Lần đầu tiên Việt Nam có 2 đại diện trẻ tham dự hội nghị truyền thông quốc tế

17/07/2019 12:06
Lần đầu tiên Việt Nam có 2 đại diện trẻ tham dự hội nghị truyền thông quốc tế

Nguyễn Trần Mai Chi và Võ Thục Phương đã trở thành hai đại diện Việt Nam lần đầu tiên tham gia chương trình Hội nghị truyền thông quốc tế - Future News Worldwide (FNW) 2019 do Hội đồng Anh tổ chức.

Future News Worldwide là chương trình hợp tác giữa Hội đồng Anh và Ban Cố vấn của Future News Worldwide, bao gồm: Hội đồng Anh, BBC, CNN, Facebook, Google News Initiative, Thomson Reuters, Newsquest Scotland, STV, The Quint, The Thomson Foundation và các trường Báo chí Vương quốc Anh.

Chương trình nhằm tìm kiếm, đào tạo và kết nối các thế hệ sinh viên trẻ triển vọng mong muốn theo đuổi nghề báo trong tương lai. Chương trình năm nay được tổ chức tại trụ sở của Thomson Reuters, thủ đô Luân Đôn, Vương quốc Anh từ ngày 15 - 17.7.2019.

Xuất sắc vượt qua hơn 3.000 ứng viên trên toàn thế giới, 2 gương mặt trẻ của Việt Nam là Nguyễn Trần Mai Chi và Võ Thục Phương đã trở thành hai đại diện Việt Nam lần đầu tiên tham gia chương trình Future News Worldwide (FNW) 2019.

Sinh viên Nguyễn Trần Mai Chi

Cùng với 100 đoàn đại biểu trẻ đến từ 53 quốc gia, từ ngày 15 - 17.7.2019, hai sinh viên trẻ tài năng đam mê ngành báo Nguyễn Trần Mai Chi và Võ Thục Phương sẽ được cập nhật những kiến thức mới nhất từ những chuyên gia đầu ngành, đồng thời sẽ có cơ hội giao lưu và kết nối với mạng lưới các đại biểu trẻ trên khắp thế giới cùng quy tụ về đây.

Được biết, từ khi chương trình bắt đầu tuyển ứng viên, Hội đồng Anh đã nhận được 36 đơn đăng ký của các ứng viên đến từ Việt Nam. Sau các vòng chấm điểm và tuyển chọn kỹ lưỡng từ hơn 3.000 hồ sơ từ các ứng viên trên toàn thế giới, Mai Chi và Thục Phương đã xuất sắc trở thành hai đại diện Việt Nam, lần đầu tiên được lựa chọn tham dự chương trình. Hai cô gái trẻ tài năng với niềm đam mê báo chí được kỳ vọng sẽ có những trải nghiệm bổ ích và sẽ trở thành những đại sứ truyền cảm hứng cho nhiều bạn sinh viên đang có cùng niềm đam mê này trong tương lai.

Future News Worldwide nơi quy tụ chuyên gia truyền thông hàng đầu thế giới - Ảnh: BTC

Mai Chi, một trong hai đại biểu tham dự sự kiện lần này, cho biết: ‘Trước hết, em muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới Hội đồng Anh đã trao cho em một trải nghiệm có một không hai này. Future News Worldwide 2019 chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt đối với em cũng như chị Thục Phương.

Được là một phần trong đoàn 100 đại biểu trẻ đến từ 53 quốc gia trên toàn thế giới sẽ giúp chúng em nâng cao những hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực báo chí hiện đại, cũng như cải thiện các kỹ năng mềm trong lĩnh vực báo chí (viết, biên tập, tư duy phê phán, làm việc nhóm…). Đây chắc chắn sẽ là một tiền đề tốt giúp em và chị Phương tạo nên những giá trị tích cực cho cộng đồng trong tương lai''.

Chi cũng chia sẻ thêm: "Truyền thông và báo chí đang ngày càng chứng minh vai trò cũng như tầm ảnh hưởng của mình trong việc thay đổi nhận thức và hành vi của cộng đồng trên các kênh thông tin đại chúng. Bởi vậy ‘thách thức sự hoài nghi’ là chủ đề em dành nhiều sự quan tâm tại sự kiện năm nay, đặc biệt trong thời đại công nghệ số''.

Các quốc gia có đại diện tham dự sự kiện Future News Worldwide 2019 gồm Armenia, Australia, Azerbaijan, Bangladesh, Brazil, Bulgaria, Cameroon, Canada, Croatia, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Fiji, Pháp, Đức, Ghana, Hy Lạp, Guatemala, Ấn Độ, Indonesia, Iraq, Ireland, Nhật Bản, Kazakhstan, Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Malta, Mauritius, Mexico, Myanmar, Nepal, Nigeria, Pakistan, Papua New Guinea, Bồ Ban Nha, Romania, Slovenia, Solomon Islands, Nam Phi, Tây Ban Nha, Sudan, Thái Lan, Tunisia, Uganda, Ukraine, Uruguay, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Uruguay, Uzbekistan, Việt Nam, Zambia và Zimbabwe.

Tú Viên


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024