La Kim Phụng - 'Cánh hoa hoang dại' một thời giờ ra sao?

26/11/2018 14:26
La Kim Phụng - 'Cánh hoa hoang dại' một thời giờ ra sao?

Khoảng đầu thập niên 1980 đến 1989, nghệ sĩ Diễm My được xem là “nữ hoàng ảnh lịch Việt Nam”. Nhưng vào đúng năm 1989, thị trường ảnh lịch xuất hiện thêm một gương mặt mới đầy cá tính là La Kim Phụng. Trong suốt 10 năm liền, hình ảnh của chị phủ khắp thị trường lịch, quảng cáo và các mặt báo. Nhưng trong lúc sự nghiệp vẫn còn thuận lợi, tức 18 năm trước, La Kim Phụng dần dần rút khỏi showbiz Việt.

Phát hiện bất ngờ

La Kim Phụng sinh ra trong một gia đình giáo dục con cái rất nghiêm ngặt. Chị được dạy dỗ theo tiêu chuẩn của người phụ nữ Á Đông của thế kỷ trước. Tức là phải giữ trinh tiết, đi thưa về trình, kính trên nhường dưới. Lối giáo dục này khiến cho La Kim Phụng có cuộc sống hướng nội và ngại tiếp xúc nhiều người.

La Kim Phụng nhớ lại: “Ngày nhỏ tôi rất ít bạn, ít giao du vì ba rất khó tính. Tôi đi đâu cũng phải có mẹ hay người lớn đi kèm. Mẹ thường đi chùa cúng bái, tôi cũng đi theo. Dần dần tôi nhận ra suy nghĩ của tôi rất phù hợp với Phật giáo. Tôi muốn mình trở thành một người tu hành tại gia”.

Nhưng mỗi người có một số mệnh. Cá tính khép kín của La Kim Phụng không thể nào phù hợp với đời sống showbiz, nhưng cô bất ngờ trở thành người của công chúng trong một phát hiện rất tình cờ. Số là anh trai của La Kim Phụng là một huấn luyện viên thể hình. Ca sĩ Bảo Yến là người quan tâm sức khỏe, cần một người hướng dẫn tập luyện, và chị đã tìm đến anh La Kim Phụng. Nhờ cái duyên này, La Kim Phụng thân với Bảo Yến.

Bảo Yến thích vẻ đẹp góc cạnh cũng như cá tính của La Kim Phụng nên chị thường dắt La Kim Phụng theo mình trong các show ca nhạc. Một lần, La Kim Phụng đang đứng trong cánh gà nhà hát Hòa Bình xem Bảo Yến hát, nhiếp ảnh gia Nguyễn Lai nhìn thấy vóc dáng săn gọn và gương mặt đẹp ấn tượng của La Kim Phụng. Ông đưa ra lời đề nghị mời hợp tác chụp hình lịch. Đó là năm 1989, và La Kim Phụng vừa tròn 16 tuổi.

Bộ ảnh ngay lập tức gây chú ý trong thị trường ảnh lịch. Từ đó, La Kim Phụng nhận được nhiều lời mời làm người mẫu ảnh. Chị trở thành một trong những người mẫu đắt show nhất vào thời điểm đó. Khi tên tuổi bắt đầu tỏa sáng, chị đăng ký tham dự cuộc thi Người mẫu thời trang do báo Người Lao Động tổ chức. Chị đoạt giải gương mặt khả ái. Từ đó, cái tên La Kim Phụng trở nên rất hot trong làng thời trang Việt.

10 năm, hình ảnh phủ sóng khắp các mặt báo

La Kim Phụng sở hữu đôi mắt to có đuôi, thân hình cân đối khỏe mạnh cùng màu da nâu, gương mặt góc cạnh rất giống Ấn Độ. Chị cũng có khả năng biểu đạt cảm xúc rất tốt nên các nhiếp ảnh gia rất săn đón. Kể từ khi xuất hiện cho đến suốt 10 năm liền, hình ảnh La Kim Phụng xuất hiện đều đặn trên trang bìa các tạp chí, các trang thời trang bên trong, và các poster quảng cáo. Điều này đánh giá mức độ thành công đặc biệt của chị trong vai trò người mẫu.

