Huy động 40.000 giỏ hoa khắp nơi làm đường hoa nghệ thuật Tết 2021 ở Cần Thơ

Thanh Nguyên22/01/2021 17:00
Huy động 40.000 giỏ hoa khắp nơi làm đường hoa nghệ thuật Tết 2021 ở Cần Thơ

Với 50 chủng loại hoa, cây cảnh với số lượng lên đến 40.000 giỏ, đường hoa nghệ thuật mừng Xuân Tân Sửu 2021 hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho người dân TP.Cần Thơ.

Sáng 22.1, Sở VH-TT&DL TP.Cần Thơ tổ chức họp báo giới thiệu đường hoa nghệ thuật mừng xuân Tân Sửu 2021.

Ban tổ chức cho biết, đây là năm thứ 8 đường hoa được tổ chức tại TP.Cần Thơ, phục vụ bà con vui tết và thu hút du khách đến tham quan.

11.jpg
Đường hoa được dựng lắp với chủ đề Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Tân Sửu 2021.
 

Đường hoa năm nay thay vì tổ chức ở đường Võ Văn Tần như 7 năm trước thì được di dời về đường Sông Hậu, đoạn từ nhà hàng Hoàng Tử đến nhà hàng Lúa Nếp (thuộc P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều).

Ông Nguyễn Khánh Tùng - Giám đốc Sở VH-TT&DL TP.Cần Thơ cho biết, do địa điểm cũ không gian chật hẹp, dân cư đông đúc nên năm nay sở đã xin ý kiến của UBND TP để dời địa điểm đường hoa. Ở địa điểm mới, ban tổ chức cũng thuận lợi hơn trong việc sắp xếp, thiết kế, quản lý, vận hành đường hoa, các điểm giữ xe cho khách tham quan.

Trong không gian “văn hóa hoa” này có 40.000 giỏ hoa của 50 chủng loại được huy động từ các làng hoa ở Cần Thơ, Sa Đéc, Đà Lạt và các tỉnh ĐBSCL. Các vật liệu sử dụng thân thiện môi trường, nhiều mô hình chuyển động hấp dẫn.

13.jpg

Đường hoa dài 240 mét, lòng đường 20 mét, phần cổng chính với mô hình trâu vàng lớn nổi bật và có thể chuyển động. Phần tiếp theo được chia làm 3 đoạn gồm: đoạn 1 với chủ đề Cần Thơ mừng Đảng, mừng xuân mới với nhiều mô hình tiểu cảnh như cờ Tổ quốc, vườn mai vàng; tiểu cảnh tết quê như mâm ngũ quả, nấu bánh tét, trẻ em được lì xì, mô hình du lịch đường sông…

12.jpg

Đoạn 2 với chủ đề Cần Thơ thành tựu mới, niềm vui mới với đại cảnh cổng kết nối bằng mô hình 5 cây đờn kìm to, các tiểu cảnh chợ nổi Cái Răng và các gian hàng dịch vụ… Đoạn 3 với chuyên đề Cần Thơ khát vọng vươn lên gồm đại cảnh cầu Quang Trung, cụm mô hình trâu xây dựng và bảo vệ quê hương, trâu công nghệ…

14.jpg

Phối cảnh đường hoa Tết Tân Sửu 2021- Ảnh: BTC

Kinh phí thực hiện đường hoa được huy động toàn bộ từ nguồn xã hội hóa. Đường hoa khai mạc lúc 19 giờ ngày 8.2 và kết thúc lúc 23 giờ ngày 16.2. Trả lời vấn đề giữ, gửi xe vốn được du khách quan tâm, ông Tùng cho biết các điểm giữ phải niêm yết giá gửi xe và giá tiền phải tuân thủ theo quy định. Lực lượng chức năng địa phương sẽ đi kiểm tra để giám sát những công tác này để người dân yên tâm tham quan đường hoa.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

200 cuốn sách hay tặng độc giả Dân Trí ở Hội báo ngày 15/3

200 cuốn sách được yêu thích hiện nay dành tặng độc giả đến trải nghiệm gian trưng bày các sản phẩm, ấn phẩm của , trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2024, diễn ra từ 15/3, tại Lê Lợi, quận 1, TPHCM.
2

Nhà văn Pháp Bernard Werber tới Việt Nam

Nhà văn nổi tiếng Pháp Bernard Werber sẽ có chuyến thăm Việt Nam và giao lưu với bạn đọc nhân dịp tác phẩm của ông được dịch sang tiếng Việt.
3

Nghệ sĩ Thanh Thủy trở lại với đỉnh cao bi kịch!

