Lấy 100 triệu đồng mẹ cho, rich kid Đà Nẵng "biến" sinh nhật thành bữa tiệc dành cho người khó khăn

05/11/2021 10:00
Lấy 100 triệu đồng mẹ cho, rich kid Đà Nẵng "biến" sinh nhật thành bữa tiệc dành cho người khó khăn

Cô gái trẻ Đà Nẵng cho biết sinh nhật năm nay, bản thân đã nhận được một món quà vô cùng ý nghĩa.

Câu chuyện ấm lòng của chị Nguyễn Tường Vi (ở phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã khiến nhiều người tin vào lòng tốt vẫn còn hiện hữu rất nhiều trong cuộc sống này. Sinh nhật năm nay, thay vì tổ chức tiệc linh đình cùng với bạn bè, Vi đã dùng 100 triệu đồng mẹ cho để tặng quà cho những người chịu khó khăn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Cụ thể, Vi đã cùng các thành viên trong nhóm thiện nguyện “Team 44” trao tặng tiền mặt và 5 chiếc xe máy cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đà Nẵng. Trước đó, nhóm cũng đã trao tặng 3 xe máy cho những người dân miền Bắc đi làm ăn tại các tỉnh phía Nam nay về quê tránh dịch và có đi ngang qua Đà Nẵng.

Lấy 100 triệu đồng mẹ cho, rich kid Đà Nẵng biến sinh nhật thành bữa tiệc dành cho người khó khăn trong dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Bà Phạm Thị Chiến (sinh năm 1963, ngụ quận Hải Châu) rơm rớm nước mắt khi chia sẻ với Trí thức trẻ: “Từ khi có dịch Covid-19, quán xá đóng cửa, không ai thuê tôi đi rửa chén bát nữa, việc bán trứng lộn cũng nghỉ, hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Dịch tạm lắng, tôi mới mở bán lại trứng lộn mấy bữa nay, mỗi tối chỉ lời khoảng 50 ngàn đồng. Hôm trước có một khách nữ ghé ăn trứng và biết được hoàn cảnh gia đình, họ ngỏ ý muốn tặng cho tôi một xe máy. Lúc đầu tôi không tin, tưởng cô ấy nói đùa, nhưng khi biết được đó là sự thật và hôm nay nhận được một xe máy mới, tôi mừng lắm, cảm ơn các nhà thiện nguyện…”

Gia đình bà Chiến vốn thuộc diện khó khăn, riêng bà làm rửa chén bát cho các quán ăn, quán nhậu trong nhiều năm qua. Dịch Covid-19 bùng phát, quán đóng cửa, bà Chiến thất nghiệp. Hơn 1 tháng qua, bà phải đi mua trứng vịt lộn về bán lại trên vỉa hè. Bà được người hàng xóm thương nên cho một chiếc xe máy cũ. Tuy nhiên, chiếc xe đã xuống cấp, hư hỏng nhiều. Nhận được quà từ nhóm của Vi, bà Chiến vui lắm.

Lấy 100 triệu đồng mẹ cho, rich kid Đà Nẵng biến sinh nhật thành bữa tiệc dành cho người khó khăn trong dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Đặng Hồng Ân (sinh năm 1997, ngụ quận Hải Châu) từ khi sinh ra đã bị khuyết tật một phần mặt. Sau phẫu thuật với chi phí được hỗ trợ từ một tổ chức nước ngoài, gương mặt của Ân đã lành lặn được phần nào. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình Ân vẫn rất khó khăn, sau những lần dịch Covid-19 bùng phát lại càng khó khăn hơn. Mẹ em phải nghỉ ở nhà vì quán cơm đóng cửa, những cuốc xe của bố cũng dần thưa hơn, công việc của Ân lại không ổn định.

Ân giãi bày: “Để phụ giúp gia đình, hằng ngày Ân đi bộ gần 10 km để làm phục vụ tại 1 quán nhậu. Dù lương không cao, thiếu ổn định nhưng vẫn có thể hỗ trợ cha. 3 ngày trước, em biết thông tin mình được hỗ trợ xe máy thì vui mừng khôn xiết, không tài nào ngủ được. Với món quà này, em có thêm động lực để vững tin vào cuộc sống hơn”.

Gia đình của chị Vi cũng là mạnh thường quân thường xuyên chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong địa phương trong nhiều năm qua. Với chị Vi, lần tổ chức sinh nhật năm nay là món quà sinh nhật ý nghĩa nhất mà bản thân chị từng nhận được.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/07/2024