Đến một lúc thấy mình có đủ kinh nghiệm làm nghề, ngoài biểu diễn, La Kim Phụng đứng ra tổ chức lớp dạy thời trang, lên ý tưởng thiết kế trang phục cho mình. Hoạt động này góp phần duy trì hình ảnh của La Kim Phụng trên các phương tiện truyền thông. Nhiều đạo diễn nhận thấy thần thái đặc biệt của chị nên gợi ý chị tham gia phim ảnh. Nhờ vậy, La Kim Phụng xuất hiện trong bộ phim Cánh hoa hoang dại mà đến giờ nhiều người trong lứa khán giả thế hệ 7X vẫn còn nhớ.

Thành công sớm nên La Kim Phụng nhận thấy mình là người may mắn, được tổ nghiệp chiếu cố. Chị đã sẻ chia niềm may mắn mình nhận được qua công việc thiện nguyện. Có một thời gian, La Kim Phụng là tài trợ chính cho nhiều vận động viên Việt Nam tham gia các cuộc thi đấu nước ngoài. Hành động này của chị nhận được rất nhiều cảm kích từ khán giả.

Bị gạt tiền tại xứ người

Vào năm 2000, La Kim Phụng mời nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp thực hiện một bộ ảnh đặc biệt cho chị. Bộ ảnh này thực hiện rất công phu, đầu tư kinh phí nhưng lúc đầu không được như ý. Cuối cùng người mẫu và nhiếp ảnh gia thống nhất một concept chụp mới. Bộ ảnh hoàn thành rất mỹ mãn. Tài năng của nhiếp ảnh gia được khẳng định thêm một nấc cao hơn. Ngược lại La Kim Phụng quyết định rút khỏi showbiz.

Lúc đầu, chị vẫn ở Việt Nam trong một không gian khép kín. Thời gian này, chị yêu và sống chung với một vị tham tán thương mại người ngoại quốc. La Kim Phụng rất hạnh phúc. Nhưng vạn sự tùy duyên, chị đã chia tay người yêu và chấp nhận cuộc sống độc thân. Lúc này, ý niệm tu tập trong La Kim Phụng trỗi dậy mạnh mẽ. Chị tham gia hoạt động trong nhóm từ thiện JMI – một tổ chức thiện nguyện Thụy Sỹ - Pháp do chị ruột sáng lập.

Qũy thiện nguyện này giúp cho những trẻ em nghèo hiếu học tại Đồng bằng sông Cửu Long cơ hội thực hiện trọn vẹn ước mơ của mình. Ngoài ra, chị thầm lặng giúp đỡ nhiều hoàn cảnh người già neo đơn, trẻ em mồ côi. Thỉnh thoảng, La Kim Phụng bay sang Thụy Sỹ hỗ trợ công việc cho chị ruột. Khi người chị này bị phát hiện bệnh ung thư, La Kim Phụng cận kề chăm sóc chu đáo.

Khi chị gái hồi phục, La Kim Phụng bay sang Đài Loan tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Đời sống thanh bình và sự văn minh của người Đài Loan khiến La Kim Phụng yêu quý nơi này vô cùng. Thế là chị bỏ ra số tiền lớn đầu tư một nhà hàng Việt Nam tại một thành phố cổ kính. Chẳng may, chị gặp phải một đối tác bá đạo. Người này cầm tiền của chị và biến mất. La Kim Phụng hụt hẫng và chới với.

An lạc trong cuộc đời không có con cái

Sau cú sốc này, La Kim Phụng quyết định trở về Việt Nam. Chị sống một mình trong một căn hộ hiện đại. Chỉ khi nào thực sự thấy cần thiết, chị mới ra ngoài gặp gỡ bạn bè. Hằng ngày, vào mỗi sáng chị tập thể thao, đi chợ nấu ăn, tới giờ cầu nguyện và nghe kinh Phật. Phụ nữ sốn độc thân, không con cái có thể là một nỗi cô đơn vô tận với bất kỳ ai. Thế nhưng La Kim Phụng thấy mình bình an.