Nghệ sĩ Thanh Thủy được xem là một trong những nữ diễn viên chính kịch tâm lý hàng đầu của sân khấu TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Nhạc sĩ Trần Tiến tươi cười rạng rỡ khoe ngày chạy 600m sau tin đồn "qua đời"

Sau khi tin đồn nhạc sĩ Trần Tiến qua đời, sáng 22.1, nhạc sĩ Trần Tiến vẫn khỏe mạnh, tươi cười trong buổi họp báo của mình.

NSƯT Hoa Hạ muốn đào tạo lớp trẻ đam mê với cải lương

NSƯT Hoa Hạ, “nữ tướng” của sân khấu kịch và cải lương mới đây thông báo sẽ "mở lò" đào tạo cải lương dành cho những ai muốn đeo đuổi môn nghệ thuật này.

Phục trang của Lady Gaga khi biểu diễn tại lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ

Nữ ca sĩ Lady Gaga được giao trọng trách hát quốc ca tại lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden. Cô đã lựa chọn một bộ phục trang có ý nghĩa biểu tượng.

Nghệ sĩ Đặng Thái Sơn: Tôi không cần đàn bà, không cần đàn ông, chỉ cần cây đàn

Nghệ sĩ piano Đặng Thái Sơn vừa về nước để làm buổi ra mắt cuốn tuyển tập thơ - họa đầu tiên của bố ông có tên Đặng Đình Hưng - một bến lạ vào tối 20-1 ở Viện Pháp tại Hà Nội. Danh cầm dành cho Tuổi Trẻ một cuộc trò chuyện cởi mở.

Phim Việt - Phim độc lập ngày càng hẹp cửa

"Cái chết” của hàng loạt phim Việt ngoài rạp cho thấy cơ hội của phim độc lập Việt được làm từ các ê kíp làm phim mới và trẻ vốn đã chông gai, nay càng hẹp cửa ra hơn.

Một hành trình đam mê mới của Bức Tường

Có thể nói không quá rằng sự trở lại của ban nhạc Bức Tường với album mới "Con đường không tên" là một trong những điểm sáng của đời sống nhạc Việt năm 2020.

Nghệ sĩ Minh Nhí kể về biến cố bị cấm diễn 6 tháng, phải cắt bớt nhà bán đi

Ở thời đỉnh cao, nam diễn viên hài từng kiếm 2,5 cây vàng mỗi ngày, mỗi tối đều đi vũ trường, mang theo "đàn em, đệ tử" ăn chơi, nhậu nhẹt. Rồi những biến cố, sai lầm xảy đến khiến anh hối hận…

Những mỹ nhân Việt tuổi 40 bị 'thời gian bỏ quên'

Ở tuổi 40, những mỹ nhân Việt này dường như bị "thời gian bỏ quên" khi vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp trong mắt khán giả.

‘Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong’ - Giúp bạn hàn gắn những vết thương thời thơ ấu

Từ sách - Phim - Kim Yến - 19/03/2024 09:00
Bạn có thắc mắc vì sao một số người luôn mắc cùng một loại sai lầm, luôn đưa ra những quyết định bốc đồng mang tính hủy hoại bản thân, hoặc luôn tìm về một kiểu người gây đau khổ cho họ?

Thân mật - Osho: Bạn chỉ tự biết mình khi hoàn toàn đơn độc

Từ sách - Phim - Quìn - 19/03/2024 08:00
Con người sống cả đời bằng niềm tin vào những điều người khác nói, phụ thuộc vào người khác. Đó là lý do vì sao mọi người rất e ngại ý kiến của người khác.

