Lời cảnh báo - Cẩn trọng khi trẻ bị điếc đột ngột

PV25/11/2023 12:00
Lời cảnh báo - Cẩn trọng khi trẻ bị điếc đột ngột

Điếc đột ngột là tình trạng giảm hoặc mất thính lực ở một bên tai, hiếm khi hai bên tai một cách nhanh chóng. Trên thực tế, bệnh có thể xảy ra ở cả người lớn và cả trẻ em.

Chị Huỳnh Thanh Trúc ngụ TP.HCM lo lắng khi thỉnh thoảng con mình không phản ứng trước lời nói của mẹ mỗi khi con tập trung làm một việc gì đó. Tương tự, trường hợp con nhỏ của chị Đậu Mai đã từng mắc phải tình trạng khó nghe, đau đầu và tai cùng lúc, sau khi thăm khám bác sĩ chẩn đoán trẻ mắc chứng điếc đột ngột.

Theo Ths. BS Hồ Ngọc Lợi hiện đang công tác tại phòng khám nhi, BV ĐHYD TP.HCM, một số bệnh viện ghi nhận tình hình các trẻ lớn có tỷ lệ mắc bệnh lý điếc đột ngột tăng nhiều hơn so với trước đây. Một số nguyên nhân gây bệnh có thể đến từ áp lực học tập dẫn đến tình trạng co thắt mạch máu nuôi, dẫn đến thiếu máu nuôi ở vùng tai. Ngoài ra, việc bị cảm lạnh, nhiễm siêu vi dẫn tới viêm nhiễm, gây co thắt ở vùng tai gây ảnh hưởng đến việc tiếp nhận âm thanh.

Bác sĩ khuyên phụ huynh cần theo dõi sát những biểu hiện của con trẻ mỗi khi con có dấu hiệu nghe kém. Kiểm tra con có thường xuyên ngoáy tai hay để sát tai về hướng ba mẹ mỗi khi con lắng nghe, chú ý đến việc những dị vật vô tình rơi vào tai trẻ khiến tai có dịch hoặc máu, những lúc đó cần đưa con đến cơ sở y tế gần nhất để tiến hành thăm khám và chẩn đoán.

Để phòng tránh trường hợp trẻ bị điếc đột ngột, phụ huynh không nên để con tắm nước lạnh, thức khuya học bài. Thay vào đó, phụ huynh cần sắp xếp lịch học và thời gian nghỉ ngơi cho con tại nhà hợp lý, không để con căng thẳng, áp lực học hành. Đối với trẻ nhỏ, cần quan sát con trong tầm mắt, không để trẻ để dị vật vào trong tai.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
2

Vợ chồng son - Vì một câu nói, nam ca sĩ điển trai quyết định cưới mẹ đơn thân hơn 6 tuổi

Ngọc Hiền và Kỳ Phương đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn trên hành trình đến với hạnh phúc.

Điều con muốn nói: Mẹ dạy con sống tự lập nhưng hối hận vì chọn sai cách

Một sợi dây đứt đôi được bé Hoàng Kim 10 tuổi đặt vào chiếc hộp bí mật khiến MC Hoàng Oanh và Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai bất ngờ, cả hai đều nghĩ đến một câu chuyện buồn về sự đứt gãy mà cô bé đang chịu đựng.

Câu chuyện cuộc sống - Đừng sống theo khuôn mẫu của người khác

Chị Mai Thu Uyên, nhân viên văn phòng tại TP.HCM kể bản thân rất sợ bị người khác bàn tán sau lưng, kiểu ăn mặc của chị luôn bị đồng nghiệp chê bai, dần dần bản thân chị phải thay đổi theo những lời góp ý của người khác.

Câu chuyện cuộc sống - Cha mẹ dạy trẻ học chữ khi nào là hợp lý?

Trong một cuộc khảo sát, phụ huynh Phùng Ân Hưng ngụ TP.HCM ưu tiên cho con bắt đầu học chữ khi lên 5 tuổi, độ tuổi gần vào lớp 1, anh muốn con vui chơi thoải mái trước khi bước vào giai đoạn học tập.

Cau chuyện cuộc sống - Công nghệ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi

Ông Hà Văn Thành ngụ quận 6, TP.HCM đôi lần từ chối việc sử dụng điện thoại thông minh vì ái ngại bản thân khó có thể tiếp cận với công nghệ, nhưng rồi khi được các con động viên, hướng dẫn, ông cũng quen dần.

Đời rất đẹp - 'Bông hồng thép' giúp người gặp tai nạn giao thông

Sau khi chị gái qua đời trong một vụ tai nạn giao thông vì không được phát hiện và hỗ trợ kịp thời, chị Nguyễn Hoàng Kim Ngân đã lên ý tưởng thực hiện thành lập đội cứu nạn giao thông và được bạn bè ủng hộ.

Điều con muốn nói - Đau lòng trước sự ngây thơ của cậu bé 6 tuổi

Gia Bảo thích nhất là chơi với các con vật đồ chơi, ngày trước ba thường là người mua những món đồ này cho em, nhưng bây giờ mong ước lớn nhất của Gia Bảo, cậu bé 6 tuổi là được thấy ba mẹ sống cùng nhau như ngày xưa.

Câu chuyện cuộc sống - Đừng chạy theo những giá trị ảo

Dù có thất nghiệp, nhưng chị T.N.Đ vẫn cố gắng thể hiện mình có thu nhập cao, hằng ngày chị vẫn tìm mọi cách để có hình ảnh về những bữa tiệc sang trọng, các mẫu quần áo thời thượng để đăng lên mạng xã hội.

Câu chuyện cuộc sống - Giáo dục tài chính cho trẻ

Lê Hoàng Minh, một bạn trẻ ngụ tại TP.HCM thừa nhận việc thường xuyên gặp phải tình trạng chi nhiều hơn số tiền mà mình đang có, phần lớn là cho thói quen mua sắm.

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024