Minh Hương. Nguyễn dùng tiền bản quyền 'Hạnh phúc đan giữa ngón tay' mua sách tặng trẻ mồ côi

Ngọc Tú15/08/2022 13:00
Minh Hương. Nguyễn dùng tiền bản quyền 'Hạnh phúc đan giữa ngón tay' mua sách tặng trẻ mồ côi

Sau nhiều lần bị trì hoãn, Minh Hương. Nguyễn quyết định buổi tối thay vì lướt Facebook thì ngày nào cũng về viết 100-200 chữ để biến nó thành một thói quen. Và sau 2 năm, Hạnh Phúc Đan Giữa Ngón Tay đã chính thức ra đời.

Tại buổi ra mắt sách sáng 13/8, Minh Hương. Nguyễn đã có những chia sẻ đầy cảm xúc xoay quanh đứa con tinh thần này. Nói về việc lựa chọn tiêu đề Hạnh Phúc Đan Giữa Ngón Tay, cô kể lại rằng nó được lấy cảm hứng trong một lần đi cà phê và đưa tay ra hứng những giọt mưa: "Tôi nhận ra con người lúc nào cũng luôn nói về những hạnh phúc của mình, níu giữ hạnh phúc, đọc những bài học về hạnh phúc nhưng thực chất hạnh phúc giống như những giọt nước, đổ vào tay cố níu giữ những giọt nước ấy, nhưng nó cứ chảy và rơi xuống qua những kẽ tay, khiến không còn tròn đầy như trước. Nếu cứ khư khư giữ nó thì theo thời gian nước vẫn trôi đi. Chính vì thế, cuốn sách của tôi giúp cho mọi người có thể đổ thêm cho mình những giọt hạnh phúc vào chứ không phải giữ nó thật chặt".

Minh Hương. Nguyễn cho biết cuốn sách Hạnh Phúc Đan Giữa Ngón Tay được lấy từ chính câu chuyện của bản thân, tuy nhiên để hoàn thành được tác phẩm này bản thân phải trải qua không ít khó khăn, bởi bản thân cô muốn viết một cách thật nhất mà câu chuyện không phải dễ đoán, ngô nghê. Tuy nhiên đôi khi có những công việc khác khiến bản thân bị lười. Ngoài ra việc tịt ý tưởng khi khai thác câu chuyện cũng khiến việc viết sách trở nên bị gián đoạn.

Sau nhiều lần bị trì hoãn, Minh Hương. Nguyễn quyết định buổi tối thay vì lướt Facebook thì ngày nào cũng về viết 100-200 chữ để biến nó thành một thói quen. Và sau 2 năm "tích lũy" những câu chuyện của bản thân, Hạnh Phúc Đan Giữa Ngón Tay đã chính thức ra đời.

Bỏ ‘lướt’ Facebook để viết sách, sau 2 năm ‘thai nghén’ cho ra đời tác phẩm đầu tay, tác giả Minh Hương. Nguyễn dành toàn bộ số tiền kiếm được để làm từ thiện - Ảnh 1.

Khung cảnh tại sự kiện ra mắt sách 'Hạnh Phúc Đan Giữa Ngón Tay"

Từ lâu viết sách không phải là nghề để làm giàu mà cái chính là bản thân người viết muốn mang đến cho khán giả của mình những giá trị về tinh thần. Nói về mục đích khi viết Hạnh Phúc Đan Giữa Ngón Tay, Minh Hương. Nguyễn bộc bạch: "Mục tiêu khi viết cuốn sách này là phục vụ giá trị cốt lõi, chia sẻ, đóng góp cho cộng đồng. Chia sẻ lớn nhất mà tôi nghĩ đó là kiến thức, những bài học trong cuộc sống của tôi, tôi không muốn những chia sẻ của mình chỉ nằm trên Facebook mà khi xuất bản thành sách mọi người đọc nó với một cách khách quan hơn. Toàn bộ cuốn sách này được Nhà xuất bản Tổng hợp mua bản quyền, tôi chỉ nhận tiền nhuận bút và tôi nguyện số tiền đó sẽ đi mua sách cho trẻ mồ côi. Hơn ai hết tôi hiểu giá trị của một cuốn sách có thể thay đổi cuộc đời của họ vì vậy tôi mong tiền bản quyền sẽ có chi phí để mua sách và mang tặng cho trẻ em".

Tại sự kiện ra mắt sách, Minh Hương. Nguyễn cũng trải lòng điều hạnh phúc của bản thân là những thứ bình yên, và có thể chia sẻ cho nhiều người. Tuy nhiên để làm được những điều như thế, cũng như truyền cảm hứng thì phải vun tròn cho bản thân, nó không chỉ là tiền bạc mà còn là cảm xúc để chia sẻ.

Bỏ ‘lướt’ Facebook để viết sách, sau 2 năm ‘thai nghén’ cho ra đời tác phẩm đầu tay, tác giả Minh Hương. Nguyễn dành toàn bộ số tiền kiếm được để làm từ thiện - Ảnh 2.

Tác giả Minh Hương.Nguyễn chia sẻ về những trăm trở trong quá trình viết sách.

Hạnh Phúc Đan Giữa Ngón Tay được chia ra làm hai phần, phần đầu như hồi ký về những cuộc đời của chính bản thân tác giả, giúp người đọc có hình dung về những gì tác giả đã trải qua và những hoàn cảnh nào đã tạo nên tác giả của ngày hôm nay. Phần hai là những bài học mà tác giả đúc kết được sau mấy mươi năm làm người, làm nghề, làm kẻ ham học hỏi - từ một cô bé đi hay đòi công lý với các cô chú lớn trong việc xếp hàng mua thịt, "tạo quan hệ" với cô bán thịt để có thể có thịt ngon cho gia đình, đến một người làm chủ một tập đoàn truyền thông thuộc hàng lâu năm, uy tín bậc nhất tại Việt Nam.

Hạnh Phúc Đan Giữa Ngón Tay của tác giả Minh Hương hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta những rung động dịu dàng bởi những năm vàng son ấy và những điều tác giả đã rút tỉa và học hỏi được từ cuộc sống, từ sự nghiệp.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024