Cơ hội cho phụ nữ

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/03/2024 12:00
Ngày nay, phụ nữ bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt bởi KHÔNG học trong các lĩnh vực STEM nơi có nhu cầu cao và vị trí trả lươ

Mô hình AI mới của Tencent giúp biến hình ảnh thành video bằng gợi ý đơn giản

Thư giãn - Sơn Vân - 18/03/2024 11:00
Gã khổng lồ công nghệ Tencent hôm 15.3 đã giới thiệu mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) Follow-Your-Click hỗ trợ chuyển đổi hình ảnh thành video với sự cộng tác của các đối tác học thuật.

Người thông minh đều biết giả khờ khi bị dồn vào 3 tình huống này

Kỹ năng - Trung Hạ - 18/03/2024 10:00
Trong thế giới của người trưởng thành, có một cách sống nghe thì hơi ngược đời, nhưng lại vô cùng chí lý, đó chính là: Giả vờ ngốc nghếch.

‘Tài chính cho mọi người’ - Chúng ta cần bao nhiêu tiền?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/03/2024 09:00
Chúng ta đều biết về tầm quan trọng của tiền bạc, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi rằng, chúng ta thực sự cần bao nhiêu tiền cho cuộc sống của mình chưa?

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Điều gì diễn ra trong bộ não khi có sang chấn tâm lý?

Từ sách - Phim - Quìn - 18/03/2024 08:00
Khi có một sự kiện sang chấn tâm lý xảy ra, bộ não của chúng ta thường trải qua một loạt các phản ứng và quá trình xử lý thông tin với cơ chế hoạt động như sau:

Đàn ông trên 35 tuổi: Chăm chỉ thôi chưa đủ, Tư Duy sâu mới quyết định chỗ đứng!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 17/03/2024 12:00
Nghe rất nghịch lý, nhưng nhiều người thà chết chứ không suy nghĩ, và thực tế cho đến khi chết, họ cũng vẫn không chịu suy nghĩ. Nếu không có một tư duy sâu, mọi nỗ lực đều sẽ trở thành vô ích.

Top 10 cao thủ của Anh hùng xạ điêu: Quách Tĩnh bét bảng, ai đứng đầu?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 17/03/2024 11:00
Cao thủ đứng ở vị trí thứ nhất hóa ra là người này?

Đôi điều về 'thói ngụy biện'

Suy ngẫm - Vũ Trung Kiên - 17/03/2024 10:00
Người Việt ta rất nhiều đức tính tốt, có lẽ không cần phải liệt kê. Thế nhưng cũng có những người mang trong mình các “thói hư, tật xấu” mà nếu không chỉ ra và khắc phục, chúng sẽ là vật cản trên con đường tiến tới văn minh của dân tộc.

Nghệ sĩ Thanh Thủy trở lại với đỉnh cao bi kịch!

Giải trí - Nguyễn Huy - 17/03/2024 09:00
Nghệ sĩ Thanh Thủy được xem là một trong những nữ diễn viên chính kịch tâm lý hàng đầu của sân khấu TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

“Tại sao tôi viết ‘Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong’?” - Vài lời giãi bày từ tác giả Robert Jackman

Từ sách - Phim - Quìn - 17/03/2024 08:00
Tôi viết “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” vì những lý do cá nhân lẫn công việc.

Nghề kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/03/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm đã được xếp hạng là nghề nóng nhất trên thế giới.

Sát nhân dị nhất của Kim Dung khiến Đào Cốc Lục Tiên sợ một phép, chết vì lý do lãng xẹt

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 16/03/2024 12:00
Sát nhân này tuy xuất hiện thoáng qua nhưng vẫn khiến nhiều fan nguyên tác nhớ mãi nhờ tính tình cổ quái.

Nhà văn Pháp Bernard Werber tới Việt Nam

Giải trí - Tiểu Vũ - 16/03/2024 11:00
Nhà văn nổi tiếng Pháp Bernard Werber sẽ có chuyến thăm Việt Nam và giao lưu với bạn đọc nhân dịp tác phẩm của ông được dịch sang tiếng Việt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024