vì thành tích xuất sắc trong phát triển văn hoá đọc

First News là một đơn vị trong số 17 tập thể và 7 cá nhân được nhận giải thưởng của Bộ VHTT&DL vì đã có thành tích xuất sắc trong phát triển văn hoá đọc.

Cách xử lý quần áo mới bị lem màu sau khi giặt

Vài chiếc quần áo sáng màu bạn đang sử dụng không may bị lem màu trong quá trình giặt đồ. Đừng lo lắng, dưới đây là những mẹo hữu ích để xử lí những vết lem màu khó ưa trên quần áo này!

Leo đến tầng 80 mới phát hiện quên chìa khóa ở tầng 20: Câu chuyện thú vị về cuộc đời, ai cũng nên ngẫm!

Một câu chuyện ví von giàu hình ảnh nhưng phản ánh khá chuẩn xác về cuộc đời dưới đây sẽ mang đến cho chúng ta những cảm nhận thú vị và có thể giúp nhiều người thay đổi.

Lòng người, dựa vào cái gì để nhìn thấu...

Nước không thử không biết độ sâu, người không kết giao không biết tốt xấu. Không phải tất cả mọi người đều thật lòng đối xử tốt với bạn.

Công thức muối kiệu, hành thơm ngon dễ làm

Dưa kiệu, dưa hành là món ăn giòn giòn chua chua, ăn kèm tôm khô, bánh tét hay món thịt kho hột vịt rất ngon. Món dưa kiệu ngon giòn này không thể thiếu trong ngày Tết, giúp chống ngán hiệu quả trong bữa ăn.

Học thói quen bằng cách đọc hàng trăm sách self-help đều vô ích: Tất cả gói trọn trong 9 chìa khoá này

Việc nhồi nhét quá nhiều thông tin, bài học, câu trích dẫn chỉ khiến cho chúng ta bị choáng ngợp và chìm trong sự lan man, dài dòng mà sách báo về người thành công mang lại.

Hãy nhớ về 2019 bằng một nụ cười

Chúng ta đang ở những ngày cuối cùng của một năm 2019 với những biến động. Đã có nhiều giọt nước mắt, sự hoang mang và cả sợ hãi về một cuộc sống phát triển vũ bão nhưng đầy ắp bất an.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024