Theo La Kim Phụng, trong quan niệm Phật giáo, con cái là cái duyên và cả nợ. Nếu ai đó không có con cái là không có nợ trần gian phải trả, không nên buồn tủi. Xét dưới góc độ thực tế, ngày xưa La Kim Phụng quá giữ gìn, chỉ muốn sinh con cho người chồng mình cưới hỏi đàng hoàng. Vì mải mê công việc nên chị đã bỏ qua cái tuổi phù hợp nhất cho việc sinh con. Nếu sinh con mà không chu toàn cho con, chị thấy đó là cái lỗi. Chị quyết định bỏ ý định làm single mom, và kiếm đứa con an ủi tuổi già.

Bù lại, La Kim Phụng cân bằng đời sống của mình bằng tôn giáo và âm nhạc. Ngay những ngày tên tuổi đang ở đỉnh cao, chị đã được phát hiện có giọng hát rất lạ và truyền cảm. La Kim Phụng gặp thầy dạy nhạc giỏi để thọ giáo. Thầy khuyên chị hãy dành thời gian phát triển sự nghiệp ca hát. Nhưng vì nhiều nguyên do, chị đã ngưng sự nghiệp ca hát.

Giờ đây, tranh thủ thời gian tụ họp bạn bè ít ỏi, chị hát cho mọi người nghe. Ai cũng khuyên chị quay lại nghề hát. Được động viên, La Kim Phụng đã lên kế hoạch thực hiện một CD nhạc để tạo nên niềm vui nghệ sĩ. Và CD này có thể sẽ được phát hành trong thời gian không xa.

Nguyễn Huy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Ông Hồng: 'Nữ hoàng phim nóng' mất gần 3 thập kỷ vất vả hoàn lương và hạnh phúc đến muộn sau bao cay đắng

Ông Hồng từng là mỹ nhân đình đám một thời của làng giải trí Hong Kong, tuy nhiên vì đam mê danh vọng mà cô đã lầm đường dấn thân vào con đường "phim đen" để rồi sau đó phải đối mặt với những chuỗi ngày ê chề.

Xem lại phần thi bikini nóng bỏng của Minh Tú tại Hoa hậu Siêu quốc gia

Chiều 25.11 (giờ địa phương), đại diện Việt Nam cùng 74 thí sinh của Hoa hậu Siêu Quốc gia trình diễn phần thi trang phục bikini ở sảnh khách sạn Gołębiewski Karpacz ở Ba Lan.

Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam lần 1: Đậm đà truyền thống dân tộc

Sự kiện "Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam lần thứ nhất" vừa diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng trong và ngoài nước.

Hoàng Hiệp bất ngờ dừng phát sóng series dự án nhạc Lam Phương

Mới đây, trên trang cá nhân, ca sĩ Hoàng Hiệp bất ngờ thông báo về việc kết thúc series "Lam Phương - The Gift" sớm hơn dự định và MV “Bài thơ không đoạn kết” cũng là ca khúc khép lại chuỗi dự án nhạc xưa ăn khách này.

NSND Anh Tú phải nhập viện lần 2 vì sức khoẻ quá yếu, không thể nói được

Mới đây, nam nghệ sĩ phải cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai vì sức khoẻ quá yếu. Theo chia sẻ của một đồng nghiệp, sức khỏe của NSND Anh Tú thực sự trầm trọng, anh chỉ có thể nhìn mọi người tới thăm mà không nói được.

Trở về từ hải ngoại sau 15 năm, Nguyễn Hoàng Nam 'đọ giọng' với Quang Hà

Trở lại Hà Nội sau gần 15 năm xa cách, nam ca sĩ Nguyễn Hoàng Nam đã gây ấn tượng mạnh khi thể hiện một loạt các bài hát sôi động tại phòng trà Swing vào tối 24.11 cùng với nam ca sĩ Quang Hà.

Minh Tú được chọn chụp ảnh quảng cáo bikini ở Miss Supranational 2018

Đại diện Việt Nam là một trong những thí sinh được lựa chọn tham dự ở hoạt động này.

Người đẹp gốc Việt Stella Đào tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn cầu tại Trung Quốc

Stella Đào - tên thật là Đào Thu Giang - sinh năm 1994 tại Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp Đại học tại Úc, Stella Đào tiếp tục học tập tại trường Đại học Keele, Vương quốc Anh và đã có bằng thạc sĩ MBA.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024