Học sinh lớp 4 bị chế giễu vì thiết kế áo cho trường ĐH yêu thích, nhà trường biến luôn thành áo chính thức

22/09/2021 08:00
Học sinh lớp 4 bị chế giễu vì thiết kế áo cho trường ĐH yêu thích, nhà trường biến luôn thành áo chính thức

Trường ĐH này được khen là rất biết cách làm marketing bởi số tiền họ bỏ ra không quá nhiều nhưng đã nhận lại được không ít hiệu ứng tích cực.

Năm 2019, một cậu học sinh lớp 4 ở Florida vì yêu thích Đại học Tennessee nên đã đăng ký trở thành tình nguyện viên trong một sự kiện về trường đại học tại trường của mình. Tuy nhiên, vì không có bất kỳ trang phục nào của Đại học Tennessee nên cậu bé đã tự thiết kế bằng cách vẽ 2 chữ "U.T" – tên viết tắt của University of Tennessee lên giấy và ghim nó vào một chiếc áo phông màu cam.

Cô giáo Laura Snyder kể lại: "Cuối cùng ngày diễn ra sự kiện cũng đến. Cậu bé rất hào hứng khoe với tôi về chiếc áo. Tôi cực kỳ ấn tượng với thành quả đó".

Thế nhưng, đến giờ ăn trưa, cậu bé đã rơi nước mắt vì bị một số người bạn xung quanh chế nhạo chiếc áo. Khi biết sự việc, cô Laura quyết định tìm mua cho cậu học sinh của mình một chiếc áo chính thức của Đại học Tennessee và hỏi bạn bè xem liệu họ có thể liên hệ với trường để "làm cho chiếc áo trở nên đặc biệt hơn một chút đối với cậu bé hay không".

Vài ngày sau, bài đăng trên Facebook của cô đã trở nên viral, được nhiều người bình luận ủng hộ bởi đây là hành động mang tính động viên rất lớn. Và chỉ một thời gian ngắn sau đó, Đại học Tennessee đã liên hệ với cô, bày tỏ mong muốn gửi cho cậu bé món quà bao gồm trang phục, mũ, sổ tay và một số đồ lưu niệm của trường.

Học sinh lớp 4 bị chế giễu vì thiết kế áo cho trường ĐH yêu thích, ngôi trường biến luôn thành áo chính thức, trao học bổng 4 năm cho cậu bé - Ảnh 1.

Ngày hôm sau, cô Laura cho biết học sinh của cô đã rất hạnh phúc khi nhận được món quà ý nghĩa của Đại học Tennessee.

"Cậu bé rất ngạc nhiên khi mở chiếc hộp rồi nhanh chóng mặc áo, đội mũ của trường. Những ai nhìn thấy hình ảnh đó đều sởn da gà hoặc rơi nước mắt vì cậu bé đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người", cô cập nhật trên Facebook.

Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, Đại học Tennessee cho biết họ quyết định biến thiết kế của cậu học sinh thành mẫu chính thức của trường.

"Hãy chia sẻ niềm tự hào với một cậu học sinh tiểu học bằng cách mặc chiếc áo do cậu bé tự tay thiết kế", cửa hàng chính thức trong khuôn viên trường đăng trên Twitter. Theo Đại học Tennessee, một phần tiền thu được từ mỗi chiếc áo bán được (giá 14,99 USD) sẽ dành cho quỹ chống bắt nạt, theo nguyện vọng của cậu bé và gia đình.

"Khi tôi nói với cậu bé rằng thiết kế của cậu đã được in lên áo chính thức của Đại học Tennesee và rất nhiều người muốn mặc nó, cậu bé bất ngờ vô cùng. Sau đó, cậu ấy nở nụ cười thật tươi, bước đi tự tin – dáng vẻ khác hoàn toàn so với khi bị bạn bè chế giễu", cô Laura kể lại.

Dù không tiết lộ tên và ảnh của cậu học sinh nhưng cô Laura đã chia sẻ hình ảnh bức thư do mẹ của cậu bé viết trên Facebook:

"Tôi bị choáng ngợp bởi tình yêu mà mọi người dành cho con trai mình. Việc một phần số tiền bán áo do thằng bé thiết kế được gửi đến quỹ chống bắt nạt sẽ là nguồn cảm hứng cho thằng bé trong suốt cuộc đời", người mẹ chia sẻ.

Chỉ trong thời gian ngắn từ khi xuất hiện, sản phẩm áo phông do cậu học sinh lớp 4 thiết kế đã tăng đột biến, thậm chí làm sập cửa hàng trực tuyến của Đại học Tennessee.

Học sinh lớp 4 bị chế giễu vì thiết kế áo cho trường ĐH yêu thích, ngôi trường biến luôn thành áo chính thức, trao học bổng 4 năm cho cậu bé - Ảnh 2.

Randy Boyd, hiệu trưởng của trường, cho biết ông rất xúc động khi biết câu chuyện của cậu bé và rất thích trí tưởng tượng đằng sau hình vẽ thiết kế của cậu.

Trong 3 tháng, tổng cộng đã có 112.714 chiếc áo được bán ra. Sau thời gian đó, trường đã ngừng sản xuất sản phẩm này. Cuối cùng, việc bán áo đã quyên góp được 952.101 USD cho quỹ STOMP Out Bullying.

Để ghi nhận tình cảm của cậu bé, Đại học Tennessee cho biết sẽ trao học bổng 4 năm, bắt đầu từ mùa thu năm 2028 nếu cậu quyết định học tại trường. Số tiền này hoàn toàn tách biệt với số tiền thu được từ việc bán áo phông.

Khi biết hành động này của Đại học Tennessee, nhiều cư dân mạng đã hết lời khen ngợi, rằng ngoài sự cảm kích thực sự dành cho cậu bé, trường còn rất biết cách làm marketing. Số tiền mà họ bỏ ra không quá nhiều nhưng đã nhận lại được nhiều hiệu ứng tích cực, thậm chí, tạo cảm giác muốn đăng ký học đối với những người biết đến câu chuyện.

Nguồn: CNN

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024